#Giải mã

632 56 22
                                    

Xin chào các cậu, tớ là Sam Samm đây! Hôm nay, sau một ngày để các cậu dùng các thể loại trí tuệ rồi chất xám để giải mã cái kết của "Kì nhỉ, cậu nhỏ thế?" thì giờ tớ sẽ chính thức giải mã cho các cậu.

/Tui cũng thấy áy náy và ấm ức lắm nên mới làm cái này đó nha!/

Đầu tiên là câu nói ở tiêu đề chapter 50 - "Anh bảo là chúng ta sẽ không gặp gặp nhau cho đến khi bông lưu ly nở". Đây, theo chủ quan của tớ - ừ thì tác giả luôn mà, đây là câu nói thầm trong lòng của Woozi sau khi đọc xong mảnh giấy mà Hoshi để lại trong tay cậu trước khi rời đi không nói một lời. Cũng không có gì khó hiểu lắm phải không? Chỉ là Hoshi và Woozi sẽ không gặp mặt nhau trong một khoảng thời gian, và khi nào hoa lưu ly nở thì họ lại trùng phùng.

Tiếp theo, là câu nói của Hoshi ở cuối chapter 50.

Đoạn này này "Em à, anh nghĩ khi hoa nở thì một mối tình sẽ chấm dứt. Lưu ly chỉ tượng trưng cho đừng quên một người mà thôi, nhưng khi nó nở, nó mang lại cảm giác mất mát - chính là loại cảm giác nhắc để nhớ một người đã ra đi..."

Mọi người hiểu ý của Hoshi không?

Cái này thì có vẻ còn hơi mơ hồ đúng không, nhưng thật chất nếu đọc qua lại vài lần thì chắc sẽ hiểu. Ý trong câu nói đó, các cậu chỉ cần hiểu nôm na rằng "hoa lưu ly nở tức là mối tình đó sẽ không còn nữa".

Còn sâu xa hơn thì chúng ta phải nói đến ý nghĩa của loài hoa này rồi. Lưu ly có ý nghĩa là 'xin đừng quên anh'. Đơn thuần đó chỉ là một câu nhắc, một câu cầu khiến để đối phương không bao giờ bỏ quên mình thôi. Kiểu như hãy nuối kéo hình ảnh của anh trong tâm trí em vậy đó. Nhưng đối với Hoshi thì lại hơi láng sang hướng bi một chút. Cậu ấy nghĩ nó là một câu trăn trối, giã từ của một người đã đi xa (một người không còn - đoạn này mọi người nghĩ như nào thì tuỳ nhé!). Ví dụ mạnh hơn chút, kiểu như Hoshi đi xa rồi và muốn dặn Woozi là đừng quên cậu ấy. Và khi hoa lưu ly nở, Woozi sẽ nhớ đến câu từ biệt của Hoshi, cậu ấy sẽ thấy buồn bã, mất mát vì thiếu đi người mình yêu.

Cuối cùng, ghép câu tiêu đề và câu kết lại thì tóm gọn như sau "Hoshi sẽ không bao giờ trở về gặp Woozi nữa". Lời hứa trong mảnh giấy chỉ là giả, hứa cho có thôi. Hoshi quyết rời đi và không quay trở lại, bởi mỗi lần đi rồi về sẽ lại gây ra hoạ, mang phiền phức về. Vậy cậu sẽ chọn cách ra đi vĩnh viễn.

Đó, kết truyện! Hết "Kì nhỉ, cậu nhỏ thế?".

Thật ra thì chuyện của Sam cũng dễ hiểu mà chỉ là tình tiết chạy khá nhanh thôi. Chứ ngẫm đi 1, 2 lần là thấy "Úi giời, nhạt nhẽo thế nhở?" ngay ấy mà.

Cảm ơn mọi người đã ủng hộ Sam Samm đến tận đây! ❤️

[SEVENTEEN][HOZI] Kì nhỉ, cậu nhỏ thế?Where stories live. Discover now