Chương 175 + 176 + 177

2.4K 139 26
                                    

Chương 175: Quan hệ căng thẳng

Quách Tĩnh Tĩnh cầm điện thoại gọi điện cho Trương Quốc Phú.

"Ông nội, bà nội đang ở chỗ con, bà bỗng nhiên té xỉu, con gọi điện cho chú Tiểu Vương, chú ấy tới thăm rồi, tạm thời không có gì đáng ngại, con gọi điện thoại nói với ông một tiếng."

"Cái gì? Cậu... Cậu là Tĩnh Tĩnh? Cậu trở lại rồi sao? Cậu, cậu chờ đấy, tôi đi qua ngay."

Trương Quốc Phú vội vàng cúp điện thoại, đoán chừng đang chạy sang bên này. Quách Tĩnh Tĩnh quay đầu nhìn Trương thị đang ở trên ghế salon, người còn chưa có tỉnh lại. Thảm ở trên ghế salon hơi mỏng, Quách Tĩnh Tĩnh trở vào nhà từ trong ngăn kéo cầm chăn nhỏ ra, đắp lên trên người  Trương Thị. Thời gian trôi qua mau, đồng hồ treo trên tường cũng hơn mười giờ rồi, Quách Tĩnh Tĩnh vào lúc này mới nhớ, nguyên lai hôm nay là Tiểu Niên, vốn là cùng Hạ Phạm Hành định hôm nay sẽ đưa quần áo mới cho ông bà, nhưng bây giờ, hết thảy cũng loạn thành một nồi cháo rồi.

Bất kể như thế nào thì cơm trưa vẫn phải làm, Quách Tĩnh Tĩnh nghĩ, chờ Trương Quốc Phú tới thì giữ lão với Trương Thị ở lại ăn một bữa cơm Tiểu Niên cũng tốt vô cùng. Theo như tập tục ở nơi này thì Tiểu Niên phải ăn bánh dày gửi bếp, lúc này cậu lại không có, nhưng mà trong tủ lạnh còn nửa con gà trước Trương Thị giúp thanh lý, Quách Tĩnh Tĩnh cũng lấy ra, thả vào trong ao nước cho tan đá.

Cải trắng cắt một nửa buổi trưa ăn là đủ rồi, khoai tây thái sợi, Trương Thị một mình ở trong phòng, Quách Tĩnh Tĩnh cũng không dám rời xa bà, suy nghĩ lại thì vẫn là một hồi nữa lại đi tới vườn rau hái rau đi, bây giờ trước hết cứ làm những việc trong tầm tay đã.

Cậu đang múc gạo từ vò ra thì trong phòng khách nghe có tiếng người nói, Quách Tĩnh Tĩnh chỉ coi là Trương Quốc Phú nhất định là đi xe tới nên động tác mới nhanh như vậy; kết quả cầm giỏ gạo ra thì thấy, người tới đúng là Trương Quốc Phú, nhưng cậu không nghĩ tới ngay cả Yamada Edako cùng Trương Kỳ lại cũng xuất hiện ở nơi này.

"Bà nội, bà nội bà sao rồi?"

"Bà nó, bà tỉnh lại đi, bà bị sao thế này?"

Quách Tĩnh Tĩnh mím môi, đi tới, người mới vừa đến gần, hai chữ "ông nội" còn chưa nói ra khỏi miệng đã bị Trương Quốc Phú đỏ mặt, trợn mắt nổi giận mắng: "Chuyện gì xảy ra đây? Buổi sáng ra cửa còn tốt lắm mà, làm sao mà đến chỗ cậu thì lại ngất xỉu? Tĩnh Tĩnh cậu những ngày qua đã đi đâu vậy?"

"Ông nội, con..."

Quách Tĩnh Tĩnh còn chưa kịp trả lời, Trương Kỳ vừa nhìn thấy cậu thì cả khuôn mặt đều trở nên vặn vẹo. Lúc này cậu ta còn đang hành động bất tiện, hôm nay lại biết quan hệ giữa Quách Tĩnh Tĩnh cùng Hạ Phạm Hàn, trong lòng hận người đến ngứa răng. Trương Quốc Phú nói như vậy cậu ta cũng bợ theo, cắt đứt lời Quách Tĩnh Tĩnh: "Còn có thể đi đâu chứ? Còn không phải là đi lêu lổng với đàn ông sao, trở về một phát là lại chọc bà nội tức tới độ ngất đi. Quách Tĩnh anh thật vô liêm sỉ!"

Trương Quốc Phú vừa nghe xong cũng nhớ tới, lão vẫn tin tưởng Trương Kỳ, mới vừa rồi cũng là do thấy Trương Thị té xỉu mà cuống cuồng quên mất đi những lời nghe được gần đây, bây giờ nghĩ lại, sắc mặt  càng khó coi, chỉ vào Quách Tĩnh Tĩnh tức giận mắng to: "Mày có chủ ý sẵn rồi, cả mày với ba mày đều có chủ ý sẵn rồi, mới vừa tìm lại được trí nhớ đã vứt nhà vứt mẹ, chẳng ngó ngàng gì tới, bà mày những năm này đối với chúng mày như thế nào trong lòng chúng mày tự rõ, tự mình cân nhắc một chút đi, đều là người có văn hóa cả mà làm sao cái tốt không học lại hết lần này tới lần khác học người ta thói lòng lang dạ sói!"

Nhà có chính thê «Hoàn»Where stories live. Discover now