Chương 1

63.3K 2.9K 893
                                    

Kinh trập là tiết thứ 3 trong 24 tiết khí, bắt đầu từ ngày 5 hoặc 6, kết thúc vào 20 hoặc 21 tháng 3. Đây là tiết khí phản ánh sự thay đổi của vạn vật trong tự nhiên. Đồng thời, sấm Kinh trập là loại sấm khiến người ta chú ý nhất, đặc trưng khí hậu của tiết Kinh Trập. Kinh trập, dùng tiếng sấm xuân thức tỉnh vạn vật, cũng báo cho mọi người một mùa bận rộn đã quay lại.

Chương 01

Editor: D Ẹ O & Beta: Nấm

Tiếng sấm xuân thức tỉnh vạn vật, báo hiệu đông sang xuân lại về.

Kinh trập qua đi, khí trời dần chuyển ấm áp, sau một mùa đông lạnh lẽo, trấn Tứ Phương lại nhộn nhịp như xưa, từng gian hàng cái quán nô nức người qua lại hai bên đường, âm thanh rộn rã phố phường cứ truyền vào tai Văn Điềm, khiến cậu nảy sinh cảm giác hốt hoảng không chân thực.

Cậu giơ tay che đi ánh mặt trời chiếu rọi trên đỉnh đầu, nắng ngày xuân tuy không chói chang nhưng cũng đủ khiến cậu chói mắt. Chợt tiếng gọi từ đằng xa truyền đến kéo cậu trở về hiện thực.

"Công tử! Công tử! Phu nhân cho tìm ngài!"

Một thiếu niên mặc hồng y vui mừng chạy lại chỗ cậu, hệt một cục thịt mập mạp trắng tròn bọc vải đỏ nhảy tưng tưng.

Tiểu bánh bao xoa mồ hôi trên trán, thở hổn hển đứng trước mặt Văn Điềm cố lấy lại sức, "Công tử, phu nhân cho gọi người tới kìa!"

Ngày mai chính là ngày đại hôn của tiểu thư, công tử thân là thân đệ đệ của đại tiểu thư, sẽ đích thân hộ tống đại tiểu thư sang nhà chồng, tuy đã dặn đi dặn lại về quy trình rước dâu nhưng phu nhân vẫn không yên lòng, sai hắn kêu công tử lại dặn dò tiếp lần nữa.

Phải rồi, ngày mai chính là ngày tỷ tỷ xuất giá.

Văn Điềm hốt hoảng nhớ lại, tầm mắt chậm rãi đảo qua mảnh sân nhà treo đầy những chiếc lồng đèn, lụa đỏ tràn ngập không khí vui tươi ngày cưới, cứ thế ký ức như nước lũ mãnh liệt tràn về.

Cậu còn nhớ như in cái ngày mình tự tay chôn cất tỷ tỷ dưới chân núi Nam Minh.

Nhớ khi ấy cậu phải bán tháo tất cả gia tài trên người mình còn sót lại nhưng vẫn không đủ để mua một chiếc quan tài đàng hoàng, dù là cái rẻ mạt nhất, số tiền đó chỉ đủ cho cậu mua tạm một tấm chiếu cói, cậu dùng tấm chiếu ấy quấn quanh thân thể đã lạnh như băng của tỷ tỷ, không có sư thầy tụng kinh siêu độ, cũng chẳng có người thân nào để chia buồn, chỉ lẻ loi mình cậu gắng gượng đào một cái hố đất để chôn thi thể tỷ tỷ bên cạnh mộ của mẫu thân.

Hai ngôi mộ tạm bợ trơ trọi được đặt cạnh nhau, đây là mộ của chính hai người thân yêu nhất đời cậu, vậy mà giờ đây ngay cả một tấm bia mộ cậu cũng không làm được cho họ.

Đại Phúc không biết cậu đứng ngẩn người ra đấy làm gì, giơ tay quơ quơ trước mặt cậu, "Công tử? Người còn không mau qua đấy thì phu nhân sẽ nổi giận đó."

Văn Điềm thoát ra từ trong mớ ký ức đau thương, cậu hồi phục tinh thần, ngơ ngác hỏi: "Đại Phúc, nay là năm bao nhiêu rồi?"

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ