Hội Chợ Phù Hoa: Kết (1)

2.1K 208 29
                                    




i.

"Làm quen một chút. Ta là Victor Shadow."

~~~

Dường như sau vụ việc đẫm máu tại Hội Chợ Phù Hoa, đường phố Old Town về đêm càng trở nên yên ắng hơn mọi ngày. Con đường ngoằn ngoèo rặt không một dân thường qua lại. Lác đác trong những góc phố tối tăm nhớp nhúa là vài bóng người gầy rạc đang mê man trong làn khói thuốc phiện. Từ những cánh cửa đóng kín mít thi thoảng vọng ra tiếng khóc thút thít đầy thương tâm, rồi có cả tiếng chửi bới đánh đập. Đây là khung cảnh quen thuộc của khu Old Town sau 10 giờ đêm.

Chỉ có bóng tối, tệ nạn, trụy lạc và tiếng than khóc thống khổ.

Giữa khung cảnh bần cùng bế tắc ấy bỗng xuất hiện một nhân vật thật đặc biệt. Từ phía cuối con đường hiện ra một thân hình nam dong dỏng cao, bay tà tà ngay bên cạnh là con diều hâu lông đen mắt vàng, vầng trăng trên trời và bóng tối xung quanh, trong phút chốc khiến kẻ đó vừa giống như bước ra từ bóng tối thẳm sâu lại cũng giống như được sinh ra từ trăng khuya lành lạnh.

Victor bước chậm rãi trên đường phố vắng tanh, trên tay xách theo một chiếc rương gỗ cỡ trung bình, gương mặt khẽ chớm một nụ cười như thể ngài đang thích thú thưởng thức sự vắng lặng ngột ngạt của nơi này- thứ mà chính ngài đã góp phần tạo ra. Victor không thích sự ồn ào, và ngài chẳng muốn gì hơn ngoài việc dùng máu và cái chết để đánh đổi lấy sự im lặng cho bất cứ nơi nào ngài đặt chân tới. Con người thường không thích nghe lời, chúng sẽ không chịu im lặng trừ khi không còn khả năng gây ồn nữa.

Khu phố hôm nay im ắng hơn hôm đầu Victor và Eleanor tới đây rất nhiều. Điều này rất hợp ý ngài. Duy chỉ có một nơi là dường như còn chưa chịu im lặng. Quán rượu Morte van Diablo là cửa hàng duy nhất vẫn còn sáng đèn trên dãy phố Old Town. Dù đứng bên ngoài Victor vẫn có thể nghe thấy rõ ràng tiếng cãi nhau huyên náo ở bên trong. Lũ tội phạm thuộc sự quản lý của Josh Sanders hẳn đang vô cùng sốt ruột đằng sau lớp cửa gỗ kia bởi tới giờ này chủ nhân của chúng vẫn chưa xuất hiện trong buổi họp thường niên.

Victor tiến thêm vài bước về phía cánh cửa, con diều hâu của ngài cũng lập tức vỗ thêm vài nhịp cánh. Dù là cách tới một lần cửa gỗ, nhưng không hề khó khăn để ngửi thấy mùi thịt cừu nướng trộn với mùi haggis và rượu vang rất nồng. Bọn chúng đang nhậu nhẹt chè chén trong kia, thản nhiên đập phá hưởng thụ thả cửa như những bữa họp mặt hàng năm mà không hề nhận ra- kể từ hôm nay, mọi thứ sẽ hoàn toàn thay đổi. Một đế chế sẽ sụp đổ và vị vua mới sẽ lên nắm quyền. Vị vua ấy, thật không may cho chúng- lại là người không thích những gì tùy tiện và mọi rợ.

Victor thản nhiên đưa tay lên đẩy cửa khiến bản lề lâu năm vang lên tiếng kẽo kẹt chói tai. Âm thanh ấy giống như một mũi tên nhọn hoắt xuyên thủng bầu không khí náo nhiệt trụy lạc đang ních đầy quán rượu. Rất nhiều người dừng uống và đưa mắt nhìn kẻ lạ mặt mới xuất hiện.

Một gã trai mới hơn 20 tuổi, rất trẻ- nhưng đôi mắt lại sâu hoắm và chứa vẻ gian ngoan của một con cáo già lâu năm. Tóc bạch kim vuốt ngược chỉn chu- là minh chứng kiêu hãnh cho dòng máu cao quý thuần chủng của một gia tộc lâu đời đang chảy trong huyết quản. Kẻ đó đưa tròng mắt lục sẫm đảo một lượt quanh quán rượu- là ánh mắt tĩnh lặng thấu suốt nhưng thực chất là đang quan sát đánh giá- loại ánh mắt mà qua đó phản ánh người sở hữu nó cũng đồng thời có một bộ não thiên tài.

Cốt cách một quý ôngOnde histórias criam vida. Descubra agora