Chương 72

14K 1K 140
                                    


Edit: D Ẹ O & Beta: Nấm

Khu Đông Tam tập hợp toàn những gia đình giàu sang hoặc có địa vị, Nhiêu phủ trấn tại giữa khu này, trước cửa có hàng cây xanh rợp, nhìn có vẻ thanh tịnh.

Cửa lớn có đậu xe ngựa, hẳn là xe của Liễu Thanh, để hạ nhân dắt xe xuống, quản gia dẫn bọn họ đến khách viện thu xếp hành lý.

Trên đường đến khách viện, cũng không thấy mấy hạ nhân lắm, Phó Điềm luôn thấy quái quái chỗ nào ấy, cảm giác ở đây cứ có vẻ âm u đầy tử khí. Cậu nhìn xung quanh, chỉ thấy quản gia phân phó cho người đứng trong góc nào đó một câu "Mau dâng trà cho khách", thì một thị nữ tuổi thoạt nhìn không lớn mới xuất hiện, cúi đầu bước nhanh đi ra ngoài.

Kinh ngạc trong mắt cậu lại càng sâu.

Quản gia tựa hồ cũng tự biết tình huống này thấy thế nào cũng không được bình thường, do dự giải thích với cậu, "Sau khi Niệm thiếu gia mất tích, lão gia lâm bệnh nặng, cộng thêm trong phủ xảy ra chút chuyện, cho nên hiện tại mọi việc trong nhà đều do Thanh thiếu gia quản lý. Hai vị thiếu gia từ nhỏ đã lớn lên cùng nhau, vụ việc lần ấy khiến tâm tình Thanh thiếu gia không được tốt cho lắm... Vậy nên hạ nhân luôn phải thận trọng từ lời ăn tiếng nói đến hành động."

Nói rồi ông lại không khỏi cao hứng, "Nhưng bây giờ Niệm thiếu gia đã trở về, cơn giận của Thanh thiếu gia chắc sẽ qua mau thôi, chẳng mấy chốc trong phủ lại náo nhiệt như xưa ấy mà."

Phó Điềm cười gật đầu, phụ họa một câu, "Tình cảm của hai vị thiếu gia tốt thật đấy."

"Ai cũng nói thế cả." Lão quản gia nở nụ cười từ ái, ngay cả nếp nhăn trên gương mặt ông cũng giãn ra, "Ta đã nhìn hai vị thiếu gia lớn lên từng ngày, tình cảm giữa họ vẫn luôn gắn bó."

Đến tới nơi, Đại Phúc cùng hạ nhân vào buồng trong thu xếp hành lý, quản gia kêu thêm một người nữa đến, ông bảo, "Hai vị nếu thấy ngồi trong sân quá nhàm chán, có thể bảo Trương Sơn dẫn đi thăm quan trong phủ hoặc ra ngoài phố dạo, chỗ vui thú ở huyện Khúc Lâm đây có rất nhiều."

Nhìn quản gia ngay cả những đường nếp nhăn cũng toát lên ý mừng, Phó Điềm săn sóc nói: "Quản gia nếu có chuyện cần làm thì cứ việc, để bọn ta ở đây tự lo là được rồi."

"Aiz, chỉ là ta đang lo cho Niệm thiếu gia mà thôi." Quản gia liên tục nói xin lỗi, dặn dò hạ nhân chiêu đãi khách cho đàng hoàng rồi vội vàng ly khai.

Hạ nhân trong phòng cũng có tâm nhãn, dâng trà bánh xong liền lặng lẽ lui xuống, nhường không gian lại cho hai người.

Lén lút nhìn trái nhìn phải như ăn trộm, khi đã xác định bên ngoài sẽ không nghe thấy cuộc trò chuyện giữa họ, Phó Điềm mới dí sát lại chỗ Sở Hướng Thiên nhỏ giọng hỏi: "Anh có thấy Nhiêu gia cứ quái quái thế nào không?"

Hạ nhân trong nhà câm như hến, ngoài ra cậu chẳng thấy thêm vị chủ nhân nào khác trong đây nữa cả, đã vậy gia chủ tạm thời lên thay còn là một người khác họ, cứ có cảm giác không khí quỷ dị đang bao trùm cái nhà này.

Sở Hướng Thiên hình như đã nhìn ra điều gì đó, nhưng hắn không muốn đơn giản để tiểu thiếu gia biết mà không được lợi lộc gì.

[HOÀN - EDIT] Ai Cho Anh Mắng Em?! - Tú SinhWhere stories live. Discover now