Chương 80: Nhốt

82 3 0
                                    

Chương 80: Nhốt

Đường Phi tỉnh lại, đã là ba ngày sau.

Mở to mắt nhìn đỉnh giường xuất thần, qua một hồi lâu mới nâng tay khởi động thân mình muốn ngồi xuống, nhưng mới khởi đến một nửa, Đường Phi tựa như bị điện giật dừng lại.

Chậm rãi giơ lên hai tay, theo từng động tác của mình, bên tai truyền đến một trận "loảng xoảng" thanh âm kim loại va chạm. Đường Phi không dám tin nhìn xiềng xích tinh tế trên cổ tay, thiết liên dài nhỏ kéo dài đến trên tường hai đầu giường, gắt gao khảm nhập, tỏa ra ánh sáng lạnh đặc hữu của kim loại.

Hắn bị nhốt, tựa như một năm trước bị Tần Phiền nhốt như vậy. Hai tay suy sụp hạ xuống, Đường Phi tâm như tro tàn, buông tha đi, vô luận như thế nào, chính mình trốn không thoát đâu. Nhìn đến còng tay tỏa ngân quang trên tay, chiều dài hai sợi thiết liên cũng đủ cho hắn xuống giường đi qua lại trong vòng năm bước. Đường Phi mới hiểu được, chấp niệm của Phượng Thần Anh đối với hắn quá sâu đậm, mới biết được, câu nói "Ngươi vĩnh viễn trốn không thoát" kia, có bao nhiêu tự phụ.

"Công tử, ngài tỉnh!" Ưu nhi bưng dược vào, nhìn thấy Đường Phi thanh tỉnh, trên mặt cao hứng cùng vui sướng, lời nói tràn ngập biểu tình.

Bước nhanh đến trước mặt Đường Phi, Ưu nhi buông khay, tiếp nhận nước rửa mặt do tỳ nữ phía sau truyền tới giúp Đường Phi lau mặt, sau đó phân phó thị nữ kia lui ra. Đường Phi cứ như vậy vẫn không nhúc nhích, tùy ý Ưu nhi bài bố.

Ưu nhi thấy bộ dáng không hề tức giận này của Đường Phi, trong lòng đau nhức đến cực điểm, cố nén nước mắt, một bên cẩn thận chà lau mặt cùng tay hắn, một bên nói với hắn chuyện đã xảy ra bên ngoài mấy ngày nay. Hoàng đế vào đêm hôm trước đã băng hà, tuy thực đột ngột nhưng cũng là chuyện mọi người đã dự đoán trước. Thái tử hạ lệnh cả nước để tang ba tháng, toàn dân mặc đồ trắng, không cho phép có bất luận hoạt động giải trí cùng hành vi sát sinh nào. Tần Nhan đương thiên thu được tin tức Tần Diệp Minh bệnh tình trở nặng cũng đã suất lĩnh quân đội trở về, nhưng vẫn không kịp nhìn mặt Tần Diệp Minh một lần cuối cùng. Mà lúc ấy Tần Nghị thân ở trong cung, cũng bởi vì ngoại lực quấy nhiễu không thể đi vào tẩm cung Tần Diệp Minh, đưa tiễn phụ hoàng hắn đoạn đường cuối cùng. Quốc quân Hoàng Diệp trị vì hơn phân nửa đời, cư nhiên không có đến một nhi tử hay người thân đến chăm sóc trước lúc lâm chung, thật vô cùng thê lương. Trên triều đình cũng gần như hỗn loạn, bởi vì Tần Diệp Minh thời điểm chết không có lập di chiếu. Nguyên bản dựa theo luật lệ Hoàng Diệp thì có thái tử sẽ thuận theo lý kế vị, nhưng lúc ấy Chân Nhung tướng quân cùng vài tên Thái y ở bên thánh giá lúc cuối đời nói, Hoàng Thượng trong khi hấp hối chính miệng căn dặn "Truyền ngôi cho ngũ hoàng tử Tần Nhan". Nhưng rắc rối hơn, lúc ấy bên cạnh vẫn còn thêm hai người — nội vụ tổng quản kiêm nội thị của Tần Diệp Minh, Ôn công công cùng tiểu tùy tùng của hắn đều nói, lúc ấy cũng không có nghe thấy cái gì, nói cách khác chuyện truyền ngôi cho Hiền vương là giả, thái tử Tần Nghị mới là người kế vị chân chính. Hiện tại trong triều đang ở tế điện chuẩn bị, tất cả mọi người nhìn như yên lặng bi thương, trên thực tế lại đang gợn sóng tranh đấu gay gắt, trong triều dần dần chia thành hai phe thái tử cùng Hiền vương. Vốn bọn họ còn chưa quyết định đi theo ai, nhưng Tần Diệp Minh chết đột ngột, làm cho bọn họ không thể không lựa chọn, cuối cùng cân nhắc lợi hại, người lựa chọn đi theo Tần Nghị cư nhiên cũng không thiếu, dù sao đây mới là đông cung chánh chủ, huống chi bên phía hoàng hậu lại có quan hệ sâu xa với Lang Hiên. Nhưng thế lực Hiền vương cũng không thể khinh thường, nắm hai tấm hổ phù của Hoàng Diệp, một cái ở trong tay hắn, một cái ở trong tay nhạc phụ hắn, cũng tương đương nắm được quân đội lớn nhất Hoàng Diệp, cho dù Tần Nghị có một quốc gia khác làm chỗ dựa, nhưng nước xa không cứu được lửa gần, đến lúc đó ai thành vương, ai bại khấu còn chưa nhất định đâu!

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now