Chương 11

24.6K 1.9K 233
                                    


Edit: D Ẹ O & Beta: Nấm

Văn gia được xây theo cấu trúc một tứ hợp viện. Khi vào cửa, ngay bên trái là nhà chính, bên phải là phòng ăn liền với hoa viên, đi xuyên qua hành lang trung gian, băng qua thùy hoa môn, chính là nội viện.

Khách viện nằm ở phía tây sân nhà, quản gia sau khi an bài xong xuôi liền để hai hạ nhân ở lại phục vụ rồi rời đi.

Phất tay cho người lui ra ngoài, Sở Hướng Thiên cầm lấy chiếc tách đặt trên bàn. Văn gia không hổ là phú hộ nổi danh nơi đây, ngay cả chỗ khách ở cũng cầu ký đến như vậy. Tách trà được làm rất công phu, sờ lên có cảm giác bóng loáng, vừa nhìn đã biết không phải vật phàm.

Tự châm cho mình một chén, Sở Hướng Thiên yên lặng cân nhắc kế hoạch sau này.

Ban nãy nói vậy với Phó Hữu Cầm cũng không hoàn toàn là giả. Chu Truyện Thanh đã đến mỏ vàng thử thăm dò, người khai thác mỏ vàng khá hỗn tạp, đâu đâu cũng có lính gác canh chừng. Mà vị trí của nó nằm ngay trung gian hai trấn, sao có thể không biết, thậm chí còn có khả năng nhiều người đã chen chân vào. Điều hiện tại việc hắn cần làm, là điều tra cho rõ vụ việc này.

Thân phận thổ phỉ hiện tại khá bất tiện, nếu nhân cơ hội này tá túc tại Văn gia thì chuyện đã khác, lời đồn đại bên ngoài hắn cũng có nghe nói, nhưng vô tình đấy lại là một cớ hay.

Chỉ có điều... Sở Hướng Thiên dùng ngón tay gõ gõ lên mặt bàn, nhếch mép lộ một nụ cười sung sướng, nhóc con kia sợ sẽ xù lông với hắn rồi đây.

******

Lai Phúc cõng Văn Điềm trở về đông viện, đại phu trong phủ bị gọi vội vã chạy lại. Sau khi kiểm tra thương thế cho Văn Điềm, đại phu băng bó lại cẩn thận cho cậu, "Vết thương đã được xử lý rất tốt, không hề bị nhiễm trùng, mấy ngày này công tử không nên chạm vào nước, mai ta sẽ đến đổi thuốc cho ngài."

Văn Điềm không vui bĩu bĩu môi, "Đổi ngay bây giờ không được sao?" Cậu mới không thèm dính líu đến tên thổ phỉ kia đâu, hứ.

"Chuyện này..." Đại phu có chút bối rối, "Thuốc trị thương này so với thuốc lão hủ có được tốt hơn gấp mấy lần, vết thương sẽ lành nhanh hơn."

Văn Điềm giật giật ngón chân, tuy không tình nguyện nhưng vẫn đành thôi, không làm giá nữa.

Đại phu vừa rời đi, Văn Điềm đã muốn tắm rửa, kỳ thực ngày hôm qua Sở Hướng Thiên đã giúp cậu lau người rất sạch sẽ, nhưng vừa nghĩ người giúp cậu là cái tên kia, ngay cả quần áo đang mặc cũng là của tên kia cậu liền thấy khó chịu ấm ức trong lòng.

Đại phu đã dặn không được đụng vào nước, Đại Phúc đương nhiên không dám làm càng, đành bưng một chậu nước nóng vào lau người cho cậu.

Văn Điềm đứng sau tấm bình phong, vết xước khắp người đã hết rát, cậu kinh ngạc kiểm tra thử, phát hiện không chỉ vậy mà cả vết máu ứ đọng đã tan bớt.

Nếu đổi lại như trước đây, ít nhất cũng xanh xanh tím tím cả nửa tháng trời, chứ không thể nào nhanh hết như vậy được.

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhWhere stories live. Discover now