Chương 73: Mật ngọt

67 2 6
                                    

Chương 73: Mật ngọt

Hoàng cung, Ương Hoa điện.

Bởi vì Tần Diệp Minh bệnh nặng, ngoài Ương Hoa điện cơ hồ là trọng binh canh gác, năm bước một người, mười bước một đội, canh phòng nghiêm ngặt chặt chẽ. Ương Hoa điện mỗi đêm đều có mười tên thái giám cung nữ cùng hai gã Thái y gác đêm, để ngừa Hoàng Thượng bỗng nhiên bệnh tình chuyển biến xấu. Trong điện đồng dạng có mười tên thái giám cùng cung nữ tùy thời hầu hạ. Nhưng duy độc trong phòng ngủ chỉ có hai nhân thủ, một là nội thị bên người Tần Diệp Minh, đồng thời cũng là thái giám tổng quản Ôn công công. Lúc trước hắn hầu hạ tiên đế , từ khi tiên đế băng hà, sau hắn trở thành nội thị thái giám của Tần Diệp Minh, đến bây giờ đã có hai mươi mấy năm. Một gã còn lại là tiểu thái giám bên người Ôn công công, Tiểu Lâm Tử, giờ phút này hắn đang ngồi trên ghế ngủ gà ngủ gật. Ôn công công nhìn hắn một cái, cũng không có đánh thức hắn, tự mình lấy một bồn nước ấm cấp Hoàng Thượng lau mặt.

Hắn đi theo hai triều hoàng đế đã có hơn phân nửa đời, nay Hoàng Thượng hôn mê bất tỉnh, nói trong lòng không nóng nảy, không đau lòng là giả . Bất quá hắn không thể lộ ra một chút bối rối, muốn bảo trụ mệnh Hoàng Thượng, muốn bảo trụ mạng già của mình, hắn chỉ có thể ngoan ngoãn nghe Hiền vương phân phó cùng an bài. Hiện tại Ương Hoa điện đã không còn thuộc về Hoàng Thượng, nơi này trừ bỏ chính mình cùng Tiểu Lâm Tử, đều là người Hiền vương phái đến. Hắn là lão nhân trong cung, có cái gì mà không thấy qua, cái gì không trải qua? Chuyện giết cha, hành thích vua như vậy cũng không hiếm thấy? Hắn hiện tại có thể làm, chính là nghe lời một chút, không cần làm mấy thứ dư thừa, càng không cần nói những lời thừa thải. Chỉ cần đem sự tình đều nhịn xuống, đợi Hiền vương đi lên ngôi vị hoàng đế, tuyên bố Hoàng Thượng trở thành thái hoàng, hắn lại có thể đi theo bên người Tần Diệp Minh, hầu hạ hắn sống nốt quãng đời còn lại. Chỉ là, hắn phải thực xin lỗi tiên đế, thực xin lỗi thái tử điện hạ rồi.

Nhớ tới đây, Ôn công công cảm thấy bi thương, một hàng lão lệ cứ như vậy hạ xuống. Nếu, nếu như là "y" có mặt, thì tốt rồi......

"Băng" một tiếng rất nhỏ trầm đục bừng tỉnh Ôn công công đang âm thầm thương tâm, nếu không ở bên trong thất, những người khác tuyệt đối nghe không được điểm động tĩnh ấy. Ôn công công nhanh chóng lau khô nước mắt xoay người nhìn, liền thấy Tiểu Lâm Tử nguyên bản đang ngủ gà ngủ gật đã hoàn toàn ngã xuống!

A ! Có thích khách ! Ôn công công kinh hoảng đứng lên che ở bên người Tần Diệp Minh, vừa muốn kêu to, một bóng người lắc mình tiến lên, xuất thủ như điện điểm á huyệt hắn.

Ôn công công miệng mở lớn nhưng không thể động đậy, ánh mắt lại trừng lớn như miệng chuông đồng, trong mắt tràn đầy không thể tin cùng kinh hỉ.

"Ôn công công, biệt lai vô dạng." Trước mắt nam tử mặc một thân hắc y, khoanh tay đứng nhìn Ôn công công thản nhiên cười.

Thanh âm ôn nhu, khuôn mặt tuấn dật nho nhã, chỗ khóe mắt rất nhỏ lộ ra vết tích năm tháng phong sương để lại. Tuy rằng đi qua ba mươi năm, nhưng Ôn công công không bao giờ quên hắn!

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now