Góa phụ đen (2)

3.3K 352 10
                                    


ii.

Những gì xinh đẹp thì luôn chóng lụi tàn. Cô ta là một bông hồng, nhưng lại muốn tỏa sáng cạnh bóng đêm. Cô ta đứng sai chỗ, và sẽ phải trả giá bằng ánh sáng của mình. Một vẻ đẹp vùi sâu dưới nấm mồ lạnh lẽo.

~~~

Eleanor liếc nhìn chiếc bàn Victor Shadow và một gã điển trai mặc áo bành tô rộng đang ngồi, đáy mắt đen láy xẹt qua một vẻ cảnh giác rất khó nhận thấy. Ban nãy, khi Victor Shadow nắm tay cô và kéo lên, cô nhận ra anh ta dùng lực mạnh hơn bình thường, và đôi mắt màu lục trong phút chốc đã cố tình liếc xuống phần lưng váy- nơi cô luôn giấu một con dao bạc.

Dưới tấm mạng che đen tuyền, đôi môi mướt màu son sẫm màu thấp thoáng một nụ cười bí hiểm. Victor Shadow quả thực là một kẻ khó dò bậc nhất mà Eleanor từng gặp. Khi thì là một quý ông lịch lãm biết nói những lời ngọt ngào, khi lại là một gã tư bản với đôi mắt sắc lạnh như loài diều hâu, và thậm chí cô còn nghe đồn, anh ta chính là kẻ bạo chúa khát máu nhất trong bóng tối của thế giới ngầm.

Từ những lời đồn và lần tiếp xúc chóng vánh, Eleanor tự hỏi- rốt cuộc, Victor Shadow- hình thái thực sự của anh ta là gì?

Nhưng Eleanor thường không để tâm trí của mình tập trung vào những kẻ không liên quan tới bản thân quá lâu. Khẽ lắc đầu loại bỏ suy đoán không cần thiết về gã Bá tước bí ẩn, Eleanor nhanh chóng rời khỏi sàn khiêu vũ. Nhiệm vụ hôm nay của cô tới đây đã xong, chẳng có lí do gì giữ chân cô ở lại nơi này.

Ngay từ đầu, Eleanor đã không có ý định tham gia tiệc sinh nhật của Emily- cô không bao giờ muốn tham gia bất cứ buổi tiệc nào của cô chị gái lắm chiêu này. Vậy nhưng, ngay sát giờ diễn ra bữa tiệc, cô đã nhận được một bức thư từ người anh họ là Nam tước Harry Austen.

Khi nhận được bức thư ấy, Eleanor đã vô cùng kinh ngạc và hồ nghi. Bởi lẽ, Harry được cho là đã chết trong đám cháy của dinh thự Hầu tước Turner Fenning cách đây chưa đầy hai ngày. Thi thể anh được tìm thấy bên cạnh vị hôn thê của mình- con gái của ngài Hầu tước Turner Fenning. Mặc dù đã bị lửa thiêu tới mức không nhận ra hình dạng, nhưng phía Scotland Yard kết luận đó là Harry Austen vì một vài món trang sức mà anh mang trên người: chiếc nhẫn gia tộc mà anh thừa kế từ cha, và nhẫn cưới của anh với tiểu thư nhà Fenning.

Tất cả đều đinh ninh Harry Austen đã chết. Vậy mà ngay trước khi diễn ra tiệc sinh nhật của Emily, Eleanor lại nhận được bức thư từ anh- một tờ giấy xé nham nhở vỏn vẹn dòng chữ.

Bữa tiệc sinh nhật của Emily. Hãy tới đó, Eleanor. Em nhất định phải tới.

Chính xác là bút tích của Harry- vì sau đó cô đã lấy những lá thư khác mà anh từng gửi cho mình để so sánh. Kiểu chữ, độ nghiêng, độ tì bút, nét đậm nhạt; tất cả đều là của một người.

Vậy nên, dẫu cho trong lòng còn lợn cợn mối nghi hoặc, Eleanor vẫn tức tốc chuẩn bị để tới dự tiệc sinh nhật của Emily. Thế nhưng, Harry Austen không hề xuất hiện. Và cô, thì lại dính phải mớ rắc rối với Emily lắm trò.

Cốt cách một quý ôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ