Chương 39 + 40 + 41

5.1K 268 48
                                    

Chương 39: Bánh bao đổi cháo

Năm giờ chiều, Quách Tĩnh Tĩnh đúng lúc tới đón Triệu A Mỹ tan việc, hai người đi tới một  nhà hưu nhàn nhỏ, chỗ đó tương đối thích hợp để nói chuyện riêng.

Quách Tĩnh Tĩnh gọi món sườn heo, Triệu A Mỹ muốn một phần mì xào, trong tiệm vào lúc này không ít người, cũng may các chỗ ngồi đều có tấm chắn ngang  không ai làm trở ngại ai.

Trong lúc ngồi chờ, Triệu A Mỹ mở miệng trước, vẻ mặt mềm mại treo lên nụ cười ôn nhu, nhìn Quách Tĩnh Tĩnh nói: "Anh không phải có chuyện muốn nói với em sao? Làm sao mà một câu cũng không nói?"

Quách Tĩnh Tĩnh nhìn Triệu A Mỹ, cậu không phải kiểu người thích vòng vo, liền trực tiếp hỏi: "Cô em nói với người khác, hai chúng ta sắp đính hôn, chuyện này em biết không?"

Triệu A Mỹ có chút ngượng ngùng gật đầu một cái.

Quách Tĩnh Tĩnh chân mày trong nháy mắt nhíu lại, cậu cho là Triệu A Mỹ là không biết chuyện này, đây đều là chủ ý của Triệu Kim Hoa, nhưng... Nguyên lai cô đã biết, tại sao?

"Thế nào?" Triệu A Mỹ thấy Quách Tĩnh Tĩnh sắc mặt không tốt, có chút khó hiểu, "Anh... Trông giống như không vui lắm? Anh... Anh không muốn đính hôn với em, đúng không?"

"Anh không có ý này, " cậu nhìn Triệu A Mỹ trong mắt chất chứa bi thương, Quách Tĩnh Tĩnh cũng có chút không đành lòng, "Anh chỉ là muốn biết cô em làm sao lại nói chuyện này, bởi vì nhà anh chưa từng nói với cô em rằng muốn đính hôn."

Triệu A Mỹ thay đổi sắc mặt, nhìn Quách Tĩnh Tĩnh mặt đầy kinh ngạc: "Làm sao anh biết? Cô rõ ràng nói với em, cô ngày hôm qua đi tới nhà anh, ba anh chính miệng nói để cho hai chúng ta đính hôn. Ý anh là chẳng lẽ nói cô em nói láo lừa gạt em sao?"

"Ba anh?" Quách Tĩnh Tĩnh cũng không biết rõ sự tình, mặt đầy mơ hồ.

Triệu A Mỹ mặt tối sầm, mím môi hỏi Quách Tĩnh Tĩnh: "Anh có phải cảm thấy em không ai thèm lấy, cho nên mới tính kế ba anh đúng không? Quách Tĩnh Tĩnh, anh bình thường ngu ngốc cũng không sao, em cũng không muốn tìm một người miệng lưỡi ngọt xớt cùng trải qua một đời, nhưng anh hỏi lời này có chút quá phận rồi đấy. Bất kể như thế nào, em là con gái, chẳng lẽ chuyện đính hôn em còn có thể bịa đặt hoàn toàn sao?"

Quách Tĩnh Tĩnh không giỏi nói ăn nói, Triệu A Mỹ liên tục chất vấn càng làm cho cậu không biết trả lời như thế nào.

"Quách Tĩnh Tĩnh, " Triệu A Mỹ lau nước mắt, "Nếu anh không muốn, em sẽ không miễn cưỡng anh, loại chuyện này chính là miễn cưỡng cũng sẽ không thể, không đính hôn cũng không sao, em cũng chẳng phải người phù hợp với anh."

Triệu A Mỹ cảm thấy mình đã bị làm nhục, ủy khuất cùng nổi nóng đồng thời bùng nổ, không nhịn được nước mắt cũng chảy ra, nhưng bên trong có cảm thấy áy náy hay không, phỏng đoán chỉ có mình cô biết thôi.

Quách Tĩnh Tĩnh mím môi không lên tiếng, nước mắt Triệu A Mỹ khiến cho cậu cảm thấy áy náy. Cậu cúi đầu suy nghĩ một chút, nếu quả thật đã quyết định đính hôn, như vậy người đối diện sẽ là người ở chung với cậu cả đời này, cậu phải chiếu cố cô, bảo vệ cô, yêu cô, bảo vệ cô cả đời, đây chính là hôn nhân, cũng là trách nhiệm.

Nhà có chính thê «Hoàn»Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ