Chương 28

586 50 6
                                    

Vào lúc Harry đi vào văn phòng độc dược, giáo sư Snape và Lucius đang nói chuyện vui vẻ với nhau.

Harry vừa vào văn phòng thiếu chút nữa đã bị màu bạch kim làm mù mắt, nên biết rằng từ khi Harry thường xuyên chạy tới văn phòng độc dược đến nay, cả hầm vẫn chưa bao giờ được chiếu sáng đến trình độ như vậy a.

Ở phương diện này chỉ sợ Draco vẫn còn kém ba cậu ta ngài – Lucius Malfoy.

"Ồ, nhìn xem là ai tới này" Ngài Malfoy lấp lánh ánh sáng nói, trên mặt không có vẻ không vui vì bị quấy rầy.

"Làm sao vậy? Potter?" Snape dùng loại ngữ khí lười biếng hỏi.

"......" Harry đột nhiên không biết nên nói như thế nào, chẳng lẽ cậu lại lôi kéo giáo sư oán giận khi Draco không chịu chơi với mình trước mặt ba ba người ta?

Harry cảm thấy cho dù thần kinh của cậu có thô hơn Ron, thì cũng tuyệt đối không làm được cái này.

"Buổi tối tốt lành, ngài Malfoy." Harry giãy giụa nửa ngày sau đó nói.

Lucius và Severus cùng thú vị mà nhìn Kẻ Được Chọn tự làm mình nghẹn thành một trái cà chua chỉ vì một câu hỏi thăm mang tính lễ phép —— trong tình huống cậu ta chưa gõ cửa mà đã xông vào.

Bất quá theo lễ tiết thì việc khó xử một vãn bối cũng không phải việc mà một quý tộc nên làm, Lucius vẫn lễ phép đáp lễ lời hỏi thăm của Harry.

"Như vậy, tôi cho rằng Kẻ Được Chọn của chúng ta trễ như vậy còn đến văn phòng của giáo sư không phải chỉ để chào hỏi khách của giáo sư của cậu ta đâu nhỉ? Rốt cuộc cậu đến đây để làm gì? Potter?" Snape hỏi, anh thật sự không muốn biết lắm, nhưng bộ dáng xấu hổ của Kẻ Được Chọn nhìn có vẻ cũng không tệ lắm.

"Ôi, Severus, làm một nam sĩ ưu nhã thì không nên bắt nạt học sinh của mình." Lucius cười nói, anh rất có hứng thú nhìn về phía ông bạn già của mình, cho đến bây giờ anh vẫn chưa bao giờ nhìn thấy Severus luôn khắc nghiệt có thái độ như vậy với ai.

"Tôi cho rằng rượu đỏ trong tay đã đủ tư cách hấp dẫn toàn bộ lực chú ý của anh, Lucius." Bậc thầy độc dược ôn hòa nói, xem ra bạn thân trêu chọc cũng không làm ảnh hưởng đến tâm tình tốt đẹp của anh.

"......" Harry đột nhiên cảm thấy quý tộc bạch kim lớn phong độ nhẹ nhàng lại vô cùng chướng mắt, cho dù cậu rất đồng ý với câu nói vừa rồi của đối phương.

Có lẽ suy nghĩ của Harry ít nhiều đều biểu hiện trên mặt cậu, bởi vì Lucius không rõ mà cười một tiếng, sau đó đứng dậy cáo từ.

Snape cũng không lo lắng mà đi giữ lại khách của mình, anh nghiền ngẫm nhìn Kẻ Được Chọn mắt xanh, người sau vẫn đang trừng mắt chằm chằm nhìn bóng dáng ưu nhã của Lucius biến mất trong lò sưởi âm tường.

Snape cũng sẽ không quy kết là Harry khổ luyến Lucius giống đám sinh trong Hogwarts đó, trên thực tế, bậc thầy độc dược cực kỳ hài lòng với phản ứng của Kẻ Được Chọn cùng ý nghĩa của nó, nhưng Snape cũng không tính nói gì.

Bây giờ còn quá sớm, bậc thầy độc dược một bên bắt bẻ nhìn kỹ tay nhỏ chân nhỏ của Harry một bên nghĩ.

"Như vậy, Potter, tôi cho rằng cậu vẫn nhớ rõ ý định ban đầu khi cậu đến đây? " Snape nói.

[ĐM EDIT] HP HỒI TỐ CỨU THỤCOn viuen les histories. Descobreix ara