Chương 34: Mưu đồ riêng

82 5 2
                                    

Chương 34: Mưu đồ riêng

Cửa ải cuối năm càng tới gần, tuyết càng rơi dày đặc, mấy ngày qua cơ hồ không có khi nào dừng lại. Rất nhiều địa phương gặp phải tuyết lở, văn kiện về tình hình tai nạn khẩn cấp cũng dày đặc giống như tuyết, Hoàng Thượng cảm thấy đau đầu. Thư tính các nơi yêu cầu kịch liệt cứu trợ dâng lên ngày càng nhiều, Hoàng Thượng đã bận rộn đến long thể dần dần gầy yếu, vẫn là Hiền vương Tần Nhan chủ động xin đi phát chẩn cứu đói, lúc đầu Hoàng Thượng còn chưa đồng ý, dù sao đại hôn Hiền vương sắp tới, còn để cho hắn đi các nơi tuần tra tình hình tai nạn, thật sự không thể nào nói nổi. Nhưng nhạc phụ tương lai của Hiền vương — Chân Nhung sau khi nghe được lại cảm thấy vui mừng, Hiền vương hiền đức yêu dân như con, đây là phúc khí của Hoàng Diệp cũng là phúc khí của vạn dân, hơn nữa còn là phúc khí của Chân Châu Nhi! Đứa con rể này thật sự không chọn sai! Dưới sự ủng hộ mạnh mẽ của ông, Hiền vương cách ngày đại hôn của mình còn hai mươi ngày thì ly khai Miên Cẩm, đến các nơi có thiên tai tuần tra tình hình tai nạn, xem ra để trở về kịp lễ mừng năm mới là không có khả năng, bất quá có thể ở trước khi đại hôn một ngày gấp gáp trở về. Nghe nói Vương phi tự mình đến tiễn đưa, đưa đến khi Tần Nhan ra khỏi cửa thành, mới ăn nói lưu luyến không rời trở về.

Dân chúng đều bảo, Hoàng Diệp có Vương gia già giặn như vậy thật sự là lão thiên gia ban ân! Thần dân đối với Tần Nhan bày tỏ kính yêu cùng ủng hộ, Chân Nhung đều rành mạch xem vào trong mắt, nghe vào trong tai, cao hứng đến cơ hồ đem miệng cười không khép lại được!

Chỉ có Phượng Thần Anh biết, Tần Nhan rời đi không phải chỉ vì ngày ấy bị hắn cự tuyệt, mà còn vì làm hao tổn binh lực của Tần Phiền đã chuẩn bị. Chỗ xảy ra tuyết lở thiên tai, đều là phạm vi phong đất của Tần Phiền.

Tần Nghị nghe được văn võ bá quan đối với Hiền vương tán thưởng cùng khen ngợi vui mừng không thôi, cũng chỉ tao nhã cười, đi theo phụ họa nói: "Đúng vậy, bổn vương có một đệ đệ như vậy cũng thật cao hứng, bởi vì có hắn, mà bổn vương thường thường không cần đau đầu đi xử lý một ít chuyện vặt vãnh, Ngũ đệ thật đúng là hảo giúp đỡ bổn vương." Chúng thần nghe vậy đều nhìn nhau, hoàn toàn đoán không ra người chỉ dựa vào xuất thân mới được làm thái tử, tương lai lên ngôi quân vương này, đến tột cùng là ôm tâm tư gì, chỉ có thể khúm núm tán đồng.

Thái tử phủ.

Tần Nghị cầm mật báo, khóe miệng mang theo một tia cười lạnh. Đại ca thật đúng là kẻ không có đầu óc, người khác đào cho hắn một cái hố lớn như vậy, hắn còn ngu ngốc hồ đồ nhảy vào. Hắn thật tin tưởng Lương phó tướng kia là gia thần của hắn? Ở ngày Tần Nhan đại hôn mà tạo phản, không phải khiến phụ hoàng tức giận đến cả việc chết toàn thây cũng không chừa cho hắn sao?

"Điện hạ, người xem Thừa vương kết cục sẽ như thế nào?" Hà Tịch thản nhiên hỏi, trong mắt bình tĩnh không gợn sóng, cũng nhìn không ra cảm xúc.

"Còn như thế nào? Mưu triều soán vị, khởi binh tạo phản, bất luận là cái nào cũng đều có thể lấy mạng nhỏ của hắn." Tần Nghị lạnh giọng nói.

"Nếu vậy, ý tứ của điện hạ là sống chết mặc bây, hay là ra tay giúp Hiền vương một phen?" Hà Tịch hỏi.

"Hừ, Ngũ đệ còn cần bổn vương giúp? Một Phượng Thần Anh là đủ để thay thế thái tử như ta rồi!" Tần Nghị cười lạnh nói, Tần Nhan ra ngoài, nói là thị sát tình hình tai nạn, bất quá là kiếm một cái cớ danh chính ngôn thuận ngụy trang, đem binh lực ở vùng đất tấn phong của Tần Phiền tiêu trừ sạch sẽ! Hừ, Phượng Thần Anh thế nhưng thật sự lợi hại, cả những tình báo trọng yếu này đều có thể biết trước hắn một bước. Xem ra không phải Phượng Thần Anh quá lợi hại, mà là người bên cạnh Tần Nghị quá vô dụng! "Tần Phiền tốt xấu gì cũng là đại ca của bổn vương, ta sẽ không trơ mắt nhìn phụ hoàng giết hắn."

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now