Chương 57

13.7K 1.1K 90
                                    


Edit: D Ẹ O

Vòng thi thứ hai, một thơ một văn.

Tuy bớt được một đề, nhưng cũng nâng độ khó, Phó Điềm cắn đầu bút suy tư hồi lâu, chậm rãi đặt bút viết.

Đợi đến giờ Mùi cậu mới hoàn thành xong đề văn, thở dài một hơi, Phó Điềm hớp mấy ngụm nước, sợ mình ngồi không lại nghĩ bậy nghĩ bạ, vội vàng cầm bút viết nốt cho xong bài.

Cậu chẳng ôm hy vọng gì nhiều với tài làm thơ của bản thân, bởi vậy chỉ yêu cầu viết cho đúng cấu trúc ra thơ ra văn người ngoài nhìn vào đủ hiểu mình đang viết thơ là được, thấy thời gian vẫn còn sớm, bất tri bất giác cậu lại ngồi chống cằm mà ngẩn người.

Nghĩ tới Sở Hướng Thiên.

Quan sai nọ hình như rất sợ Sở Hướng Thiên, nhưng Sở Hướng Thiên chỉ là đầu lĩnh thổ phỉ thôi mà, tại sao quan sai lại phải sợ hắn? Phó Điềm cắn môi, trừ phi hắn căn bản không phải là thổ phỉ.

Hắn là người bên quan phủ sao?

Nghĩ cũng phải, Chu Truyện Thanh và Sở Hướng Thiên là bạn thân kia mà, bản thân y còn là một thám hoa... Đem đặt chung chỗ với một ổ thổ phỉ thì nhìn sao cũng thấy không hợp lý, trước kia cậu không nghĩ sâu xa nên mới tin lời Sở Hướng Thiên nói, nhưng bây giờ ngẫm lại, Chu Truyện Thanh chắc chắn cũng cùng một giuộc với Sở Hướng Thiên.

Ngón tay đặt trên bàn miết chặt trong vô thức, Phó Điềm nhớ lại tất cả những chuyện trước kia, nhất thời cậu không thể phán đoán được rốt cuộc tình cảm Sở Hướng Thiên dành cho cậu là thật hay giả.

Hắn và Chu Truyện Thanh đến Tây Sơn trại nhất định là có mục đích riêng, tuy Phó Điềm tạm thời không đoán được là vì nguyên do đâu, nhưng cậu dám khẳng định không phải đơn giản chỉ muốn thử cảm giác làm thổ phỉ chơi cho vui.

Vậy bây giờ họ lại xuống núi, còn ở tại Phó gia, có phải cũng có mục đích cả rồi không?

Ngón tay dần dần siết chặt thêm, vô tình bị vụn gỗ bong tróc trên mặt bàn thô ráp cũ kỹ cứa vào tay.

Đau đến giật mình, cái đau như xát muối vào tim, lấy mành gỗ ra, Phó Điềm bỏ tay vào miệng mút để cầm máu, trong đầu bận suy nghĩ rốt cuộc bọn hắn có âm mưu gì đây.

Bản thân cậu cũng không biết Phó gia có gì hiếm lạ mà khiến cả quan triều đình phải dòm ngó.

Càng nghĩ càng khiến đôi mắt vốn lấp lánh như ánh sao trời trở nên ảm đạm, buông mi phũ khuất mắt, giấu đi tâm trạng mịt mờ trong lòng.

Phó Điềm muốn khóc, cứ nghĩ đến chuyện Sở Hướng Thiên rất có khả năng là đang lừa gạt cậu, cậu lại thấy oan ức, rất muốn khóc.

Chợt tiếng chiêng đồng vang lên, Phó Điềm hấp hấp mũi, nhịn xuống sự chua xót, gắng ép mình không được khóc.

Nộp bài xong, hồn vía cậu như đang trên mây, chờ khi đợt chiêng thứ hai vang lên, cậu vội vọt lẹ ra ngoài.

Lần này, ngay cả đoàn người chen chúc nhau cũng không ngăn được bước chân cậu.

Phó Điềm vén mành xe, nhưng chẳng thấy bóng dáng người mà mình muốn gặp đâu.

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhWhere stories live. Discover now