Chương 37

7.6K 504 69
                                    

Chương 37

Cha Sở lần này cuối cùng cũng nguyện ý cho Sở Tấn vào cửa.

Lúc này Sở Tấn không quá muốn về nhà, bị cha nài ép lôi kéo tha về nhà.

Mẹ Sở ở một bên cũng lo lắng: "Có chuyện gì xảy ra a? Các người chớ ồn ào. Ông đừng mắng con trai, các người ngồi xuống từ từ nói chuyện."

Cha Sở vô cùng sốt ruột: "Tôi không mắng nó, tôi đây không phải không mắng nó hay sao?"

Cha Sở nhấn anh lên trên ghế, văn kiện Sở Tấn mang tới đều đặt lên bàn, phòng ở xe cộ gì đó đều vứt ở bên cạnh, tài liệu khám bệnh ở bệnh viện mới quan trọng, ông lo lắng vô cùng: "Con, con nói cho rõ coi, con sinh bệnh gì? Làm sao lại phải chết, con nói rõ ràng một chút a."

Ông gấp đến nói chuyện cũng trở nên lắp bắp: "Cha xem không hiểu, ai, bác sĩ viết cái này là có ý gì? Chính là trong bụng con có thứ gì không nên có sao?"

Sở Tấn không được tự nhiên nói: "Nếu như ông nhìn hiểu đã có thể đi làm bác sĩ, ông dĩ nhiên xem không hiểu."

Cha Sở tức giận a: "Con cái đứa nhỏ xấu xa, đã đến mức này đừng giận cha nữa được không? Cha xem không hiểu mới cần con giải thích a."

Sở Tấn cảm thấy mũi chua xót, nước mắt sắp trào ra, anh không ngừng hít sâu, kiềm chế kích động muốn gào khóc, nói một đoạn thuật ngữ y học cha Sở vẫn nghe không hiểu như cũ: "... Tóm lại, bác sĩ nói con còn sống nhiều nhất chỉ được ba, bốn tháng."

Cha Sở nói: "Không có cách nào trị sao?"

Sở Tấn: "Không trị hết, không thì sao có thể gọi là bệnh nan y, nhiều lắm là kéo dài bệnh tình, sống thêm được mấy tháng."

Cha và mẹ đều bị tin dữ đột ngột xuất hiện này dọa sợ ngây người, cha suy sụp tinh thần ngồi xuống, như là bị dọa đến mất hồn, qua một hồi lâu, cuối cùng mới tỉnh táo lại: "Con... Con đi khám ở mấy bệnh viện? Có phải chẩn đoán sai rồi hay không?"

Sở Tấn báo lên tên bệnh viện: "Đều là bệnh viện chính quy, con đã kiểm tra hai lần, do chuyên gia khám, không có sai."

Sở Tấn nuốt nước mắt trở lại, thấp giọng nói: "Cha, mẹ, hai người không cần như vậy, ngược lại người sớm hay muộn đều phải chết mà, tài sản này nọ của con, đều cho hai người, hai người cố gắng sinh sống."

Cha Sở lóng ngóng nói: "Không được, mới khám hai bệnh viện, cha biết một chú họ Trịnh, trước đây là học sinh của cha, con còn nhớ không? Cậu ta cũng làm việc ở một bệnh viện lớn ở X thành, cha hỏi cho con một chút bệnh này của con trị ở nơi nào tốt nhất, nói không chắc bệnh viện kia con khám không biết cách trị bệnh này, rất nhiều bệnh viện chuyên khoa sẽ giỏi hơn, xem bệnh chúng ta cũng phải khám nhiều thêm vài bệnh viện nữa, không thể chờ chết a."

Sở Tấn lắc đầu: "Con không muốn xem, con không muốn thống khổ như vậy, con không muốn trị liệu. Hơn nữa, con không có tiền, con đã tiêu xài hết khoản tiền để dành rồi."

Cha Sở rơi lệ đầy mặt, thực sự không kiềm chế nổi, tóm chặt lấy cánh tay của anh: "Con không có tiền, cha có a, nếu con muốn, cha đều cho con."

Lũ Mùa Xuân - Hàn ThụcWhere stories live. Discover now