Chương 11: Dụ hoặc

93 5 0
                                    

Chương 11: Dụ hoặc

Từ sau ngày đó gặp được thanh y nhân, Đường Phi cũng không có ra khỏi Phượng Tê Các.

Ngày ấy sau cơm trưa, Đường Phi cùng Phượng Thần Anh liền lập tức đi vào Chương gia, thuyết minh ý đồ đến xong liền trực tiếp gặp được chủ nhân Chương gia, một lão nhân gần sáu mươi hoa giáp. Vị lão nhân này nghe bọn họ nói ý đồ đến đây, liền dùng ánh mắt thực không tín nhiệm đánh giá người tự xưng là trạng sư Đường Phi, dù sao lấy Phương Lâm niên kỉ chỉ khoảng hai mươi tuổi thực là rất khó làm cho người ta tin tưởng hắn tinh thông luật pháp. Đường Phi nhẹ nhàng cười, chỉ nói một câu: Trừ bỏ ta, không ai có thể giúp được ngươi. Khẩu khí của hắn cuồng vọng tự tin như thế, mới làm cho vị lão nhân anh minh một đời này đối với hắn có vài phần kính trọng, sau đó mới đem ân oán khế đất của Chương lưu hai nhà chậm rãi nói ra.

Hai nhà này nguyên bản là quan hệ thông gia, thê tử của Lưu lão thái gia vốn là Chương thị, là thân sinh muội muội của Chương lão thái gia, lấy bối phận mà nói người Chương gia phải gọi thái nãi nãi của Lưu gia một tiếng cô nãi nãi. Lưu lão thái gia cùng Chương thị phu thê tình thâm, cả đời hắn chỉ cưới một nữ nhân như vậy, Chương thị cũng không chịu thua kém, sinh cho hắn bốn trai một gái. Thời hai vị lão nhân còn sống, bởi vì Chương gia buôn bán thất bại, Lưu gia vì giúp Chương gia vượt qua cửa ải khó khăn đã tặng ngàn lượng hoàng kim, Chương gia thì cầm cố một khối phong thuỷ bảo địa cho Lưu gia, còn viết chứng từ có dấu vân tay xác nhận.

Khối đất này chính là ở gần phần mộ tổ tiên của hai nhà, bao gồm tổ phần Chương gia ở phạm vi mười dặm xung quanh. Khi đó bởi vì quan hệ của hai bên, khối đất này thuộc sở hữu của nhà nào vẫn không ai để ý, thẳng đến khi hai vị lão nhân qua đời vào bốn mươi năm trước, hai nhà bắt đầu vì tranh quyền sở hữu khối đất này mà nảy sinh ma sát, thẳng đến bốn mươi năm trôi qua, mâu thuẫn hai nhà bởi vì khối phong thuỷ bảo địa này mà càng ngày càng sâu, thậm chí đến mức hai bên đã là thủy hỏa bất dung. Mà Lưu gia vì khối đất kia, đã tiên hạ thủ vi cường mời thiên hạ đệ nhất Trạng Sư Lý Lương viết đơn kiện dâng lên nha môn.

Mắt thấy khối đất của Chương gia sắp phải chắp tay nhường cho người khác, cộng với việc ảnh hưởng đến cả phần mộ tổ tiên nhà mình, Chương gia lão gia tử mới không thể không chân chính cùng Lưu gia đối đầu trực diện, cũng mời Trạng Sư viết đơn kiện. Chỉ tiếc Lý Lương danh khí quá lớn, cư nhiên không có một Trạng Sư nào dám tiếp. Hơn nữa Lý Lương dựa vào một phần chứng từ kia, Chương gia đã xem như không còn hi vọng. Đường Phi là người đầu tiên đã đến đây từ lúc đưa thông báo kiếm trạng sư. Đường Phi hỏi rõ năm đó chứng từ kia có phải có bản sao lại hay không, sau khi nhận được câu trả lời xác nhận, Đường phi bảo Chương gia kia đưa bản sao cho mình, rồi lưu lại một câu "Hai ngày sau tất có kết quả, chuẩn bị tốt bạc." sau liền cùng Phượng Thần Anh rời khỏi.

Lúc này Đường Phi cầm trong tay một quyển [Hoàng Diệp luật], giống như thực nghiêm túc nhìn một chương luật pháp trong đó. Chỉ là Ưu nhi biết rất rõ ràng, Đường Phi chỉ nhìn một tờ duy nhất đã hơn một canh giờ.

Ai, từ hôm trước công tử từ tửu lâu đi ra, vẫn là bộ dáng không yên lòng này. Ưu nhi khuôn mặt u sầu nhìn Đường Phi, buồn rầu không biết nên làm cái gì bây giờ, hôm nay đã đến thời hạn hai ngày, nhưng công tử một chút ý tứ muốn viết đều không có, cái này phải làm sao đây? Tiếp đơn kiện mà lại không thực hiện được, sẽ bị phạt trượng! Công tử là tiêu cục đại thiếu gia, muốn có tiền tại sao không hỏi người trong nhà? Thậm chí mở miệng cùng lão gia cũng không chịu! Lại cố tình muốn đi làm Trạng Sư cái gì đó! Ưu nhi nhìn Đường Phi lại thở dài, hắn thật sự không biết công tử suy nghĩ cái gì .

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now