Chương 101

10.7K 878 52
                                    


Editor: D Ẹ O

Lúc Phó Điềm đến là lúc phiên đấu giá vừa mới bắt đầu, theo như người chủ của Ngụy Tử giới thiệu, đây là một cây linh hoa đã gần hai mươi năm tuổi đời, vẫn luôn được chăm sóc rất cẩn thận, năm nay vừa mang tới, lập tức đã trở thành áp trục* được vạn người săn đón.

*: Đề tài chính, thứ thu hút người đến nhất.

Có không ít người sớm đã nhận được tin tức, kìm nén kích động chờ Ngụy Tử hiện thân.

Ra giá có rất nhiều, chẳng mấy chốc đã nâng lên đến một ngàn lượng bạc, vừa bắt đầu còn tăng đều đều, sau đó có người thiếu kiên nhẫn, một hơi gọi thẳng 5,000 lượng.

Đám đông hít một hơi khí lạnh, người ra giá 5,000 lượng chính là một phú thương, ông ta đắc ý nhìn chung quanh, như đã nắm chắc Ngụy Tử trên đài kia sẽ là của mình.

"6,000." Tiếng xì xào bàn tán bỗng ngưng bặt khi vang lên một giọng nam hùng hậu khác, Phó Điềm vẫn còn đang quan sát tình thế, nghe thấy giọng nói này mặt cậu chợt giật giật, nhìn sang nơi phát ra tiếng nói.

Chà, người quen cũ.

Trước đã nói, ngoại trừ mạch chính của Phó gia, các chi thứ đều đi xa xứ lang bạt, mà trong đó phát triển nhất phải kể đến nhị bá của Phó Điềm, Phó Chính Đức, người dựng nghiệp kinh thương tại Khánh Dương.

Ông cố Phó Chính Đức và Phó gia là hai anh em ruột, Phó Hữu Cầm phải gọi ông ta một tiếng 'nhị biểu ca', còn Phó Điềm thì phải kêu 'nhị bá'. Mà năm ngoái lúc tế tổ, cả hai bên từng nảy sinh xung đột về chuyện của Phó Thư Nguyệt, khiến bữa tiệc tan trong không vui.

Không ngờ giờ lại gặp ở đây.

"6,000 lần hai, còn ai ra giá nữa không?" Chủ nhân của Ngụy Tử vui cười hớn hở nhìn về phía đám đông, người ra giá cũng không nhiều, thế nhưng mỗi lần ra giá là nâng cao đến ngất ngưỡng, mà làm người bán, ông đương nhiên rất vui.

"6,500." Người ra giá trước Phó Chính Đức bỏ thêm năm trăm lượng, ông ta đã bắt đầu do dự, hiện nếu còn tăng giá, nhiều khả năng ông ta sẽ phải rút lui.

Phó Điềm vẫn luôn im lặng bây giờ mới lên tiếng, "9,000."

Đám người chung quanh ồ lên, đều khiếp sợ quay đầu nhìn người thiếu niên vừa đột ngột lên tiếng.

Phó Điềm xem nhẹ những tầm mắt tìm tòi nghiên cứu, cậu nhất định phải bắt được đóa Chu Ngụy Tử kia.

Phó Chính Đức nghe thấy "9,000 lượng" liền sững sờ, nhìn sang lại mơ hồ thấy người ra giá là một thiếu niên, nhưng do bị đám đông che mất, ông ta vẫn chưa nhìn rõ được khuôn mặt người nọ.

Ông ta khẽ cắn răng, tiếp tục tăng giá, "9,500."

Chu Ngụy Tử ông ta nhất định phải có, mùng mười sắp tới chính là sinh thần của thái hậu, nghe nói thái hậu rất thích mẫu đơn, mà Chu Ngụy Tử phẩm tướng đều là cực tốt, thập niên khó gặp, ông ta đã sớm nhờ người tạo quan hệ cùng Vĩnh An vương thế tử, chỉ cần thế tử đem chậu mẫu đơn này dâng đến trước mặt thái hậu, nhất định sẽ có thể chiếm được niềm vui của thái hậu, đến lúc đó dựa sức thế tử hỗ trợ nói tốt cho ông ta vài câu trước mặt thái hậu, thì tước 'hoàng thương' ở Khánh Dương sẽ không còn cách ông ta bao xa nữa đâu.

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhWhere stories live. Discover now