Chương 7

819 89 7
                                    

Sáng hôm sau những con cú mèo kết thành đàn bay vào đại sảnh, Harry đang chất đầy xúc xích và trứng vào đĩa của mình — nên biết rằng lát nữa sẽ học môn tiên tri, đó sẽ là một trận chiến ác liệt.

Đút cho Hedwig một chút xúc xích, mở ra lá thư vừa từ trên chân cô nàng lấy xuống, Harry nháy mắt cứng đờ.

"Tất cả học sinh năm ba mang theo thú cưng của các trò đến buổi học độc dược đầu tiên, thông báo cho các bạn của trò – S.S "

Harry trừng mắt nhìn chữ viết thon dài quen thuộc kia nửa ngày, rồi mới đem tờ giấy đưa cho Ron đang ngồi bên cạnh, người bên cạnh chỉ vừa nhìn thoáng qua liền đem ngụm nước bí đỏ đang ngậm trong miệng phun hết vào mặt một người trong đôi song sinh đang chia nhau xem thời khóa biểu – George Weasley.

"A, em xin lỗi, xin lỗi" Ron đỏ mặt tay chân luống cuống giúp anh trai đang tươi cười của mình lau mặt, " Em chỉ... Harry, ông ta sẽ không độc chết tất cả thú cưng của mọi người, đúng không?" Ron quay đầu nhìn Harry, vừa sợ vừa nghiêm túc hỏi, tay chính xác mà đem khăn giấy nhét vào miệng George đang định nói chuyện.

"Đương nhiên là không" Có lẽ ông ta chỉ muốn độc chết thú cưng của mình cậu thôi. Harry nói thầm từ trong tay đôi song sinh nhận lấy thời khoá biểu của mình. Một người khác trong đôi song sinh đang ôm bụng cười dưới đất vì thấy đối phương gặp họa.

"Ôi, George đáng thương, tách khỏi Fred cậu ấy liền bị em trai bắt nạt"

Vì thế đôi song sinh liền hiếm khi xảy ra nội đấu, Fred cười đến cả người vô lực bị George đang cực kỳ tức giận đánh.

Harry không tham gia vào cuộc đùa giỡn với họ, có chút sốt ruột và lo lắng nhìn về hướng Hedwig vừa bay đi. Thật ra, mục tiêu thực sự của giáo sư Snape là Scabbles. Nhưng mà, nếu thầy ấy để chúng ta làm độc dược rồi đút cho thú cưng thì....

Harry cảm thấy cậu phải làm chút gì đó vì cô nàng cú tuyết của mình.

Thật ra Hermione không lo lắng về việc này, vì thế tiểu nữ vương tóc nâu cất kỹ thời khóa biểu có chút dày đặc của mình, lôi hai cậu bạn học có chút lo lắng của mình đi tìm phòng học môn tiên tri.

Vì Harry đã trải qua một lần, nên quá trình tìm phòng học cực kỳ dễ dàng, lúc bọn họ đến nơi, thì phòng học trên tầng cao vẫn chưa có ai đến. Đúng lúc có thời gian để bọn họ nói chuyện phiếm.

"Harry" Hermione để túi sách dựa vào tường, sau đó nói, " Đêm qua mình đã suy nghĩ cẩn thận, là về Malfoy. Có lẽ cậu đã nói đúng, lúc này chúng ta không nên gán ghép cho cậu ta là Tử Thần Thực Tử. Nhưng mà, cho dù chúng ta thật sự muốn tiếp nhận cậu ta, nhưng mình không nghĩ rằng cậu ta sẽ vui vẻ làm bạn với chúng ta."

"Mô..." Harry không thể không thừa nhận, Hermione luôn nhạy bén mà chỉ ra nhược điểm, thật sự thì Harry vẫn chưa nghĩ được cách làm cho đối thủ một mất một còn luôn kiêu ngạo của mình trở thành bạn bè. Không có áp lực của chiến tranh, việc này giống như nhiệm vụ không thể hoàn thành.

"Dù sao đi nữa, chúng ta không thể làm mối quan hệ trở nên xấu hơn"

"Đấy là việc đường nhiên, Harry, quan hệ của chúng ta đã xấu đến cực điểm, không gì có thể khiến nó tệ hơn." Ron mặt ủ mày ê nói, "So với việc này, mình càng lo lắng cho tiết học độc dược vào cuối tuần hơn. Scrabbles đang thương, nó không thể chịu đựng hành hạ nữa."

[ĐM EDIT] HP HỒI TỐ CỨU THỤCHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin