#23. Lễ hội Cờ cá koi

867 82 19
                                    

Gần đây, nghe loáng thoáng từ loa phát thanh của nhà trường cũng như mấy bà tám trong khối lớp, Jun và Minh Hạo cũng hóng hớt được một số tin mới trong ngày. Jun kéo tay Hạo chạy vào lớp, muốn nói ngay tin nóng mà nhìn cái lớp này rõ là...

Đầu dãy, nơi bàn của Joshua, Jeonghan và Seokmin, mấy ông anh nay cũng sến súa quá! Jeonghan ngồi yên trên ghế, ngả người ra sau nhìn Coups. Ông anh trưởng mỉm cười hiền lành với Jeonghan, nghịch mái tóc nâu nâu ấy, nhìn Jeonghan rất chăm chú. Joshua thì nghiêm túc hơn một tí, ngồi làm bài tập tiếng Anh, hiển nhiên Seokmin ngồi cạnh đang ôm eo Joshua nũng nịu. Đấy mới chỉ là bốn con người thôi, mới chỉ đầu dãy thôi...

Bên dưới lớp, cặp Vernon vẫy rải hường phấn như thường. Nhìn có vẻ bình thường lắm nhưng chỉ lạ là Seungkwan kéo tay Vernon rồi vuốt ve, nói cười thân mật này nọ thôi! Wonwoo thì ngủ tựa đầu vào bờ vai của anh chàng cao kều Mingyu đang ngồi nhìn Woozi và Hoshi. Cặp oan gia ngày nào nay lại thân thiết thế nhỉ? Woozi ngồi ngoan ngoãn như chú mèo nhỏ trong lòng Hoshi. Hoshi kia cũng biết cách độc chiếm lắm, ôm chặt Woozi không bỏ ra đâu!

Duy nhất, chỉ còn mỗi Dino bé nhỏ là ngồi một mình một góc nhìn những couple kia với con mắt khinh bỉ. Dino với phương châm, "sống độc thân tốt hơn tất cả"! Đúng rồi đấy anh ạ, cứ cô đơn đi...

Hạo lắc đầu nói:

-Ya, nhìn cái lớp này dị lắm luôn đấy!

-Kệ đi chứ biết làm sao giờ! Em về chỗ gọi bọn họ đi, anh viết thông báo lên bảng.

Jun đẩy lưng Hạo về phía dãy bàn học. Hạo đi từng bàn rồi đập tay xuống, bắt các anh em trở về vị trí. Jun viết xong thông báo, ai cũng ngơ ngác chẳng biết cái gì và cái gì.

-Cờ cá koi là cái gì? Cá koi là con gì?

Thanh niên Dino thông thái nay lại hỏi câu này thì có vấn đề thật rồi nhé. Jeonghan xoay mình, nhìn đàn em ngơ ngáo, bảo:

-Nghe anh các chú chỉ điểm đây! Lễ hội cá koi chính là Tết Đoan ngọ hay còn gọi là Ngày hội cá chép. Phổ biến ở Trung Quốc, Nhật Bản và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Cờ cá koi chính là cờ vải hình con cá chép đấy! Mấy tên ngốc này, chẳng lẽ chưa nghe bao giờ sao?

-Thế thì nói luôn là tổ chức Tết Đoan ngọ đi, lại còn cái gì mà "Lễ hội văn hóa Nhật Bản - Cờ cá koi"!

Mingyu bĩu môi nói. Woozi thở dài rồi bảo:

-Thế là phải mặc kimono à? Ôi, thật là, em không muốn mặc mấy thứ đó!

Cả lớp nghe xong thì cười rộ lên. Người nào cũng nói mong cho lễ hội đến mau mau. Người nào cũng bảo là thích Woozi mặc kimono. Hoshi lại chẳng biết sao lại cười nữa. Cậu nghệt ra, với tay Dino bảo:

-Sao lại cười thế? Woozi mặc kimono thì làm sao chứ?

Dino vừa cười vừa nói:

-Đấy là anh chưa biết thôi. Chờ đến khi lễ hội diễn ra thì hiểu ngay ấy mà! Woozi hyung làm aegyo thì phải gọi làm cực phẩm.

Cậu em cứ thần thần bí bí mà không nói cho Hoshi nghe rõ sự tình. Nhưng nghe đến việc Woozi làm aegyo thì Hoshi đã không tưởng tượng nổi rồi! Một con người đanh đá với đàn anh, đành hanh với đàn em như Lee Jihoon mà cũng có lúc làm aegyo ư? Kì thực, sắp có chuyện vui để xem rồi đó!

[SEVENTEEN][HOZI] Kì nhỉ, cậu nhỏ thế?حيث تعيش القصص. اكتشف الآن