Chương 3: Rời phủ

145 10 0
                                    

Chương 3: Rời phủ

Đây là ngày thứ tám Đường Phi đi vào thế giới không biết này, thời gian qua ngoại trừ dưỡng thương, thì chính là vui chơi giải trí đi ngủ. Người kêu Phượng Thần Anh kia thế nhưng thật ra không có trở lại, cố lẽ hắn đã quên.

Đường Phi ngồi ở dưới giàn hoa tử đằng, cúi đầu trầm tư. Nơi này so với tưởng tượng của hắn còn phức tạp hơn nhiều, thủ vệ canh gác cũng thực nghiêm ngặt. Đặc biệt là thân phận giống như Phương Lâm vậy, nhiều nhất chỉ có thể hoạt động ở cái gọi là Đông viện. Nếu muốn đi ra ngoài, Ưu nhi sẽ chặn lại, thủ vệ bên ngoài cũng sẽ lại đây cảnh cáo. Ưu nhi nói nam quân thân phận đặc thù, không được đặc biệt cho phép sẽ không thể tùy ý đi lại trong phủ, nếu như muốn ra ngoài, phải có lệnh bài của Phượng Thần Anh.

Muốn rời đi nơi này chỉ sợ là vô cùng khó khăn, trước không cần nói đến chuyện lấy được cái gì gọi là lệnh bài kia, cho dù chỉ tìm hiểu xem các ngõ ngách hay phạm vi rộng lớn của phủ này cũng đã thực gian nan. Xem ra người kêu Phượng Thần Anh thực không đơn giản. Cả người trong phủ của chính mình cũng canh phòng nghiêm ngặt như thế, chẳng lẽ là đắc tội người nào? Hay là nói, hắn có bí mật không thể cho người khác biết?

"Nam công tử, ban thưởng Trụ Liên viện, người hầu hai người! Phi công tử, ban thưởng Trụ Liễu viện, người hầu hai người! Tương công tử, ban thưởng Trụ Lâm viện, người hầu hai người!" Nam âm hùng hậu trầm thấp chậm rãi vang lên ở toàn bộ Đông viện, Đường Phi đang chìm trong suy nghĩ thoáng sửng sốt, hắn nhận ra thanh âm này, đó là Thiết tổng quản trong phủ, hôm trước hắn từng tới nơi này đưa đồ này nọ.

Đường Phi tâm tư vừa động, nhìn nhìn Ưu nhi còn đang trong phòng bếp bận rộn, sau đó đi ra sân.

Ngoài hoa viên ở Đông viện, đều đang đứng ba thiếu niên phong tư cùng khí chất đều không giống nhau, điểm duy nhất giống nhau là bọn họ đều rất được mắt, đều là mĩ thiếu niên.

Đường Phi nhíu mày, thiếu chút nữa nhịn không được huýt sáo một cái, thực không tồi, mĩ thiếu niên thanh tú đứng chính giữa kia chính là hình mẫu mà hắn thích nhất.

"Tạ lão gia ban thưởng!" Ba người đồng thời cúi người cảm tạ.

Chẳng lẽ Phượng Thần Anh này là vương công hậu duệ quý tộc? Đường Phi thầm đoán, nhìn hắn phô trương như vậy cũng rất có thể a.

"Các vị công tử, sắc trời không còn sớm, thỉnh về trong viện chuẩn bị, đêm nay lão gia muốn thiết yến để các vị công tử tẩy trần." Tổng quản cung kính cúi đầu, ngôn ngữ cũng không nặng không nhẹ.

"Làm phiền tổng quản." Ba vị công tử lại cúi chào, bọn họ trong lòng biết cái gọi là "Tiệc tẩy trần" chính là làm cho lão gia chọn lựa một người xuất sắc nhất để đêm nay thị tẩm, vì vậy bọn họ ở mặt ngoài đều tỏ vẻ dịu ngoan vô hại, kì thực trong lòng đều âm thầm tính toán làm sao mới có thể vượt trội hơn những người khác! Chủ nhân Phượng Tê Các này tuy rằng thân phận thần bí, tại triều đình cũng không có chức tước, nhưng việc hắn cùng đương triều Ngũ hoàng tử giao hảo đó là chuyện thế nhân đều biết. Huống hồ nghe đồn trong Hoàng Diệp, có hơn một nửa số tiền trang, tửu lâu, lương du điếm, đều là thuộc sở hữu của quý nhân thần bí này. Chỉ cần có thể được hắn ân sủng, liền có ý nghĩa được hưởng vô số vinh hoa phú quý, đồng thời cũng có thể giúp cho người trong nhà kiếm được một chức quan.

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now