Cuộc đi săn lúc nửa đêm (3)

4.8K 438 28
                                    

iii.

Thế giới này thường không tồn tại những phận định thiện và ác, trắng với đen quá mức rạch ròi. Nhưng họ gọi kẻ đó là bóng tối, và anh là ánh sáng.

~~~

Cơn mưa đêm qua đã xóa sạch hoàn toàn dấu vết mà hung thủ có thể để lại. Hiện trường sũng nước, đổ nát với gạch gói bắn tứ tung, nửa tòa dinh thự của Hầu tước Turner Fenning đã cháy thành tro bụi. Mọi thứ mà tên sát nhân có thể vô tình để lại như tóc, dấu giày, dấu bánh xe; tất cả đều bị xóa mất sau làn nước mưa, như chưa từng tồn tại.

Nhưng tội ác của hắn, thì sờ sờ ngay đó.

Sherrinford Doyle rảo bước nhanh trên con đường lát đá xám dẫn tới dinh thự của Hầu tước Turner Fenning, đầu hơi chúi về phía trước, trong khi mắt nhìn chằm chằm xuống đất. Càng tiến tới gần hiện trường vụ án, những giác quan của anh càng trở nên nhanh nhạy, chóp mũi liên tục hích hích tựa một con chó nghiệp vụ đang đánh hơi hiện trường. Dáng vẻ cắm đầu rảo bước của viên thanh tra mặc áo bành tô dài gần tới mắt cá đã thu hút kha khá ánh nhìn của những người trên phố.

Về tổng thể, Sherrinford Doyle là một viên chức làm công ăn lương nhiệt tình trên mức bình thường, bằng chứng thể hiện ở sự hào hứng và tận tụy của anh mỗi khi nhận được lệnh điều tra từ cấp trên.

Luôn lao tới hiện trường vội vã trong dáng vẻ luộm thuộm- bất kể là thời điểm nào trong ngày, với một mái tóc màu hung bù xù chẳng bao giờ chải chuốt cùng chiếc áo bành tô màu tía dài chấm mắt cá đã sờn cả tay áo. Cũng như  chẳng có lần nào anh quên đem theo cặp kính cận mắt tròn của mình. Vẻ ngoài ấy kết hợp với làn da vàng vọt lốm đốm tàn nhang, nom Sherrinford như một gã trai trẻ có vấn đề về thần kinh vì đọc sách và nghiên cứu quá nhiều.

Mũi giày Loafer dừng khực lại trước vuông cỏ đẫm bùn ngay cổng vào dinh thự của Hầu tước Turner Fenning.

Sherrinford đứng sừng sừng giữa cánh cổng sắt mở rộng, ánh nhìn quét một lượt khắp khoảnh sân rộng ngổn ngang đất đá. Chỉ trong vài giây ngắn ngủi, đôi mắt màu lam thoắt trở thành một tấm màng lọc manh mối siêu hạng có một không hai, những dữ kiện cần thiết được cóp nhặt, những thứ thừa thãi được loại bỏ.

Một khung cảnh giả tưởng được Sherrinford thiết lập, đè chồng lên hiện trường ngổn ngang trước mặt.

Anh chậm rãi khép mắt, và để mặc giác quan và óc phán đoán của mình tái thiết nên một không gian giả tưởng. Dưới sự tập trung tuyệt đối, Sherrinford như thấy hiện trường trước mắt trở nên méo mó rồi đồng loạt chuyển sang một màu xám xịt.

Anh thấy mình bước đi thận trọng trên thảm cỏ xanh mượt dẫn vào sảnh chính, với hai bên là những hàng tuyết tùng cao chừng 3 feet. Trước mắt anh là dinh thự của Hầu tước Turner Fenning- vẫn vẹn nguyên, xa hoa với tòa kiến trúc tân cổ điển đối xứng tuyệt đối.

Sherrinford đang ở thời điểm trước khi xảy ra án mạng.

Đứng giữa lối vào dinh thự, anh thấy một vài người làm vườn đang làm việc ở khu vườn phía tay trái nhà chính. Hai người tỉa lại những khóm hồng leo Carding Mill ở phía Tây và chừng ba người đang dồn sức đốn một cây sồi chết cháy vì sét đánh nằm ngay trước lối cổng ra vào. Bây giờ là 5 giờ chiều, khoảng 30 phút nữa khi mặt trời lặn thì giờ làm việc của họ cũng hết.

Cốt cách một quý ôngWhere stories live. Discover now