Chương 25

613 54 1
                                    

Làm bạn với một vị phu nhân ưu nhã có lễ là một chuyện rất vui vẻ, đặc biệt hơn khi vị phu nhân này biết được những chuyện của cha đỡ đầu của mình lúc nhỏ.

"Từ khi năm tuổi Sirius đã trở thành đứa trẻ đứng đầu trong nhà Black, thiên phú pháp thuật của thằng bé là tốt nhất. Đến trước khi tiến vào Gryffindor vẫn là con cưng của gia tộc." Thanh âm của Narcissa mang theo hoài niệm.

"Là Gryffindor hay Slytherin thật sự quan trọng như vậy sao?" Harry nhỏ giọng hỏi, cậu thật sự khó tưởng tượng được bộ dáng của Sirius thích cười lớn sinh hoạt ở Slytherin.

"Nếu là đứa trẻ khác có lẽ sẽ không nghiêm trọng như vậy, nhưng là Sirius thì lại không như thế." Narcissa cúi đầu nhìn ảnh chụp trong tay, đó là ảnh chụp của bọn họ khi còn nhỏ, Sirius và Regulus bị ba cô bé vây ở giữa. Lúc ấy Sirius đã có nụ cười mang theo ánh mặt trời của Gryffindor.

"Gia tộc Black ở thế hệ này chỉ có năm người chúng ta, dì, Bella và Ann đều là nữ hơn nữa chỉ là chi thứ, mà Regulus thì từ nhỏ cũng chỉ đi theo phía sau Sirius, ánh sáng của nó hoàn toàn bị Sirius che đi, Sirius là người thừa kế mà mọi người chú ý. Dì nghe mẹ của dì nói, khi cô Walburga nghe tin Sirius bị phân vào Gryffindor dường như đã ngất xỉu ngay lập tức, gia tộc Black là gia tộc Slytherin cổ xưa nhất, một gia tộc như vậy không có khả năng để một Gryffindor đến làm chủ. Đặc biệt vào lúc đó, học viện đại biểu cho tất cả."

"Cho nên Sirius đã bị gia tộc vứt bỏ?" Harry hỏi, cậu đột nhiên rất muốn biết, bức tranh về gia tộc Black trong miệng Sirius có phải là tất cả sự thật không.

"Cũng không hoàn toàn là như thế, nguyên nhân Sirius bị xóa tên khỏi gia tộc là từ nhiều phương diện, mà chủ yếu là bởi vì trốn nhà đi. " Narcissa nói, sau đó khép lại album trên tay, lại cầm lấy một quyển khác.

"Cho nên, thật ra ba mẹ Sirius cũng không lạnh nhạt như Sirius nghĩ ?"

"A, dì cũng không biết Sirius đã nói gì với cháu. Nhưng việc chú và cô yêu Sirius là không thể nghi ngờ, nhưng bọn họ cũng cực kỳ thất vọng, đặc biệt là sau khi nó trốn nhà bỏ đi. Từ trước đến giờ dì vẫn chưa bao giờ thấy chú Orion tức giận như vậy, cô Walburga cũng là người cứng rắn, hôm sau Sirius đã bị gia tộc xóa tên. Chú Alphad đã rất lo một mình Sirius sẽ không sống được nên đem cho thằng bé một ít tiền, kết quả cũng bị chú Orion xóa tên."

"Như vậy còn dì thì sao? Dì nghĩ gì về Sirius?"

" Cậu ấy là em họ của dì" Narcissa nói.

Harry ngẩn người, sau đó cười, " Nhất định Sirius cũng nghĩ như vậy." Cậu nói.

"Ha hả, cậu ấy đã nói với dì, lần trước cậu ấy đến. Cậu ấy còn nói cho dì và Lucius một vài bí mật nhỏ cực kỳ đáng ngạc nhiên. Nói thật ra, lúc nhận được thư của cậu ấy hy vọng có thể đến làm khách dì cũng rất ngạc nhiên, cũng không biết có chuyện gì, bất quá mọi thứ đều thực tốt, Sirius đã trưởng thành. Nhưng mà phẩm vị của cậu ấy với cú mèo vẫn tệ như vậy." Narcissa cười nói, một chút cũng không để ý việc mình đã từng lo lắng cho Sirius.

Harry nghĩ tới con Pigwidgeon mà Sirius đưa cho Ron lần trước, cực kỳ đồng ý với lời nói của Narcissa.

So với không khí hòa thuận vui vẻ ở phòng ngủ, thì không khí ở thư phòng lại có chút quá mức nghiêm túc.

[ĐM EDIT] HP HỒI TỐ CỨU THỤCWhere stories live. Discover now