Chương 18

584 60 3
                                    

Snape đảo qua toàn bộ văn phòng, sau đó đem tầm mắt dừng lại trên người Sirius đang ôm Harry.

"Chó đần!" Giáo sư độc dược híp mắt khiêu khích.

"Anh nói cái gì? Anh là con dơi già đầy mỡ! " Sirius thiếu chút nữa là nhảy dựng lên, tên này tại sao lại không thể để người khác thích như thế! Chỗ nào vừa thấy mặt là liền khiêu khích!

"Hừ!" Severus quay đầu không để ý tới chú ấy, tự mình tìm ghế dựa ngồi xuống.

"Anh!" Sirius giận dữ. Có ai như hắn ta chứ, khiêu khích xong lại không thèm cãi tiếp.

Remus cùng Albus quang minh chính đại mà cười trộm, Harry cũng muốn cười, lại bị Snape trừng mắt dọa phải nhịn xuống.

Cho dù là Tử Xà cũng không có uy lực lớn như vậy a. Sư tử nhỏ Harry bị dọa nhảy dựng vẩy lông tìm ghế ngồi xuống.

"Như vậy, tôi nghĩ chúng ta nên tiến vào chính đề. Albus, tôi nghĩ Cụ sẽ không hề không có nguyên nhân kiên trì việc phải lấy được hộp trang sức mới hủy diệt mũ miện, tôi giả thiết hiện tại đã đến lúc cụ nói ra lý do."

Thẳng đến khi Sirius nổi giận đùng đùng cũng ngồi xuống bên cạnh Harry, Snape mới mở miệng. Nhưng vào lúc ánh mắt anh nhìn đến hai vật phẩm hắc ám trên bàn làm việc, sắc mặt của anh lập tức liền đen một nửa.

Hộp trang sức đại diện cho sự vinh quang của Slytherin, cùng mũ miện tượng trưng cho trí tuệ của Ravenclaw. Cho dù bị Chúa Tể Hắc Ám chế tạo thành Trường sinh linh giá, ánh sáng của chúng đã bị che đậy dưới pháp thuật hắc ám tà ác nhất, nhưng trong suy nghĩ của Snape thì chúng là đặc biệt quan trọng, xứng đáng được lưu giữ.

Nhưng mà hiện tại, trên hộp trang sức Slytherin dính đầy chất lỏng đặc sệt màu trắng, phía trên còn có một ít viên tròn nhỏ. Thậm chí trên đỉnh của mũ miện Ravenclaw còn dính một miếng nấm. Chỉ cần hơi đến gần chúng, cả hơi thở của hắc ma pháp còn chưa kịp cảm nhận được thì trước tiên đã ngửi được một mùi súp bơ nấm nồng đậm.

Sirius và Remus cũng không tốt bụng giúp đến mức giúp một trong bảy phần của Voldemort dọn dẹp chỗ ở.

Snape cảm thấy chính mình vĩnh viễn cũng sẽ không có cách lý giải được biện pháp tự hỏi của đám Gryffindor, chẳng lẽ bọn họ nghĩ rằng vật truyền thừa này là chén dĩa để ăn cơm sao? Hay là bọn họ nghĩ có thể dùng súp bơ nấm để hù dọa cho linh hồn của Chúa Tể Hắc Ám sợ hãi bỏ đi?

"Rốt cuộc thì cái gì đã điều khiển bộ não đáng thương của các người, để cho các người có thể làm ra hành động ngu xuẩn là cho Trường sinh linh giá ăn súp bơ nấm hả?!" Snape nhìn hộp trang sức Slytherin loang lổ súp, trong tận đáy lòng muốn đem thanh gươm Gryffindor ném vào nước bí đỏ

"Là súp nấm hầm bơ" Harry theo phản xạ sửa đúng, sau đó vì Snape trừng mắt mà đem mình cuộn thành một đống.

"Khụ." Dumbledore giả vờ ho khan một tiếng, không biết có phải chỉ đơn giản là để thu hút sự chú ý hay là để che giấu ý cười.

"Vừa rồi đã xảy ra một chút ngoài ý muốn nhỏ, nhưng tôi nghĩ việc đó cũng sẽ không ảnh hưởng việc chúng ta tiêu diệt chúng nó." Ngài hiệu trưởng lấy dũng khí của Gryffindor hòa ái nói với giáo sư độc dược đang có vẻ muốn ăn thịt người kia.

[ĐM EDIT] HP HỒI TỐ CỨU THỤCWhere stories live. Discover now