Chương 52

14.4K 1.2K 113
                                    


Edit: D Ẹ O 

Điền trang chỉ vỏn vẹn một toà chủ trạch, vốn là dành cho chủ nhân về ở, nên nó được xây dựng rất sa hoa. Quanh chủ trạch là những căn phòng được lát bằng gạch ngói, tuy không lộng lẫy như chủ trạch, nhưng tính ra vẫn hoành tráng hơn nhà trên núi nhiều.

Mọi người dạo quanh điền trang một vòng, nhìn những căn phòng mới tinh tươm, cảm thấy mình như đang lạc trong mơ, có người lóng ngóng chạy tới hỏi Sở Hướng Thiên, "Lão đại, chỗ này cho chúng ta ở thiệt á hả?"

Sở Hướng Thiên gật đầu, giục người nọ nhanh đi chọn phòng đi. Hắn định chờ khi đã an bài xong xuôi, chỗ ở đâu vào đấy, sẽ chạy về điền trang với tiểu thiếu gia, chuyện còn lại thì vứt cho Chu Truyện Thanh xử lý.

Tuy nghĩ là vậy, nhưng hắn lại không ngờ vào ngay giữa trưa, Phó Điềm đã tự chạy đến đây.

Sở Hướng Thiên vừa hay tin vội chạy ra đón, nhìn chiếc xe ngựa đang chậm rãi đến gần mà xoa xoa mi tâm, tiểu thiếu gia lại bắt đầu không nghe lời.

Phó Điềm ngồi trong xe ngựa, nhoài người ra ngoài cửa sổ nhìn ngó. Đây là lần đầu tiên cậu đến đây, vị trí thì hẻo lánh, lại còn gần ngay dưới chân núi Tây Sơn trại, chẳng trách cả một mảnh ruộng mênh mông như thế mà không ai dám ở.

Cậu đến đây là vì giống lúa mới, nhìn xe bò đi đằng sau kia là biết, trong đó đều chứa thóc mua được từ chỗ lão nông dân, Phó Điềm định cho mọi người ươm thử xem sao.

Nếu xác thực như lời lão nông nói, vậy cứ đổi hẳn sang loại này mà dùng.

"Đã bảo ngươi ngồi yên trong nhà đi rồi còn đến đây làm gì?" Sở Hướng Thiên đỡ cậu xuống xe, bất đắc dĩ nói.

"Ta chỉ đau chân thôi mà." Chứ có gãy chân đâu.

Phó Điềm lí nhí nói, thực ra chỗ sưng ở chân đã đỡ nhiều rồi, chỉ là khi bước vẫn hơi ê ẩm nên mới phải đi từ từ. Hơn nữa cậu còn muốn thử nghiệm giống lúa mới, chịu ngoan ngoãn phơi thây trên giường mới là lạ.

Mọi người trong trại thấy lão đại lộ vẻ ôn nhu đích thân ra đỡ người ta thì mắt như sắp rớt hết xuống đất. Đã vậy Phó Điềm còn ghét bỏ muốn tự đi, lão đại không chỉ không tức giận mà trái lại còn ôn tồn khuyên nhủ người ta.

Nếu đổi thành người khác chắc sớm bị hắn đạp chúi mặt lâu rồi.

"Đúng người cùng một nhà có khác, không thể không cúi đầu..." Có người nhỏ giọng nói.

"Dù gì tiền lương cũng do Phó thiếu gia phát mà lại..."

Mọi người thổn thức, chờ khi Sở Hướng Thiên đỡ người vào, cũng như ong vỡ tổ mà theo vào.

Phần lớn đều là những gương mặt thân quen, tốt xấu gì Phó Điềm cũng đã ở trên núi gần mười ngày, ít nhiều vẫn nhớ được mặt nhau. Mà người trong trại thì đều đang ôm lòng chột dạ, dù sao bọn họ đã từng vô duyên vô cớ gô người ta lên núi "cống" cho lão đại, giờ bị Phó Điềm nhìn chằm chằm, họ đều không tự chủ được mà rụt cổ lại.

Kỳ thực Phó Điềm chỉ đang bận suy nghĩ mà thôi, bận nghĩ cách thuyết phục họ trồng thử giống lúa mới, cậu thận trọng suy tư một hồi rồi dùng giọng điệu hòa hoãn cố không hùng hổ dọa người ta sợ mà nói: "Điền trang có gần hai trăm mẫu đất, mọi người đã có ý định khai khẩn thế nào chưa?"

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhWhere stories live. Discover now