Chương 113

10K 807 35
                                    


Editor: D Ẹ O

Những thế gia thiếu gì chứ chưa bao giờ thiếu tiền, cứ cho rằng sẽ có ba năm đại hạn đi chăng nữa cũng không thể nào lay động được căn cơ của bọn họ, vậy nên khi đến hỏi thăm Phó Điềm về loại giống mới, chỉ là một cách để bọn họ thể hiện lòng trung thành của mình đối với hoàng thượng.

Phó Điềm đương nhiên sẽ không dễ dàng buông tha cho đám dê béo này.

Sau khi nghe giá giống lúa mới, các quản gia đều bối rối, vội vã trở về bẩm báo, tuy mặt mày đám đại nhân khi nhận được tin đều khó coi, nhưng cuối cùng vẫn cho các quản gia đi mua thóc.

Hoàng thượng đã hạ chỉ ca ngợi, thậm chí hoàng cung còn đi đầu đổi giống lúa, nếu bọn họ không đổi, vậy có khác nào đang cố tình đối nghịch với hoàng thượng?

Cứ cho rằng giá hơi đắt cũng phải đổi, không vào hang cọp sao bắt được cọp con.

Bắt đầu từ giữa tháng hai, hàng gạo phố Tây lục tục có một nhóm người cầm một ngân phiếu, vàng bạc đến mua giống. Tiểu Kiều đếm tiền muốn nhũn tay, dứt khoát mở cửa kho, cho Thường Hỉ mang người vào chuyển từng bao thóc ra, còn nàng thì đặt một chiếc bàn con cùng bàn tính ngồi xếp bằng ở cửa kho, lạch cạch từng ngón múa như bay.

Cảnh náo nhiệt hấp dẫn không ít dân vây xem, phố Tây vốn đã đông người qua lại, thỉnh thoảng cũng sẽ có quản gia danh môn hộ phủ đến mua đồ, nhưng đến tập thể như bây giờ thì thực hiếm thấy.

Dân chúng tò mò hỏi đông hỏi tây, đang mua gì vậy, sao nhộn nhịp thế, với cả, mấy ông quản gia bình thường hếch mũi cao hơn trời sao hôm nay tranh nhau như thể sợ mua không được thế?

Vừa mới đầu không ai biết chuyện gì đang diễn ra, nhưng sau đó, chẳng biết tin tức từ đâu mà có, đồn rằng điền trang của Khang Nhạc hầu vừa nuôi ra được một loại giống mới, kháng được hạn, rất dễ trồng, thu hoạch nhiều hơn hẳn những loại lúa bình thường, nghe đâu điền trang của Vệ quốc công phủ và Trấn Nam hầu phủ cũng đã trồng được một mùa lúa, nhà người thì thất thu, nhưng nhà họ, nhờ có giống lúa mới, không những không bị ảnh hưởng mà còn được bội thu.

Có người lại loan thêm tin về thánh chỉ vừa được ban xuống cách đây không lâu, khiến uy tín của giống lúa lạ này tăng vượt bậc, dù sao hoàng thượng cũng đã hạ thánh chỉ ngợi khen, chắc chắn ấy là thật.

Do vậy, chờ khi quản gia các danh gia đã tản đi, dân chúng mới tò mò vây xung quanh cửa hàng gạo Phó gia, có người thử lại dò hỏi, xem xem có thể mua được loại giống này về trồng không, nhưng vừa vào đã bị nhị chưởng quỹ hung thần ác sát dọa chạy, cũng may mà có đại chưởng quỹ: "Không cần tiền, nếu muốn, mọi người chỉ cần đem một lượng thóc tương đương từ trong nhà đến đổi là được, muốn nhiều đổi nhiều, muốn ít đổi ít!"

Dân chúng cùng ồ lên, các thế gia đại tộc cũng ồ lên.

Vài ngày trước đó bọn họ còn từng tận mắt thấy các quản gia khiêng vàng ròng bạc trắng, ngân phiếu dày cộm đi vào tiệm, vậy mà giờ chưởng quỷ lại nói một đồng bạc cũng không cần, chỉ cần lấy số gạo tương đương đến để đổi, bọn họ vừa kích động lại vừa do dự, song Tiểu Kiều đứng ra nói, đã xóa đi chút nghi ngờ của bọn họ.

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhWhere stories live. Discover now