Cuộc đi săn lúc nửa đêm (1)

27.9K 1K 83
                                    


Không thể nhìn thấy nhưng luôn cảm nhận được sự hiện diện

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.




Không thể nhìn thấy nhưng luôn cảm nhận được sự hiện diện. Một viễn cảnh khiếp đảm, khiến sự lãng mạn cũng trở nên kinh hoàng.

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

i.

Chẳng ai biết gã đến từ đâu. Họ chỉ biết gã giống như một bóng ma dật dờ trong làn sương mù của Chancery Lane. Ngày đêm kiếm tìm một nỗi đau dai dẳng đủ lâu, và có vị ngọt ngào.

~~~

Anh quốc, năm thứ 33 Thời Nhiếp Chính.

Bánh xe ngựa gõ lộc cộc trên con đường lát đá xám sũng nước bởi cơn mưa vội vã ban chiều. Giữa bóng tối quánh đặc quyện với sương mù nhờ nhờ kết lại từ hơi nước và khói than, cỗ xe bằng gỗ lao đi trong vội vã nhưng lặng lẽ, sau nửa dặm dài lưu lại vệt bánh xe đặc đất sét thì đột ngột rẽ vào Chancery Lane và dừng trước cửa một tiệm trà.

Người đàn ông trung niên trông xương xẩu bận áo đuôi tôm xuống trước; theo ngay sau ông ta là một chàng trai trẻ chừng đôi mươi, cao song hơi gầy, da trắng xanh xao, xương mặt mảnh nhưng sắc nét, mắt màu lục sẫm nghiêm nghị với ánh nhìn sắc nhọn, và mái tóc bạch kim vuốt gọn giấu trong vành top hat.

Về tổng thể, đây là một quý ông điển trai tới mức chuẩn mực khuôn thước, song vô cùng xa cách và lãnh đạm, mang theo cảm giác của một kẻ luôn đứng trên tất thảy mọi thứ mà nhìn xuống.

Hai người đàn ông bước nhanh vào tiệm trà, trong khi con diều hâu đen kịt vẫn luôn ở cạnh chàng trai khi còn trong xe ngựa, lúc này đã ngoan ngoãn đậu trên tấm gỗ khắc tên đặt ngay trước cửa tiệm.

Midnight Poison. Là tên của nơi này.

Hai vị khách bước vào tiệm ngay khi chiếc chuông nhỏ gắn trước cửa vang lên một tràng rủng rảng, mang theo mùi ẩm lạnh của sương mù và bóng tối cắt ngang bầu không khí ấm áp giả dối của nến vàng, tiếng violin, và trà nóng bốc hơi nghi ngút.

Cốt cách một quý ôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ