Góa phụ đen (3)

3.2K 355 20
                                    


iii.

Con người thường thích tin vẻ ngoài đẹp đẽ mà ta bày cho họ thấy. Một xã hội đảo điên vì những chuẩn mực qua mắt nhìn.

~~~

Victor Shadow nhìn sâu vào tròng mắt đen láy của Eleanor Austen, không hề bỏ qua một cái chớp mắt của người góa phụ trẻ- như thể đang muốn lôi ra hình thái thực sự mà cô gái luôn giấu giếm.

Khuôn mặt góc cạnh nhuốm một nét cười thích thú vô cùng kín đáo, ấy là khi ngài nhận ra trong đôi mắt đang giương tròn bình thản nhưng kiên cường kia- ẩn hiện một loại nhân cách giống hệt ngài. Đứng trước đôi đồng tử trong suốt với hai màu trắng đen rõ ràng ấy, Victor có cảm giác tựa như đang nhìn vào một tấm gương.

Trong đôi mắt và dáng vẻ của người góa phụ, ngài nhìn thấy hình thái thực sự của mình, một cách sinh động và rõ nét, tới mức làm ngài ngạc nhiên đến độ thích thú. Nó khiến ngài nhớ lại những lần bản thân đã vứt bỏ bản chất thực sự trong bóng tối của tội lỗi, và thản nhiên khoác lên mình lớp vỏ bọc hào nhoáng tới tột cùng khi vươn tới ánh sáng phù hoa. Điển hình, như cách đây khoảng hai tiếng- trước khi diễn ra tiệc sinh nhật của Emily Austen, và sau khi ngài trên đường trở về từ nghĩa trang nằm giáp tiểu vùng Surrey.



Victor chống tay lên cửa sổ xe ngựa, gương mặt hướng ra ngoài, đôi mắt màu lục sẫm đặt tầm nhìn vào những rặng dẻ gai mọc bên đường, trong khi hàng lông mày thì nhăn lại đầy khó chịu.

Ngài Bá tước luôn ghét những thứ không rõ ràng và vượt ra khỏi tầm kiểm soát của ngài. Chuyến đi tới nghĩa trang nằm gần Surrey hồi chiều đã mang tới cho ngài một vấn đề không rõ ràng, và có khả năng sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát của ngài trong thì tương lai. Vấn đề xoay quanh một kẻ tên Harry Austen- hôn phu của con gái Hầu tước Turner Fenning, được cho là đã chết đêm qua bởi đám cháy mà Victor dàn dựng.

Thi thể cháy đen được tìm thấy với hai chiếc nhẫn của Harry Austen, và Scotland Yard khẳng đinh rằng đó là thi thể của anh ta. Nhưng Victor, thì không cho là vậy. Nguyên nhân xuất phát từ thái độ bình thản và dửng dưng của dòng họ Austen- không làm thủ tục xác nhận thân nhân, và tới hôm nay- cái xác cháy đen vẫn nằm ở nghĩa trang bỏ hoang gần dinh thự của Turner Fenning, trong tình trạng được chôn qua loa tới mức một cơn mưa ban chiều đã rửa trôi đi lớp đất và lộ ra thi thể nằm dưới.

Vẫn là một nhúm xương thịt cháy đen, với bàn tay khẳng khiu lồng hai chiếc nhẫn- một là của người cha quá cố của Harry Austen, và một là chiếc nhẫn đính hôn.

Sự bình thản của họ càng trở nên kỳ quái, khi em họ của Harry- Emily Austen tổ chức tiệc sinh nhật và mời tới gần 100 nhà quý tộc- bao gồm cả Victor Shadow.

Điều này khiến Victor có một linh cảm không lành- về một sự sai số rất nhỏ nhưng có thể làm sụp đổ kế hoạch mà ngài đã dựng lên. Và dường như chẳng để ngài phải chờ lâu, sự sai số ấy đã lập tức lộ mặt- sau những tán dẻ gai rậm rạp của hạt Merton.

Cốt cách một quý ôngWhere stories live. Discover now