Phiên ngoại: Chuyện xưa của Tần Phượng

54 2 0
                                    

Phiên ngoại: Chuyện xưa của Tần Phượng

(Nhị)

"Hoa nhi? Hoa nhi?"

Phượng Giải Ngữ nằm ở trên ghế xếp ngủ, lông mi dài khẽ nhúc nhích, nhưng không có mở mắt.

Tần Diệp tay chân nhẹ nhàng ngồi ở bên cạnh Phượng Giải Ngữ, thân thủ vuốt lên dung nhan đang ngủ cơ hồ không có biến hóa kia, thở dài một tiếng, thì thào lẩm bẩm: "Hoa nhi, ngươi biết không? Hai ngày nay ta đang nhớ tới chuyện trước kia của chúng ta. Ngươi nói, ta đã già hay chưa? Năm đó bởi vì không muốn phụ hoàng an bài hôn sự cho ta, tiện tay để lại thư rồi rời cung, hy vọng dựa vào bản thân tìm được người vừa lòng để làm bạn cả đời. Sau đó, ta vô tình gặp ngươi, ngươi có lẽ không biết, ở ngay một khắc nhìn thấy bóng dáng của ngươi, ta đã xác định ngươi chính là người ta đang tìm." Nhớ tới lần đầu tiên bọn họ gặp nhau tại khuê phòng của người khác hơn hai mươi năm trước, Tần Diệp trên mặt dẫn theo nhàn nhạt thỏa mãn tiếu ý, hắn còn nhớ rõ cuộc hẹn ba ngày sau đó với Hoa nhi kia, biểu tình không cam lòng cùng phẫn hận của Hoa nhi khi bại dưới tay hắn. Khi đó hắn lại nghĩ đến, Hoa nhi cả lúc sinh khí cũng vẫn sinh động xinh đẹp như vậy, cho nên nhìn hắn đến ngẩn người cuối cùng bị hắn đánh một roi cũng chưa phản ứng lại. Khi đó Hoa nhi đối với hắn không chút sắc thái hòa nhã, thậm chí biểu hiện cực độ chán ghét. Sau thì bắt đầu từ khi nào, Hoa nhi đối với hắn dần dần tâm buông phòng bị, cùng hắn xưng huynh gọi đệ đây?

Hai mắt đang nhắm chặt bỗng giật giật, Phượng Giải Ngữ chụp khai tay Tần Diệp đang ở trên mặt hắn, chậm rãi mở to mắt, lạnh lùng nói: "Thực trùng hợp, ta gần đây cũng thỉnh thoảng nhớ tới một sự tình ni." Phượng Giải Ngữ giương mắt nhìn Tần Diệp: "Một ít chuyện phi thường không tốt đẹp."

Tần Diệp cứng đờ, trên mặt vẻ hòa nhã mờ nhạt dần, theo bản năng bắt lấy tay Phượng Giải Ngữ, có chút sợ hãi nói: "Hoa nhi, sự tình lúc trước là ta không đúng, cầu cầu ngươi tha thứ ta được không? Đừng rời đi ta, cầu ngươi!"

Phượng Giải Ngữ nhìn nam nhân mình yêu cả đời rồi lại hại mình cả đời, chú ý tới mái tóc lốm đốm bạc của hắn thì trong lòng như bị gai đâm, muốn lấy tay rút nó ra cũng lực bất tòng tâm. Ngữ khí không còn bén nhọn lạnh như băng vừa rồi, Phượng Giải Ngữ thản nhiên nói:" Lúc trước ta yêu ngươi, cho nên những chuyện ngươi làm đối với ta, ta có thể buông nguyên tắc cùng điểm mấu chốt của chính mình để tha thứ cho ngươi. Nhưng mà, ngươi giết Nguyệt nhi, hủy hoại Thần Anh, ta cả đời này, cũng sẽ không tha thứ ngươi."

Phượng Giải Ngữ vừa mới tỉnh lại tiếp tục ngủ, Tần Diệp vẻ mặt suy sụp đi tới, Thiết Viêm đang ở trong viện chờ hắn.

"Chủ nhân." Thiết Viêm tiến lên, thấy sắc mặt Tần Diệp cũng đoán được hắn cùng Phượng Giải Ngữ tiến triển không thuận lợi. Muốn nói chút lời an ủi rồi lại không biết như thế nào nói lên.

Tần Diệp nhẹ giọng thở dài, ngẩng đầu hỏi:" Thần anh đâu?"

Thiết Viêm nghĩ nghĩ:" Thiếu chủ hắn, lại ra cửa thành đợi." Từ ngày Đường Phi ly khai, Phượng Thần Anh không có đi tìm hắn, mà là mỗi ngày đứng ở cửa thành chờ đợi.

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now