Chương 29: Gặp bạn học cũ

4.2K 225 5
                                    

Quách Tĩnh Tĩnh suy xét một phen, Trương Thanh không để cho cậu đi làm nhưng lại không để cho cậu giúp đỡ việc nuôi gà, cuối cùng không còn cách nào khác, Quách Tĩnh Tĩnh vẫn là quyết định đi trấn trên tìm một công việc mới.

Cậu ngồi xe điện đi vòng vo đông nam tây bắc một lần, cuối cùng vẫn là đi đến thị trường nhân tài (*), điền sơ yếu lí lịch, nhân viên gửi đi và bảo cậu trở về chờ đợi tin tức.

Quách Tĩnh Tĩnh vừa mới đi tới cửa thôn liền bị một người ngăn lại, đầu đội mũ bảo hiểm, khuôn mặt tròn xoe, mắt nhỏ như hạt đậu xanh, nháy nháy nhìn Quách Tĩnh Tĩnh nói: "Cậu là... A Tĩnh phải không? Ha! Cậu trở về lúc nào thế? Học xong rồi sao?"

Quách Tĩnh Tĩnh ngẩng đầu nhìn người nọ hồi lâu, không nhận ra được là ai. Đối phương cũng thật ngượng ngùng gãi gãi cái bụng tròn vo, nói: "Cậu không nhận ra tôi à? Tôi là Chu Hải Ba đó, hai ta hồi sơ trung ngồi cùng bàn, nhớ không?"

Quách Tĩnh Tĩnh vừa nghe thì mặt đầy kinh ngạc: "Cậu là Hải Ba sao?"

Chu Hải Ba meo meo cười một tiếng, đôi mắt híp thành hai đường thẳng nhỏ, vẫn là cái bộ dáng đó. Cậu ta nhìn Quách Tĩnh Tĩnh cười ha ha nói: "Đúng vậy, cậu còn nhớ tôi à, sinh viên, tôi mấy năm này thay đổi có phải hơi nhiều đúng không?"

Quách Tĩnh Tĩnh rất thành khẩn nói: "Không phải một chút, là rất lớn, cậu bây giờ phải to gấp ba lần so với hồi trước."

Chu Hải Ba bị nghẹn một chút, trợn tròn cặp mắt, lúc này mắt đậu xanh cũng thành mắt đậu nành.

"Đã nhiều năm như vậy rồi mà cậu nói chuyện vẫn rất...thành thật."

Quách Tĩnh Tĩnh gật đầu một cái trả lời: "Cám ơn."

Bất kể như thế nào thì bạn học cũ gặp mặt khẳng định phải cùng nhau uống vài li, vì vậy mới từ trấn trên trở về hai người lại ngồi xe quay lại trấn.

Hiện giờ ở nơi này ăn cơm tối còn quá sớm, Chu Hải Ba liền đề nghị uống trà, trước kia thịnh hành loại hoạt động uống rượu cược tiền, bây giờ thịnh hành uống trà câu cá. Chu Hải Ba cũng muốn tao nhã một lần, kéo Quách Tĩnh Tĩnh đi tới một tiệm trà, nhân viên phục vụ mặc sườn xám màu đỏ, bất luận tướng mạo, vóc người không có gì để nói. Nàng dẫn bọn họ tới tầng hai, tìm một vị trí gần cửa sổ ngồi xuống, Chu Hải Ba gọi trà Hoàng Sơn Mao Phong (**), Quách Tĩnh Tĩnh nói, cậu trả tiền, cậu định đoạt.

Trà được mang lên, hai người mỗi người rót một ly, lá trà xanh ngắt nhọn nhọn,nước trà xanh như màu phỉ thúy đựng trong li trong suốt, nhìn vào thật là cảnh đẹp ý vui.

Chu Hải Ba đan chéo ngón tay, cánh tay dựng ở trên bàn hỏi: "Như thế nào rồi, những năm này cũng không thấy cậu trở lại, còn đang đi học sao?"

"Không có, đã dừng rồi." Quách Tĩnh Tĩnh đặt ly trà xuống, hỏi ngược lại, "Cậu thì sao ? Đang làm nghề gì?"

"Tôi à, mười tám tuổi đi theo một ông cậu ở phương xa vào kinh thành đi làm ở công trường, sau đó học thủy điện, năm ngoái mới vừa trở về. Không có cách nào nữa, đứa lớn có hộ khẩu ở vùng khác mà muốn đi học là chuyện phiền toái, tôi cũng không có ý định để cho vợ với hai con ở lại liền mang theo cả nhà đi. Bây giờ tôi làm nghề tự do, nhà nào cần gọi điện thoại tôi sẽ đến tận cửa phục vụ."

Nhà có chính thê «Hoàn»Where stories live. Discover now