Góa phụ đen (1)

5.1K 375 25
                                    


i

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

i.

Rất mực mềm mỏng nhưng rất mực nguy hiểm, có thể nhìn ngắm lại không thể nắm bắt, tưởng rất rõ ràng mà không thấy dạng hình. Những cô gái sinh ra ở xứ sở này nên giống như sương mù. Và cô, đã được dạy lớn lên như thế.

~~~

Sự náo nhiệt khuấy động những tán dẻ gai rậm rạp của hạt Merton vào lúc chiều muộn, khi hoàng hôn bắt đầu buông.

Một hàng dài xe ngựa nối đuôi nhau dừng trước cổng lâu đài của Công tước Lombard Austen- mà cho tới thời điểm này, nên gọi là lâu đài của tiểu thư Emily Austen mới đúng. Theo những gì mà giới quý tộc Luân Đôn thường hay rỉ tai nhau; khoảng hai năm trước, vợ chồng Công tước Lombard Austen bị mất tích trong một chuyến viếng thăm đảo Jura- nguyên nhân được cho là bởi trận chìm tàu vào một đêm giông bão. Kể từ đó, gia sản và cả tước vị của ông được truyền lại cho cô con gái cả- tiểu thư Emily Austen. Một quý cô xinh đẹp khét tiếng, và lăng loàn.

Hôm nay chính là tiệc sinh nhật của quý cô đây- mà trên thực tế, là một dịp để cô tìm vị hôn phu thích hợp với mình. Vậy nên, chẳng có gì lạ lẫm khi gần 100 nhà quý tộc tụ tập tại nơi này và trong căn phòng này.

Victor Shadow chỉn chu trong chiếc áo khoác màu đen may vừa người, carvat đen thắt cẩn thận, và dưới chân, đôi giày da kiểu Balmoral cũng là màu đen. Ngài ngồi im lặng trong một góc tối, đôi mắt lục sẫm lẫn sắc xám lạnh đặt tầm nhìn vào ly rượu trước mặt, không hề quan tâm tới sự náo nhiệt xung quanh.

Một vài quý cô mạnh bạo muốn tới xin ngài một điệu khiêu vũ, một vài quý bà tìm tới ngài với mong muốn tác hợp vài mối lương duyên, cũng không thiếu những quý ông nhấp nhổm muốn được ngỏ ý trở thành đối tác với ngài; thế nhưng, tất cả đều tự khắc dừng chân khi chỉ còn cách ngài hai bước. Cứ điềm nhiên và thong thả, ngài Bá tước tự dựng lên một lớp băng dày ngăn cách bản thân với sự ồn ào, và họ đều nhìn thấy trong mắt ngài một thông điệp- nếu cả gan bước tới gần, thì nên đủ khả năng để lãnh chịu những cơn thịnh nộ.

Giới quý tộc Luân Đôn thường truyền tai nhau về Victor Shadow như một kẻ sinh ra có tất cả mọi điều. Trở thành Bá tước năm 18 tuổi, con trai độc nhất của Bá tước vùng Cornwall với công chúa Ernest Augustus, anh họ của Đức vua William Đệ Tam, hưởng một nền giáo dục hàng đầu, và sở hữu tất cả những nét đẹp chuẩn mực nhất của hoàng tộc.

Cốt cách một quý ôngWhere stories live. Discover now