Chương 126

10.7K 810 58
                                    


Editor: D Ẹ O

Đại quân chiến thắng trở về, Sở Phượng Nguyên ban thưởng tam quân, tướng lĩnh có công lần lượt được phong thưởng, mãi đến tận chiều mới kết thúc.

Hai huynh đệ tuy đã gặp nhau, nhưng vẫn chưa có cơ hội cùng trò chuyện, khi điển lễ bế mạc, Sở Phượng Nguyên chỉ kịp vỗ vai Sở Hướng Thiên, dặn dò: "Mẫu hậu rất lo cho hai đệ, dàn xếp cho đại quân cẩn thận, rồi nhớ tiến cung một chuyến."

Sở Hướng Thiên gật đầu, dẫn binh tạm thời đóng quân tại ngoại thành, những binh sĩ này được triệu tập từ tứ xứ, nay chiến tranh đã kết thúc, phong thưởng cũng đã lĩnh, đã đến lúc nên để họ về lại bản doanh.

Để phòng ngừa sai sót, hắn còn phải tọa trấn ở đại doanh ngoại thành thêm vài hôm, đợi khi mọi chuyện đã đâu vào đấy, mới có thể yên tâm giao việc lại cho cấp dưới.

Phó Điềm không tiện theo quân, cậu tự về Hầu phủ trước, Chu Truyện Thanh nhớ nhà đến sốt ruột, vốn định trở về cùng Phó Điềm, nhưng cuối cùng lại bị muội phu (em rể) sinh lòng đố kị bức ép ở lại chịu tội chung.

Hai nam nhân có nhà mà không thể về liếc nhìn nhau, đều cảm thấy người kia ngứa mắt không thể tả.

***

Khang Nhạc hầu phủ.

Nghe tin đại quân trở về, Phó Cát liền phái người ra nghe ngóng, để khi Phó Điềm trở về, bọn họ có thể lập tức chạy ra đón.

Phó Điềm cưỡi ngựa mà về, vừa tới cửa đã thấy Phó Cát dẫn theo một đám hạ nhân đứng chờ sẵn, cung cung kính kính xếp thành hai hàng, hoan nghênh cậu quay về.

Phó Điềm nhìn thử, vẫn không thấy Phó Hữu Cầm đâu, cậu bắt đầu chột dạ, giao ngựa cho hạ nhân, giả vờ lơ đãng hỏi: "Nương không có nhà sao?"

Phó Cát khó xử, ông do dự một hồi mới nói: "Phu nhân đang ở trong hậu viện, ngài ấy... đang rất tức giận."

Mí mắt Phó Điềm giật điên cuồng, cậu tằng hắng, khỏi hỏi cậu cũng biết Phó Hữu Cầm tức giận vì chuyện gì.

Trước khi đi, cậu cũng từng do dự mãi nhưng rồi vẫn quyết định không nói thật cho bà biết, thậm chí cậu vì muốn che giấu chuyện này, đã gạt bà đến Tứ Phương trấn, nay đại quân trở về, chuyện cậu đi biên quan tìm người cũng đã bị lan truyền, thậm chí qua miệng người đời, sự tích về cậu còn hết sức ly kỳ, mẫu thân nghe được, không giận mới là lạ.

"Nương... rất giận sao?" Phó Điềm chột dạ hỏi.

Phó Cát gật đầu, ông cũng buột miệng nói thêm, "Chuyện lớn như vậy, Hầu gia lại không chịu báo trước cho phu nhân một tiếng. Sau khi phu nhân biết được, ngài ấy đã lo lắng mất mấy ngày ăn không ngon ngủ không yên."

"Nhưng nói đi cũng phải nói lại, phu nhân như vậy cũng vì quá thương ngài, ngài cứ chủ động nhận sai, phu nhân sẽ không tức giận lâu đâu."

"Ta biết rồi." Phó Điềm cúi đầu, nhanh chân đến hậu viện tìm Phó Hữu Cầm.

Phó Hữu Cầm ngồi dưới mái hiên, bà đang may một bộ trung y, nghe thấy tiếng bước chân, bà ngẩng đầu nhìn thử, không mặn không nhạt quay đầu về, "Hầu gia đã về rồi đấy ư."

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhDonde viven las historias. Descúbrelo ahora