Bá tước trở lại (2)

2.2K 220 55
                                    

Victor và Eleanor sóng vai nhau bước về phía khán đài trung tâm, tới vị trí đã được sắp xếp sẵn và ngồi xuống. Spectre ngồi cách hai người đúng một sải tay, vẫn là phong thái ngả ngớn như thường ngày. Sự xuất hiện của Victor giống như một tiếng sét đánh thẳng vào bầu không khí vốn đang rất bình thường của buổi đua ngựa. Họ được biết là Bá tước Victor Shadow đã chết rồi. Vậy mà giờ ngài ấy lại ngồi đây, nguyên vẹn và đạo mạo như thường lệ.

"Các người không biết rằng ngài ấy còn có biệt danh Bóng ma của thành London hay sao?"

Spectre lẩm bẩm trong khoang họng, tựa như gã đang tự lí giải một cách đầy mỉa mai những biểu hiện của đám khách mời. Bầu không khí xôn xao cực điểm vì sự "hồi sinh" của ngài Bá tước, mãi cho đến khi ở dưới sân khấu tiếng nổ súng trường báo hiệu cuộc đua bắt đầu vang lên, đám đông mới chịu nguội dần sự tò mò rồi im bặt hẳn.

Buổi đua ngựa hôm nay được tổ chức bởi Công tước xứ Glenrothes- ngài Timothy Turner Glenrothes. Trường đua Stonesheart này cũng thuộc sở hữu của ngài, và dù có là kẻ ngốc đến mấy đi chăng nữa thì cũng biết rằng ngài Glenrothes là kẻ nắm trùm của tất thảy những hoạt động liên quan đến đua ngựa của vùng Glasgow, dĩ nhiên- bao gồm cả cá cược. Thật không ngoa khi nói ngài lãnh chúa là người giàu nhất xứ này, thậm chí tới cả những quý tộc hay quan đại thần tại Luân Đôn cũng khó sánh kịp với ngài. Có một câu đùa về sự giàu có của ngài Glenrothes được người dân truyền tụng rất nhiều, đó là chỉ cần ngài Công tước muốn, thì ngài có thể xây cả một phủ đệ tráng lệ hơn cả lâu đài của Đức Vua và để nó nổi lên trên mặt sông Thames chảy giữa kinh thành!

Ngài Glenrothes vẫn chưa xuất hiện, mặc dù cuộc đua đã bắt đầu.

Victor vẫn im lặng từ đầu cho tới bây giờ, mặc cho những ánh mắt tò mò thi thoảng lại liếc qua ngài. Ngài thực sự đã chán ngấy với những sự tọc mạch của lũ quý tộc vô công rồi nghề ấy. Thứ duy nhất ngài quan tâm lúc này là Glenrothes vẫn chưa xuất hiện. Ngài Công tước đây có vẻ rất thích phủ đầu thể hiện oai phong của mình. Bằng sự chậm trễ hoặc thậm chí là vắng mặt, ông ta đã ngầm nói với tất cả khách khứa hôm nay rằng: thân phận của tất cả các người thậm chí còn không đáng để ta sắp xếp vào lịch trình một buổi gặp mặt vài phút.

Suy nghĩ ấy lướt qua đầu và Victor chậm rãi đưa ly vang đỏ kề lên miệng. Nhưng ngài không hề uống, ngài chỉ muốn thứ nước màu đỏ sẫm ấy che đi nụ cười còn sẫm đỏ màu máu hơn cả rượu của ngài.

Công tước Glenrothes, ngài không xuất hiện để nhận quà đáp lễ của tôi hay sao?

Cảm giác nhói đau từ bên mạng sườn khiến đôi mắt Victor lạnh dần thành một màu băng trong suốt. Ngài có thể cảm nhận rõ ràng bên dưới lớp áo khoác màu tối và dưới hàng chục lớp băng trắng thít chặt, vết dao đâm từ tối hôm qua đang chậm rãi rỉ máu và từ từ ăn mòn vào da thịt ngài. Tối hôm qua, ngay khi Victor vừa đặt chân đến Glasgow và tạt qua một nhà trọ bên đường- ngài đã cố tình chọn một nhà trọ bình dân và kín đáo nhất để tránh lộ hành tung. Thế nhưng đêm hôm đó, ngài bị ám sát. Tên sát thủ lẻn vào phòng Victor lúc nửa đêm bằng đường cửa sổ, định bụng sẽ giết chết ngài trong một nhát dao duy nhất xuyên thẳng qua cuống họng. Thế nhưng không may cho tên sát thủ bởi con diều hâu của Bá tước đã sớm phát hiện ra màn đột nhập của hắn. Bá tước thức giấc khi mũi dao chỉ còn cách cổ họng ngài vài chục phân, tên sát thủ vẫn liều chết xông tới, Victor tránh được đòn chí mạng nhưng mũi dao vẫn xuyên qua mạng sườn.

Cốt cách một quý ôngWhere stories live. Discover now