Chương 16

22.2K 1.7K 171
                                    


Edit: D Ẹ O & Beta: Nấm

Ngày hội hoa đăng vẫn luôn được chú trọng, đồng thời đây còn là sinh nhật Dương quý phi, bởi vậy nhiều nơi đều sẽ vẽ chân dung của ngài. Văn Thư Nguyệt tinh thông thi họa, giấy hoa đăng trang trí hàng năm đều do chính một tay nàng họa.

Nhẹ nhàng đi từng nét vẽ. Văn Điềm ngồi ở đối diện, vót nhọn mảnh trúc để găm nến vào tâm hoa đăng, tạo thành tâm đèn. Thiết kế thân đèn là do Văn Thư Nguyệt tự mình nghĩ ra, hoa đăng mang hình dáng như một đóa hoa đang nở rộ, chính giữa được đặt lồng đèn giấy, bên trong có cắm nến, mặt giấy họa hình quý phi nương nương, khi ánh nến được thắp lên, người ta sẽ thấy được hình ảnh mỹ nhân hắt bóng trên thân đèn.

Văn Điềm cũng khéo tay, hai tỷ đệ phối hợp rất ăn ý, chẳng mấy chốc chiếc đèn Thần Hoa đã ra đời, lại dùng dây đỏ luồn những mảnh giấy hoa tuyên đã viết sẵn câu đối lại rồi buộc cả sáu mảnh tua rua dưới thân đèn, nhìn chúng nhẹ đưa theo gió.

Ngày 12 tháng 2, hội hoa cũng đã đến.

Ăn xong điểm tâm, Văn Điềm theo chân Văn Thư Nguyệt đến miếu Hoa Thần để thắp hương.

Trước khi rời đi, Văn Điềm cố ý để Đại Phúc ở nhà, sai hắn theo dõi nếu Văn Bác Lễ có ra khỏi nhà thì báo ngay cho cậu. Đại Phúc tuy không rõ vì sao, nhưng vẫn nhất mực nghe theo, không hỏi nhiều lời.

Sau khi đã dặn dò kỹ càng, Văn Điềm mới yên tâm xuất môn.

Ngay trước Văn phủ có đậu một chiếc xe ngựa, đây là xe nhà một vị tiểu thư có quen biết với Văn Thư Nguyệt, hai người là bạn tâm giao, cố ý hẹn nhau hôm nay cùng đi thắp hương cho Hoa Thần.

Miếu Hoa Thần nằm tại phía đông rừng hoa đào, được quan xây lên cho dân, trong miếu thờ phụng mười hai vị Hoa Thần, hương khói nghi ngút bốn mùa, hàng năm cứ tới ngày này, người dân lại đua nhau lên đây để tế bái.

Móng ngựa lộc cộc nện bước trên đường, lôi kéo xe ngựa hướng ra ngoại thành. Không ít người đua nhau đi trên đường, họ đều đang kéo về phía miếu Hoa Thần. Văn Điềm vén rèm xe ngó ra ngoài, mấy thiếu nữ đứng ven đường vừa nhìn thấy cậu, phát ra những tiếng cười khúc khích, có cô nương bạo dạn lấy trâm trên đầu xuống bọc khăn vải ném vào trong xe.

Văn Điềm nhanh nhẹn né tránh khiến cây trâm rơi xuống đất, lăn trên sàn xe hai vòng. Văn Thư Nguyệt cúi đầu nhặt để lên bàn, cười nói: "Nhanh kéo mành xuống đi." Nàng vừa dứt câu, liên tiếp có mấy món trang sức nào vòng tay nào ngọc bội bay vào trong.

"..." Văn Điềm yên lặng kéo mành xuống, ngăn cách tầm mắt bên ngoài.

Đại Sở yêu thích cái đẹp, dân phong lại phóng khoáng, chuyện này là rất đỗi bình thường, cứ có công tử tuấn tú đi trên đường, nếu cô nương nào vừa ý sẽ ném hoa lên người chàng, không hoa thì lụa, không lụa thì trang sức.

Hai năm trước, Văn Điềm cũng có tham gia hội hoa, nhưng khi đó cậu còn quá nhỏ, ngũ quan vẫn chưa nảy nở. Mà qua sinh nhật mười sáu tuổi thì chuyện nay đã khác, ngũ quan bỏ đi nét ngây ngô tuổi niên thiếu, tinh xảo hơn, sắc nét hơn, thân cao như trúc, tuy thon gầy tuyệt không mảnh mai. Đi trên đường, sẽ không ai coi cậu là con nít, trái lại có không ít các cô nương khi nhìn cậu sẽ đỏ mặt cười thẹn thùng.

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhWhere stories live. Discover now