Ma cà rồng ở Edinburgh (1)

3.1K 281 10
                                    


Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


  i

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

i.

Sống và chết. Khi lời đồn thành thật.

~~~

Sherrinford rảo bước trên con đường lát đá xám của nghĩa trang Greyfriars Kirkyard. Bên dưới cặp kính mắt tròn, đôi mắt màu xanh lơ đảo liên hồi khi quan sát những ngôi mộ nằm dọc hai bên đường. Anh dừng lại trước một ngôi mộ mới cất. Lăm lăm một bộ thước cầm tay, anh đi nhiều vòng quanh mộ, có lúc quỳ xuống, có lúc nằm rạp cả ra nền đất ẩm, cúi sát mắt nhìn từng milimet đất, rồi mở thước đo, và ghi chép. Viên thanh tra tiếp tục thực hiện chuỗi hành động quan sát- bò rạp- đo đạc- ghi chép của mình trên một vài nấm mộ khác. Chừng hai tiếng sau, khi hoàng hôn đã bắt đầu buông, anh mới ngừng tay lại.

Dường như kết quả điều tra không làm Sherrinford hài lòng. Đôi lông mày nhạt màu của anh cau lại, vầng trán nhợt nhạt mướt mồ hôi, trong khi gò má lấm tấm tàn nhang thì đỏ bừng.

"Không đủ. Chết tiệt! Vẫn chưa đủ! Quá kì lạ."

Viên thanh tra hậm hực vò mạnh mái tóc sáng màu khiến nó rối bù xù; vừa bước nhanh trên con đường lát đá xám, vừa lầm bầm những câu vô nghĩa mà chỉ mình anh hiểu. Sherrinford Doyle- viên thanh tra- có lẽ là mẫn cán nhất, giỏi nhất, hoặc cũng có thể là hoang tưởng nhất Sở cảnh sát New Scotland Yard. Trong suốt 4 năm làm việc cho Sở, chưa một lần nào anh dính phải một vụ án oái oăm thế này. Anh vừa lặn lội từ Luân Đôn tới Scotland, chỉ vì một lời đồn đại kì bí xuất phát từ Edinburgh, mà bây giờ, có lẽ là đã bùng nổ như dịch bệnh ra toàn vương quốc.

Suốt gần 10 tháng nay, người ta đồn nhau rằng có ma cà rồng xuất hiện ở Edinburgh.

Ma cà rồng. Cuộc đời Sherrinford tính tới thời điểm hiện tại đã dính phải vô số điều không được bình thường. Ví dụ như việc anh có một người cha là tiểu thuyết gia thích suy luận và nói chuyện logic theo kiểu chỉ có thể bắt gặp ở trong tiểu thuyết. Hay là mỗi ngày anh đều làm việc cùng một cấp trên sở hữu năng lực ít ai có thể sở hữu: mù quáng và ngu ngốc quên lối về. Nhưng dẫu cho có tiếp xúc với những điều vượt quá khả năng tưởng tượng của con người như vậy, Sherrinford vẫn chưa bao giờ và sẽ không bao giờ tin vào thứ gọi là ma quỷ. Đó là lí do anh tới đây- nghĩa địa Greyfriars Kirkyard- nơi bắt đầu của tất cả những lời đồn.

Cốt cách một quý ôngWhere stories live. Discover now