Chương 91

12.9K 911 27
                                    


Editor: D Ẹ O

Khánh Dương thành là trung tâm của Đại Sở quốc, nhiều đời hoàng đế đều đóng đô ở đây, qua từng triều đại, Khánh Dương ngày một mở rộng.

Mãi đến ngày nay, diện tích của nó đã chiếm hơn mười vạn mẫu, trong đó dân số có hơn tám vạn hộ, là nơi phồn vinh nhất Đại Sở, một tòa thành trì khổng lồ.

Xe ngựa Phó gia đang đứng ở phía nam chân thành Khánh Dương, tại đây tổng cộng có ba cửa thành. Tuyên Nghi môn, Tuyên Võ môn và Tuyên Đức môn.

Trừ phía Nam, Đông, Tây mỗi phía cũng có ba cổng thành giống vậy, đương nhiên là đều có lính canh gác nghiêm ngặt. Còn hướng Bắc là Hoàng thành và Cung thành, duy đúng một cửa Huyền Thánh, cổng này chỉ dành cho hoàng thất khi xuất hành mới được dùng.

Bọn họ vào bằng cổng Tuyên Võ, băng qua khu phố Chu Tước sầm uất đi thẳng về phố Đông, Dục vương phủ nằm ngay ở nơi đó.

Hoàng thành tại hướng chính Bắc, phía Đông đa số là phủ đệ của hoàng thân quốc thích, phía Tây phần nhiều là quan liêu, hai con phố lớn hai bên trái phải bọc quanh Hoàng thành.

Đi hết con phố Chu Tước, xe ngựa quẹo phải chuyển sang đường Đông, người đi trên đường cũng ít hẳn, càng hướng về sâu thì lại càng yên tĩnh, thi thoảng mới có một chiếc xe ngựa hoặc cỗ kiệu đi ngang qua chỗ họ.

Dục vương phủ nằm ngay chính giữa con phố này, từ xa xa đã có thể nhìn thấy cửa phủ luôn đóng kín, trên cánh cửa lớn được phết sơn đỏ có treo một tấm bảng bằng gỗ lim dát viền vàng, khắc ba chữ "Dục vương phủ" rồng bay phượng múa.

Từ sau ngày Sở Hướng Thiên đi biên quan, hắn rất ít khi về đây ở, phần lớn thời gian hắn hoặc ở doanh trại đóng tại ngoại thành hoặc ở hẳn trong cung, còn không thì cũng là ở biên quan chứ không về đây.

Trừ năm ngoái về được một lần, còn lại phần lớn thời gian Dục vương phủ đều chìm trong hiu quạnh.

Bọn họ lần này về khá điệu thấp, cũng chẳng báo ai biết, kể cả người trong phủ, chờ khi xe ngựa dừng trước cửa, Sở Hướng Thiên mới sai người cầm lệnh bài đi gõ cửa, không bao lâu sau hạ nhân đã trở lại, đại tổng quản vội vàng chạy ra mở cửa, đón mọi người vào trong.

Đại tổng quản tên là Lý Đức Thuận, năm nay hơn năm mươi tuổi, tướng người mập mạp rất phúc hậu, ông từng là thái giám hầu cận Sở Hướng Thiên từ khi hắn còn nhỏ, sau khi Sở Hướng Thiên được phong vương, ông cũng theo hắn đến đây, làm Đại tổng quản cho vương phủ.

Đáng tiếc Sở Hướng Thiên rất hiếm khi về phủ, phần lớn thời gian trong phủ chỉ mình ông với hạ nhân trông coi, vất vả lắm được năm ngoái Vương gia nói muốn đi cầu hôn, thúc giục bọn họ chuẩn bị sính lễ mới may mắn náo nhiệt được vài hôm, nhưng chỉ thoáng cái là lại chẳng thấy người đâu, thậm chí là qua năm rồi vẫn không trở về.

Lý Đức Thuận chạy đến bên xe ngựa, vui vẻ ra mặt, "Vương gia muốn tắm trước hay dùng thiện trước?"

Sở Hướng Thiên vén rèm lên, phân phó: "Bảo phòng bếp chuẩn bị đồ ăn, phía sau còn có phu nhân và tiểu thư, ngươi bảo người mau đi dọn dẹp lại Vu Uyển."

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhWhere stories live. Discover now