Chương 20

636 58 9
                                    

"Thân là Hiệu trưởng của trường học, vậy mà thầy lại mang giáo sư cấp dưới của thầy đi làm việc nguy hiểm như vậy! Nếu để các học sinh biết được rồi bắt chước theo thì phải làm sao?! Bây giờ mới là tuần đầu tiên sau khai giảng!"

Đám người Harry vừa đến gần Bệnh Xá liền nghe được tiếng rống giận của phu nhân Pomfrey, mấy vị Gryffindor vừa nghe thấy liền muốn theo phản xạ mà chạy trốn, nhưng cửa Bệnh Xá phía sau họ "Phanh" một tiếng liền mở ra.

"Các người định đi đâu? Tất cả đi vào đây! " Nữ vương Bệnh Xá đứng ở cửa nói.

Hiệu trưởng Dumbledore đang ngồi trên giường trong Bệnh Xá, xấu hổ cười.

Phải biết rằng, cụ đã bị phu nhân Pomfrey mắng khoảng hai mươi phút trước khi bọn Harry đến, mà người duy nhất có thể cùng cụ chia sẻ lửa giận kia đã sớm bị nữ vương Bệnh Xá cưỡng ép uống một lọ độc dược, vẫn luôn vô thanh vô thức mà nằm trên giường làm một con rắn say ngủ.

Hiện tại tốt rồi, lại thêm ba người nữa.

Đáng tiếc ngài hiệu trưởng cho dù cẩn thận đến mấy cũng sẽ có sai sót rốt cuộc đã xem nhẹ một việc, hiện tại đúng là có thêm ba người có thể chia sẻ lửa giận của phu nhân Pomfrey, nhưng vấn đề là trong bọn họ còn có một Kẻ Được Chọn vị thành niên a, vào lúc này đối với phu nhân Pomfrey thì sự tồn tại của Harry càng làm cho lửa giận của phu nhân Pomfrey tăng lên a.

"ALBUS!" Sau khi phu nhân Pomfrey nhìn ba người liền hướng về hiệu trưởng mà rống lên, "Thầy vậy mà dám mang Harry đi theo! Đứa nhỏ này, đứa nhỏ này! Từ khi trò ấy bắt đầu vào học vẫn luôn bị thương không ngừng! Tôi mặc kệ trò ấy là Kẻ Được Chọn hay là gì, thì nó vẫn chỉ là một đứa nhỏ vừa lên năm ba."

Sirius, Remus cùng Harry dưới lửa giận của phu nhân Pomfrey xếp hành ngồi xuống, tùy ý để đũa phép của nữ vương Bệnh Xá chọc tới chọc lui trên người mình.

"Tôi mặc kệ là vì mục đích vĩ đại gì, Albus. Bắt đầu từ hôm nay thầy đừng nghĩ đến việc ăn bất kì đồ ngọt nào!" Sau khi Nữ vương bệ hạ ném ra những lời này xong liền xoay người đi lấy độc dược.

"Bob, Bobby." Hiệu trưởng Dumbledore thương tâm đến nỗi mặt đều nhăn lại.

Ba tên Gryffindor trẻ tuổi vô lương tâm kia nhỏ giọng cười giễu cợt ngài hiệu trưởng.

"Ba người các cậu! Tôi không nhìn ra việc này có gì buồn cười." Phu nhân Pomfrey giơ khay độc dược nói,"Uống hết tất cả, sau đó đi ngủ! Hôm nay tất cả các người đều phải nằm viện, Albus thầy cũng vậy! "

Harry mặt ủ mày ê nhìn ba bình độc dược trước mặt, mặt nhăn lại giống cụ Dumbledore, cho dù chưa mở ra nhưng cậu dường như có thể nghe được mùi vị khó ngửi của chúng.

Harry có thể khẳng định độc dược này nhất định là do Snape điều chế, có lẽ cũng chỉ có thầy ấy mới có thể đem một vạc dược sinh tử nấu thành mùi tất thối. Trước khi chìm vào giấc ngủ Harry mơ mơ hồ hồ mà oán giận giáo sư độc dược của mình.

Sáng sớm ngày hôm sau, lúc Harry tỉnh lại thì Bệnh Xá đã không còn ai, phu nhân Pomfrey đến kiểm tra cho cậu một lát rồi cũng thả cậu đi.

[ĐM EDIT] HP HỒI TỐ CỨU THỤCWhere stories live. Discover now