Bá tước trở lại (3)

2.3K 204 36
                                    


iii.

"Ngài có thể dùng một món quà kinh hoàng nhất để đáp trả lại. Chỉ là, hôm nay ngài không muốn mà thôi."

~~~

Khách khứa bu quanh xác chết ngày càng đông, có kẻ tò mò bàn tán, có kẻ bày ra chút thương tiếc giả tạo, có kẻ hậm hực vì vụ án mạng làm gián đoạn cuộc đua. Chẳng mấy chốc, những hàng ghế dài dằng dặc trên khán đài đã gần như vắng tanh không một bóng người. Chỉ có ba kẻ không tham gia vào đám đông ồn ào vây quanh xác chết ấy- không ai khác ngoài bộ ba của thành Luân Đôn: Spectre, Góa phụ Eleanor Austen và Bá tước Victor Shadow.

Một kẻ đã quá quen thuộc với những xác chết, dường như coi thế gian này là địa ngục và sống cuộc đời như một bóng ma; một kẻ thì sẵn sàng xuống tay với chồng và chị gái của mình, căm ghét tới khinh bỉ những đám đông luôn xì xào bàn tán. Còn một kẻ nữa không tham gia vào đám đông ấy, đơn giản vì ngài ta chính là kẻ đã tạo nên tấn bi kịch này.

Victor thong thả gõ những đầu ngón tay lên mặt bàn gỗ trơn bóng, nhịp kêu đều như đếm. Có vẻ như ngài đang đếm ngược để đợi chờ một thứ gì đó xuất hiện. Thứ gì đó đủ sức bùng nổ và hạ xuống tấn bi kịch này.

Quả nhiên, không để ngài phải đợi lâu. Thứ ấy đã xuất hiện.

Phía xa nơi bục cao sân khấu, Công tước Glenrethos chầm chậm bước ra từ phía sau của cánh gà. Mái tóc muối tiêu cắt sát để lộ vầng trán cao đạo mạo, vóc người cao ráo với những bước đi thanh thoát tạo cảm giác như sự di chuyển của loài động vật móng guốc. Ngài Công tước Glenrethos xuất hiện sau tấm màn nhung đen vén cao dường như khiến người ta liên tưởng đến những vị lãnh chúa giàu có bước ra từ trong tiểu thuyết của Shakespeare nhiều năm về trước.

Ngài bước dần về phía đám đông đang bu kín quanh xác chết, gương mặt tuyệt nhiên không nhìn ra cảm xúc nhưng lại khiến người ta có cảm giác dưới vẻ tĩnh lặng ấy là một ngọn lửa thịnh nộ đang bùng cháy. Ai ai cũng biết Công tước Glenrethos nhất mực sủng ái vị thiếp yêu đến từ miền quê Bibury xa xôi và thơ mộng. Nhưng bọn họ không biết, ngài Công tước yêu ái thiếp của ngài một nhưng ngài yêu hơn cả là danh dự và tước vị của ngài. Hành động giết chết và sỉ nhục xác chết của vị thiếp kia một cách công khai như ngày hôm nay là một đả kích cực lớn vào danh dự của ngài Công tước.

Hung thủ rõ ràng biết điều ấy, nhưng hắn vẫn làm. Hắn đang muốn nhìn thấy đâu là giới hạn của ngài Công tước, và hắn cũng muốn cảnh cáo ngài Công tước đâu là giới hạn của ông ta.

Thoáng trông thấy ngài Công tước đã sắp tới gần xác chết, Victor cũng thong thả đứng dậy. Eleanor và Spectre cũng đi theo, bởi họ biết giống như một vở kịch, khi những nhân vật chính xuất hiện thì cũng là lúc những gì gay cấn nhất được hạ màn.

Victor và Glenrethos đến chỗ đặt xác chết gần như cùng lúc. Trong khoảnh khắc khi hai con người quyền lực bậc nhất ấy đối mặt nhau mà không nói bất cứ lời nào, tất thảy đám đông xung quanh có cảm giác như thể vừa có một màn khí độc đen kịt kéo đến bịt kín đường hô hấp của họ. Công tước Glenrethos nhìn Victor như muốn ăn tươi nuốt sống, ngài Bá tước nhà Shadow nghênh tiếp sự đe dọa ấy bằng một vẻ dửng dưng thách thức nhưng sặc tính thăm dò. Đoạn cả hai đồng loạt nở nụ cười, và ngài Bá tước đột nhiên hướng hai lòng bàn tay vỗ lên từng nhịp vỗ rời rạc khô khốc.

Cốt cách một quý ôngWhere stories live. Discover now