Pháo đài tội ác: dấu vết (3)

1.4K 206 21
                                    




iii.

"Tôi đưa cho cô một sợi dây. Việc leo lên hay không phụ thuộc vào cô vậy."

~~~

Victor siết lại dây buộc mặt nạ, không một khắc chần chừ lao thẳng vào đám cháy trước mặt. Lửa đã vây kín lối dẫn vào phía sau khán đài, điều này đồng nghĩa với việc ngài không thể tới được chỗ đặt cần điều khiển ròng rọc treo những chiếc lồng. Một thoáng suy nghĩ xẹt qua đầu Victor, và ngài cúi người nhặt lấy một đoạn dây thừng trên đất- tàn dư còn lại của những chiếc lồng xương với thừng treo mạ vàng. Ngài cuộn sợi thừng vào tay, sau khi ước chừng đã đủ dài thì lập tức chạy về phía chiếc lồng của Eleanor.

Eleanor nằm mê man trong lồng vì tác dụng của morphin. Cô không biết mình đã ngủ bao lâu, chỉ biết rằng tới khi cô lơ mơ tỉnh dậy thì xung quanh chỉ có một màu đỏ rực của lửa cháy. Phần đáy lồng nhốt được làm bằng vàng bị hun bởi lửa cũng nóng ran lên, đến mức dù cho cơ thể đã gần như không còn sức lực, nhưng cô vẫn phải cố gượng đứng dậy. Đứng từ vị trí trên cao, cô chẳng nhìn thấy gì khác ngoài biển lửa đỏ rực. Và rồi cũng từ biển lửa ấy, một chấm đen thình lình xuất hiện ngạo nghễ xuyên thủng qua màu đỏ ngang tàn, lao nhanh về phía cô.

Người đó bỗng đưa mắt lên nhìn Eleanor, đôi mắt màu lục sẫm ẩn sau lớp mặt nạ quái dị lóe lên giữa sắc lửa đỏ. Lúc bấy giờ Eleanor mới thoáng nhếch môi cười khinh bỉ.

Ngài cũng biết giữ lời đấy nhỉ, Bá tước.

Người góa phụ tự lầm bầm như thế, đôi mắt đen láy thích thú nhìn dáng vẻ Victor vừa vội vã vừa chật vật vượt qua đám cháy đang ngày càng lan rộng.

Khoảng chừng vài phút sau thì Victor tới được chỗ treo lồng nhốt của Eleanor, trên tay là cuộn dây thừng nhặt được từ những chiếc lồng treo đã bị rơi nát. Ngài đưa đôi mắt tĩnh lặng lên nhìn Eleanor, chẳng nói chẳng rằng cầm lấy một đầu của đoạn dây dừng, xoay nhanh nhiều vòng trong không khí. Eleanor Austen cũng chẳng phải kẻ ngốc, lập tức nằm rạp xuống bất chấp đáy lồng bạc đang bị lửa hun nóng, sẵn sàng bắt lấy sợi dây khi Victor quăng lên.

Bởi độ cao gần 10 feet so với mặt đất, phải sau 4 lần thử, Eleanor mới bắt được sợi dây. Victor lao vào giữa đám cháy để cứu cô, đó là bởi anh ta là một kẻ biết giữ lời hứa. Và chỉ có vây, không hơn không kém. Như lúc này đây, anh ta trao cho cô cơ hội để sống- trao cho cô một sợi dây thừng, còn có thoát chết được không lại là việc của cô.

"Tôi không phải vệ sĩ, quản gia, hay tệ hơn là người trông trẻ, thưa cô Austen."

Cuối cùng Victor cũng chịu mở miệng, nhưng lại chẳng phải để nói một câu trấn an, hay một lời động viên tử tế nào cho cam. Đưa mắt im lặng nhìn Eleanor thêm vài giây nữa, ngài lập tức quay đầu chạy về phía sâu khấu trải thảm nhung, dứt khoát nhẹ nhõm như vừa hoàn thành được nhiệm vụ cần làm. Ngài đã trao cho Eleanor sợi dây để cô ta leo xuống, còn xuống được hay không là việc của cô ta.

Victor nhếch môi cười gian ác. Nếu đủ thông minh thì cô ta sẽ biết cách thoát xuống bằng việc lợi dụng đám cháy này.

Cốt cách một quý ôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ