Chương 70: Tuyên ngôn của Tần Nghị...

75 3 3
                                    

Chương 70: Tuyên ngôn của Tần Nghị...

Hoàng cung, Loan Hòa điện.

"Có sự khải tấu, vô sự bãi triều!" Lão thái giám đứng ở một bên long ỷ tiến lên một bước, cao giọng xướng nặc.

"Thần, có việc khải tấu." Một lão thần tử râu tóc hoa râm đã hơn sáu mươi tuổi đứng dậy, hắn là đương triều Lễ bộ Thượng Thư, từng cùng Thích lão Thái Phó cộng sự qua, giao tình không phải là ít.

Nhưng mà lão nhân này đã lâu không ra mặt đưa tấu chương, hôm nay...... Tần Nghị tâm đầu khẽ động, tựa hồ không có dự cảm tốt.

Tần Diệp Minh ngồi ở trên long ỷ, tựa hồ có chút mệt mỏi, tay chống cái trán dựa ở trên tay vịn, khép hờ ánh mắt thản nhiên nói: "Nói."

"Khởi bẩm Hoàng Thượng, thái tử điện hạ năm nay đã hai mươi sáu, nhưng đến nay cũng không nạp thái tử phi. Lão thần nghĩ đến, là thời điểm thay điện hạ chọn lựa nữ tử thích hợp, hoàn thành hôn sự của điện hạ. Đây cũng là vì huyết mạch hoàng gia suy xét, thỉnh hoàng thượng hạ chỉ, giúp điện hạ chân chính tuyển thái tử phi." Lão Thượng Thư không nhanh không chậm, chậm rãi vừa vuốt râu dài vừa nói.

Tần Nghị khóe miệng rút hai cái, có loại xúc động muốn đem lão gia hỏa kia bít miệng lại. Thuần Vu Quyết đứng bên trái đại điện, trên mặt không chút sứt mẻ, trong lòng lại sinh ra chút cảm giác quái dị, hắn nói không nên lời, chính là cảm thấy khó chịu.

Tần Diệp Minh nghe như thế, rốt cục có chút phản ứng, nâng lên ánh mắt nhìn lão Thượng Thư, miễn cưỡng nói: "Ái khanh nói, Nghị nhi tuổi cũng không nhỏ, là thời điểm nạp phi. Trẫm thời điểm ở tuổi này của hắn, hài tử đã có ba người." Nói xong, Tần Diệp Minh lại đem ánh mắt chuyển hướng Tần Nghị, hỏi: "Nghị nhi, ý tứ của ngươi đâu? Nếu ngươi có nữ tử tâm đầu ý hợp, có thể nói ra, phụ hoàng lập tức chỉ hôn cho ngươi. Nếu không có, trẫm nghĩ người bên Lễ bộ nhất định sẽ vì ngươi chọn lựa ra người tối thích hợp."

Tần Nghị ngầm thở dài, lão Thượng Thư kai đã không để ý tới chuyện trong triều thật lâu, hôm nay đưa ra chuyện này, sợ là nhận người khác nhờ vả đi? Hắn cũng biết vị mẫu hậu đang quá mức thanh nhàn của hắn, sẽ không dễ dàng như vậy buông tha. Nhưng mà, hiện tại nên làm cái gì bây giờ?

Tần Nghị lại thở dài, tiến lên một bước, chắp tay nói: "Bẩm phụ hoàng, nhi thần không có nữ tử trong tâm."

"Nga?" Tần Diệp Minh nhíu mày, đối Lễ bộ Thượng Thư nói: "Như vậy chuyện này khiến cho ái khanh chuẩn bị đi. Nói, ngươi có người nào đã chọn?"

Lão Thượng Thư tựa hồ đã sớm đoán được Tần Nghị sẽ nói như vậy, từ từ cười, nói: "Khởi bẩm Hoàng Thượng, lão thần tuyển được một người. Người này chẳng những xuất thân danh môn, mạo nhược thiên tiên, hơn nữa tinh thông cầm kỳ thư họa, trọng yếu hơn là, nếu nàng trở thành thái tử phi, nhất định có thể giúp Hoàng Diệp phồn vinh hưng thịnh, yên ổn giàu có."

Nghe được lời này, Tần Diệp Minh tựa hồ cũng có chút hứng thú, ngồi ngay ngắn, cười nói: "Còn có người như vậy? Ái khanh nói đến nghe một chút."

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now