Quái vật dịu dàng (3)

2K 221 26
                                    


iii.

Cô ấy là một người bạn. Và cô ấy chết rồi.
~~~

Khi bọn họ tìm được một quán trọ nhỏ ở khu Old Town thì trời đã hửng nắng sớm. Bữa sáng đơn giản với bánh sừng bò và sữa nóng vào lúc gần 6 giờ trôi qua trong lặng lẽ và tẻ nhạt. Tất cả đều lên phòng nghỉ ngay sau đó, riêng quản gia Edward ra ngoài để dọn dẹp một vài thứ theo lời của Victor. Có lẽ những gì trải qua dưới hầm South Bridge Vaults sẽ ám ảnh ba người họ từ giờ cho tới tận lúc cuối đời. Một cuộc phiêu lưu vắt kiệt sức lực và trí óc, đặc biệt là với Victor.

Ở thời điểm hiện tại vẫn còn một vấn đề Victor chưa có câu trả lời, đó là sự xuất hiện của Spectre với tư cách thầy tư tế của Hội Chợ Phù Hoa. Tuy nhiên vấn đề đó để sau giải quyết vẫn chưa muộn, dù sao bí ẩn ma quỷ cũng là phong cách quen thuộc của gã chủ tiệm này.

Victor chìm vào giấc ngủ dở dang một cách khá dễ dàng, khi ngài tỉnh dậy thì đã tới hoàng hôn. Nghỉ ngơi như vậy là đủ rồi. Ngài cần giải quyết nốt những vấn đề còn lại để ngày mai lên đường trở về Luân Đôn. Hiếm khi Victor thấy nhớ tòa lâu đài nằm lọt giữa cánh rừng thông như thế. Trong giấc ngủ chập chờn hồi sáng, Victor trông thấy James Cooper đứng trước mặt ngài, sau lưng anh ta máu chảy đầm đìa, đôi mắt với ánh nhìn luôn sáng rõ cương trực nhìn thẳng vào Victor.

"Hãy giống như cha ngài, đem lại ánh sáng cho thành phố này."

Việc James nhắc tới cha Victor trước khi chết khiến ngài Bá tước khá bất ngờ, và theo một cách kì lạ những lời ấy ám ảnh ngài cho tới tận ngày hôm nay. Nếu ngài nhớ không lầm, trong những tháng ngày trẻ tuổi, cha ngài cũng từng có kha khá trận tranh chấp địa bàn vô cùng cam go với Josh Sanders. Có một lần ông còn trở thành gián điệp xâm nhập thẳng vào Hội Chợ Phù Hoa.

Mang lại ánh sáng cho thành phố này.

Victor nhếch môi cười nhạt, mặc vào bộ vest thắng thớm sạch sẽ mà Edward đã chuẩn bị từ trước. Ngài cầm lấy chuỗi ngọc trai được gói cẩn thận trong miếng da lưng của James Cooper, dùng khăn sạch cẩn thận đánh bóng từng hạt ngọc rồi cất vào túi áo, bước xuống lầu. Trong lúc đi xuống dưới tầng, Victor bắt gặp Eleanor đang ngồi uống trà ngoài ban công của phòng khách. Lúc này khi không còn sự soi mói của đám quý tộc Luân Đôn, cô không đeo mạng che đen như bình thường. Sau một vài giây lưỡng lự, ngài nói.

"Tôi chuẩn bị tới chỗ hôn thê của James Cooper để trao lại chiếc vòng. Cô có muốn đi cùng không, tiểu thư Eleanor?"

Một vẻ bi thương xẹt qua rất nhanh trong đôi mắt của Eleanor. Người góa phụ đeo vào tấm mạng che quen thuộc, đặt tách trà xuống rồi rảo bước đi theo Victor. Hai người thuê chiếc xe của quán trọ rồi lên đường, thúc ngựa thật nhanh để đến nơi trước khi trời tối.

Quán rượu Morte van Diablo là căn cứ quan trọng của địa bàn mà Josh Sanders quản lý, hôm nay dường như im ắng hơn thường ngày, có lẽ là bởi những gì xảy ra ở Hội Chợ Phù Hoa đã bị tuồn ra. Trên đường tiến vào cửa tiệm, không khó để Eleanor và Victor nghe được lời bàn tán của những người khách rượu.

Cốt cách một quý ôngΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα