Chương 4: Thượng Tinh Lâu

116 6 0
                                    

Chương 4: Thượng Tinh Lâu

Đường Phi vừa trốn thoát được vài người khả nghi, phía trước lại tới tiếp hai quan sai, hắn cúi đầu nhìn nhìn quần áo chính mình đang loạn thất bát tao, lập tức trốn vào trong ngõ nhỏ bên cạnh. Bộ dáng hiện tại này của hắn, nhất định rất giống phạm nhân vừa trốn ngục.

Sáng nay Đường Phi vừa rời giường, còn chưa kịp xuất môn gọi tiểu nhị giúp hắn mang chút nước đến rửa mặt, chợt nghe phía dưới lầu truyền đến một giọng nam rất nặng. Đường Phi từ trước tới nay đã dưỡng thành thói quen cảnh giác, làm cho hắn giống như có một cái tâm nhãn đề phòng trước mọi nguy hiểm.

Xuyên qua lan can ở lầu hai, vụng trộm nhìn xuống phía dưới lầu, có hai người mặc quần áo màu nâu đỏ đang cầm một bức họa hỏi lão bản có hay không gặp qua người trong tranh, Đường Phi nhận ra được quần áo bọn họ, chính là cách ăn mặc của đám hộ vệ Phượng Tê Các. Những người này nhất định là tới bắt hắn!

Đường Phi lập tức trở về phòng đóng chặt cửa lại, sau đó mở ra cánh cửa sổ nhìn xuống xem, không cao lắm, hẳn là trên dưới ba thước. Vì đảm bảo an toàn, Đường Phi vẫn là đem chăn bông cùng với thảm cột lại thả xuống dưới, sau đó đu người nhảy xuống. Chỗ mà Đường Phi rơi xuống chính là cửa sau của khách điếm, đang đặt vài dũng nước rửa chén, còn có một người đang đổ nước bẩn ngừng động tác trên tay, ngây ngốc nhìn hắn.

Đường Phi bối rối nhìn hắn một cái, sau đó rất nhanh ly khai nơi này. Đây đúng là thời điểm chật vật nhất của đời hắn đi? Cho dù là trước kia trốn khỏi những kẻ thua kiện phun nước miếng cùng với ném trứng gà thối vào hắn, cũng không có chật vật như vậy.

Đường Phi không dám đi ra ngoài đại lộ, chỉ có thể ở những ngõ nhỏ hẻo lánh mà luồn lách qua. Ngẩng đầu nhìn xem thái dương đang gay gắt, hẳn là đã hơn mười hai giờ trưa? Đường Phi mặc kệ mặt đất bẩn hay không bẩn, vẫn là đặt mông ngồi xuống, tựa đầu vào tường kịch liệt thở dốc. Hắn hiện tại khát nước đến cực điểm, bụng cũng bắt đầu kêu lên, đầu cũng ẩn ẩn đau, hình như là hiện tượng bị cảm nắng. Không thể để như vậy, nếu cứ tiếp tục còn chưa tìm được đạo quán thì hắn cũng đã ngã xuống rồi bị Phượng Thần Anh kéo trở về.

"Kẽo kẹt" một tiếng, cửa một tiểu viện đối diện bỗng nhiên mở ra, Đường Phi liếc nhìn qua.

"Nha!" Người vừa đi ra thét một tiếng kinh hãi, thiếu chút nữa đánh rơi chiếc rổ trong tay xuống mặt đất. Nguyên lai là một tiểu phụ nhân, vóc dáng thon nhỏ, khuôn mặt thanh tú, vẻ mặt sợ hãi nhìn Đường Phi đang ngồi đối diện nhà nàng.

"Xin hỏi...... Khụ khụ," Đã đi suốt một buổi sáng, Đường Phi miệng lưỡi khô ráp, thanh âm có chút khàn khàn, ho hai tiếng mới nói: "Có thể cho ta một chén nước không? Ta có thể cho ngươi bạc."

"Nước, nước?" Tiểu phụ nhân định thần lại, trong mắt còn mang theo một chút sợ hãi, nhưng cũng không còn cảnh giác giống như vừa rồi. Nàng mang theo tò mò cùng tham cứu đánh giá Đường Phi, người này vừa bẩn vừa hoảng hốt sẽ có bạc sao?

"Nước, nếu được có thể lấy cho ta chút thức ăn, ta sẽ cho ngươi ngân lượng." Đường Phi lạnh lùng nhìn nàng, sau đó từ túi tiền trong lòng lấy ra một ít bạc vụn. Hắn không dám đem toàn bộ tiền trong túi mang ra, hắn hiện tại thực suy yếu, nếu nữ nhân này thấy tiền nổi máu tham, sẽ mang đến phiền toái cho hắn.

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now