Chương 111 + 112 + 113

3.8K 185 65
                                    

Chương 111: Trương Thanh bị thương

Ngày mai sẽ là lễ giáng sinh rồi, bầu trời ngoài cửa sổ trông có chút u tối, đoán chừng là sẽ có tuyết rơi. Ở trong phòng, Trương Thị ngồi ở trên ghế salon bên cửa sổ. Cái ghế salon này có tuổi đời mấy chục năm rồi, lớp da phía trên đã sớm có những lỗ lớn lỗ nhỏ, Trương Thị không vứt đi được, tự mình vá miếng vải bọc bên trên, đã nhiều năm như vậy rồi, ngay cả hoa văn trên vải cũng đã không còn nhìn thấy rõ.

Trương Thị ngồi ở đó, sắc mặt so với bầu trời ngoài cửa sổ còn tái nhợt hơn, ánh mắt kinh ngạc nhìn trời bên ngoài, trong mắt đều là hơi nước, cũng không biết là do gió hay là bị Trương Thanh chọc giận.

Trương Quốc Phú cũng ngồi ở mép giường, một cánh tay đặt ở trên đùi, cúi đầu chỉ có thể nhìn thấy một mái tóc hoa râm, đầu sắp hói tới gần giữa. Vết thương trên trán lão còn chưa lành, bác sĩ nói mười ngày thì cắt bỏ chỉ khâu cũng là chuyện hai ngày rồi. Trương Quốc Phú sợ đau, từ sau khi ngã vỡ đầu mẻ trán, lão không cho bất cứ ai đụng vào trán lão, Trương Thị nói muốn xem vết thương kết vảy lão cũng không cho, nhưng lúc này lão lại dùng một tay khác hết lần này tới lần khác vuốt tóc mình, giống như hoàn toàn đã quên đi sự đau đớn ấy.

"Ai..." Trương Quốc Phú trầm trầm thở dài, tay ở trên đùi nặng nề  vỗ hai cái, lại than thở, "Ai... Ai. . . . . »

"Ông có thấy phiền hay không!" Trương Thị không nhịn được quát một câu, giọng điệu rất kinh khủng.

Nếu là lúc bình thường, Trương Quốc Phú nhẫn nhịn rồi sẽ qua, nhưng hôm nay lão lại không như thế. Trương Thị vừa dứt lời, Trương Quốc Phú liền nói lại: "Ở cái nhà này ngay cả quyền thở hổn hển một tiếng tôi cũng không có à?Trong lòng bà phiền chắc tôi không phiền ấy? Một đứa trẻ bị dưỡng thành như vậy, nó mới bao nhiêu tuổi đầu chứ, chuyện này mà thật sự xảy ra thì cả đời còn lại của nó chắc chắn bị phá hủy!"

Trương Quốc Phú gấp tới độ vỗ đùi ba ba, Trương Thị tối sầm mặt.

"Nó trách được ai? Còn không phải lỗi của ba nó Trương Vu Hà à! Ban đầu bảo nó đừng có mà cưới cái người phụ nữ đó, nó có nghe không?" Tay Trương Thị chỉ ngoài cửa cũng phát run.

"Chuyện này bà không sai chắc?" Trương Quốc Phú ngẩng đầu trợn mắt nhìn Trương Thị, "Nó muốn cưới ai thì cứ để nó cưới đi, nếu không phải bà nói lời tàn nhẫn với nó như thế, Vu Hà liệu sẽ mãi luôn ở nước ngoài không chịu về nhà sao? Bà ở trong lòng không thích Vu Hà, đối với Kỳ Kỳ cũng luôn oán hận. Nếu không phải do bà ép nó rời đi thì nó  có thể làm được chuyện này sao?"

"Ba!" Trương Thanh ngồi ở bên cạnh một mực không mở miệng thấy sắc mặt Trương Thị càng ngày càng ảm đạm, lập tức cao giọng ngăn cản Trương Quốc Phú, đáng tiếc vẫn không kịp.

Trương Quốc Phú vừa dứt lời, nước mắt Trương Thị đã trực chảy xuống, thu cũng không thu lại được.

" Đúng, đều là tôi sai, đều là do tôi tạo nghiệt được chưa? Là tôi có lỗi với Trương gia các người, tôi là tội nhân được chưa!"

Trương Thị vừa nói thanh âm cũng thay đổi, Trương Thanh rút khăn giấy ngồi bên Trương Thị, vừa giúp bà lau nước mắt vừa nói: "Mẹ, mẹ đừng khóc, đừng nói bản thân như vậy..."

Nhà có chính thê «Hoàn»Where stories live. Discover now