Góa phụ đen (6)

2.4K 290 14
                                    

vi.

Ràng buộc ẩn được tạo nên. Và đó là khi cô nhận ra, thế nào là bước đi cùng ác quỷ.

~~~

Dẫu cách nhau một khoảng rất xa và bị ngăn trở tầm nhìn bởi bóng tối, nhưng giây phút Eleanor nhìn thẳng vào đôi mắt của Sherrinford khi anh ta đứng dưới sân rồi ngước lên- cô nhận ra anh ta chính xác là yếu tố cuối cùng vừa khớp với bức tranh tái hiện thế giới mà cô sắp dấn thân vào.

Một thế giới ngầm, tồn tại trong bóng đêm. Nơi không thể nhìn thấy nhưng luôn cảm nhận được sự tồn tại. Một viễn cảnh khiếp đảm, tới mức cả sự lãng mạn cũng trở nên thật kinh hoàng.

Người góa phụ đứng lặng bên khung cửa sổ, đăm chiêu nhìn bóng dáng nhỏ thó của gã thanh tra mất hút trong bóng tối. Sau khi Scotland Yard rút quân, khách khứa cũng rục rịch đi về. Gã chủ tiệm Midnight Poison mới vài phút trước còn đứng cạnh Eleanor, chẳng biết đã mất hút từ khi nào. Trong phòng hỏi cung lúc này chỉ còn lại cô và Victor Shadow.

"Cách xỏ mũi Scotland Yard của cô khá khéo léo đấy. Sử dụng quân cờ cũng không tồi."

"Ngài biết cách sử dụng kẻ khác, thì tôi cũng vậy."

Eleanor đáp lại gã Bá tước với một nụ cười nhạt, khóe mắt nheo lại một vẻ tự tin đầy mỉa mai.

"Sao cũng được. Chỉ cần cô không quên thỏa thuận giữa hai chúng ta."

Đáp lại với một vẻ dửng dưng không cảm xúc, gã tư bản của giới quý tộc lướt nhanh qua vai Eleanor, nhanh chóng mất hút sau dãy hành lang dài và hẹp.

Ngay khi bóng dáng của gã Bá tước vừa khuất khỏi tầm mắt, vẻ tươi cười đầy trào phúng trong đôi mắt của Eleanor thình lình tắt ngúm, thế vào đó là một nét đay nghiến tới độc địa.

Giao kèo giữa hai chúng ta.

"Bỏ quách cái giao kèo ấy vào thùng rác đi!"

Vừa rít qua kẽ răng, Eleanor vừa vung tay hất mạnh tấm khăn trải bàn trước mặt làm cốc chén vỡ loảng xoảng. Sau vài giây mất bình tĩnh, cô hít một hơi thật sâu, chầm chậm khép hai mắt để trấn tĩnh tinh thần.

Mọi chuyện đã qua. Cô đã an toàn trước nanh vuốt của lũ Scotland Yard. Đáng lẽ cô phải thấy vui vẻ, nhưng không, cô chỉ thấy nỗi bất an mỗi lúc một dâng cao hơn. Bởi dẫu có thoát khỏi sự nghi ngờ của Scotland Yard, thì cô lại sắp rơi vào vòng kiểm tỏa của một kẻ khác- hay nên gọi là, một thế lực hoặc một đế chế khác?

Nếu nói sự đe dọa của Scotland Yard hệt nanh vuốt của loài chó săn, thì Victor Shadow- kẻ đó mang theo sự nguy hiểm ngấm ngầm sắc nhọn như một bộ vuốt quỷ. Eleanor vừa thoát khỏi sự rình rập của một hàm răng chó- thứ mà cô nếu cố gắng sẽ có cơ may thoát được, để nhận lấy sự đe dọa từ một bộ vuốt quỷ- thứ cô thậm chí còn không nắm rõ- và chắc chắn, là khó phòng bị hơn nhiều.

Thực là một lựa chọn ngu ngốc. Thế nhưng, cô không còn sự lựa chọn nào khác.

Vì gã Bá tước đó đã nắm được thóp của cô và buộc cô phải đi theo con đường mà hắn ta muốn. Cái giá để trông thấy hình thái thực sự của một ác ma không bao giờ rẻ mạt, và Eleanor thậm chí đã phải đánh đổi bằng tự do của chính mình. Trong giây lát, đầu cô hơi ong lên. Và cô nhớ về thời điểm cách đây chừng 1 tiếng- khi Victor Shadow thình lình bước ra từ rừng cây, chặn đường Eleanor khi cô trở về dinh thự- sau khi vừa giết chết Emily Austen.

Cốt cách một quý ôngWhere stories live. Discover now