Quái vật dịu dàng (1)

2.1K 222 33
                                    




i.

"Mọi thứ bắt đầu, kể từ lời chào ấy."

~~~

Sherrinford ngồi thu mình trước cửa căn chòi chứa đầy xác chết, tháo chiếc kính cận mắt tròn đeo trên mũi chà đi chà lại vào lớp áo dạ mặc cho mắt kính đã sạch bong từ lâu. Đôi mắt màu lam của anh nhìn chằm chằm vào bóng đêm mịt mùng trước mắt.

Người thanh tra dường như đang chờ đợi gì đó.

Sherrinford Doyle cúi đầu dùng tay vạch lên nền đất những hình thù kì lạ. Ban nãy khi khám nghiệm căn chòi chứa đầy xác chết kia, bên cạnh việc phát hiện ra những quan tài đựng xác được nghi là dùng cho việc hồi sinh người chết theo tà thuật Voodoo, Sherrinford còn tìm thấy dưới sàn một lối đi bí mật dẫn xuống tận sâu lòng đất.

Những xác chết trong căn chòi này tất cả đều dính lớp bột màu đen ở phần gan bàn chân- chứng tỏ đều đã qua quá trình hồi sinh nhưng thất bại nên mới để ở nơi này. Nếu Sherrinford đoán không nhầm, trong trò hồi sinh ma quái kia- thì nơi đây chắc hẳn là một địa điểm mấu chốt quan trọng. Và với lối đi bí mật ngụy trang dưới sàn gỗ mục mà ban nãy anh phát hiện, rất có thể đây là lối ra vào dẫn đến một nơi- hoặc thậm chí là một căn cứ không tưởng.

Sherrinford đã thử chui xuống qua lối đi đó, với ý định lần tìm căn cứ kia, nhưng anh mau chóng nhận ra đó là việc không thể. Lối đi bí mật này giống như một mê cung. Nếu không có bản đồ trong tay, việc chết mất xác trong đó cũng không phải không thể xảy ra.

Vậy nên người thanh tra đành trở lên và canh chừng ở căn chòi. Nếu anh kiên nhẫn chờ đợi, khả năng cao là sẽ chờ được một vài kẻ liên quan đến việc hồi sinh kia xuất hiện.

Và cuối cùng, sau rất nhiều giờ mòn mỏi đợi trước cửa căn chòi ngập ngụa mùi xác chết, anh cũng chờ được kẻ đó lộ mặt. Thậm chí, còn chờ được một trong những kẻ liên can mật thiết nhất.

Khoảng chừng bốn giờ sáng, sàn nhà chỗ đặt lối vào mê cung đột nhiên vang lên tiếng lục đục mạnh. Sherrinford nắm chặt lấy con dao găm trong tay, nép mình đứng cạnh cửa rồi hé mắt nhìn qua khe gỗ. Sàn nhà ban đầu vang lên tiếng lục đục khe khẽ rồi mỗi lúc một lớn dần. Chỉ trong chưa đầy vài giây sau, miếng gỗ ốp sàn bị đánh bật tung lên, cuốn theo hàng tá bụi bẩn bay mù mịt trong không khí. Sherrinford nín thở nhìn cái bóng đang nhô lên từ lỗ hổng trên sàn nhà. Dưới ánh trăng vằng vặc hắt vào từ lỗ hổng trên mái nhà, những đường nét trên gương mặt kẻ đó hiện lên rõ mồn một. Tóc bạch kim vuốt ngược kiêu hãnh, mắt màu lục như được mạ trên một gương mặt lạnh tựa đá. Không ai khác, ngoài gã Bá tước nhà Shadow.

Victor Shadow từ dưới lối đi bí mật chầm chậm bước ra, thẳng hướng về phía cửa ra vào, miệng khe khẽ huýt sáo. Một cảm giác kì quái khẽ dâng lên trong Sherrinford khi anh nhìn thấy gã Bá tước trẻ vừa đi vừa huýt sáo với điệu bộ nhởn nhơ hiển hiện trong từng bước chân. Ấn tượng về Victor Shadow của anh rõ ràng không phải một kiểu người thế này.

Kẻ đó đưa tay đẩy cửa rồi bước ra ngoài. Sherrinford Doyle biết thời điểm của mình đã tới. Nhanh như chớp anh vụt đứng sau lưng Victor Shadow, dùng tay khoá lấy cả hai cổ tay của gã Bá tước trẻ. Nhưng phản ứng của hắn ta rõ ràng cũng không hề tệ, đó là không muốn nói rằng rất tốt. Victor ngừng huýt sáo, bằng một động tác xoay cổ tay đã thoát khỏi gọng kìm của Sherrinford. Hắn ta thình lình xoay người lại phía sau đối diện với viên thanh tra, không hề tỏ ra hoảng sợ hay ngạc nhiên, nhăn răng cười.

Cốt cách một quý ôngWhere stories live. Discover now