Chương 47 Tuyên thành tiến công (Hạ)

1.2K 103 9
                                    

Giữ vững tiến độ, hai mươi vạn đại quân bạch giáp do tổng đô đốc Thanh vương điện hạ chỉ huy đã đi đến gần sát biên giới. Đến đây, các cánh quân như đã sắp xếp tách ra làm năm đạo quân. Thanh Ca sớm đã nhận được thư hợp tác của quân Ngụy đang tiến đến, lúc trước Cảnh Tịnh có nói qua, Ngụy quốc sai sứ giả đến Cảnh Nguyên cầu thân, đem đại công chúa quốc sắc thiên hương gả cho Cảnh Tịnh, hiện đang là một quý phi. Ngụy đế còn gửi thư nhờ Cảnh Tịnh viện trợ nếu mười vạn quân tiến công Đại Tuyên có gì sai sót. Thanh Ca trong đầu đã suy nghĩ được người chỉ huy quân Ngụy hiện giờ chính là ai.

Năm đó vào lúc đưa đại tỷ của nàng gả đến Ngụy quốc, Thanh Ca có gặp qua Ngụy Phương Hoàng, bề ngoài có vẻ nhút nhát, một chút khí thế vương tôn cũng không có, ngược lại Di Tân vương - tỷ phu của nàng thì lại khác. Khả năng người đề ra chiến lược đánh chiếm Đại Tuyên chắc hẳn không phải Ngụy Đế - Ngụy Phương Hoàng, mà chính là hoàng đệ đệ của hắn, Di Tân vương. Nhưng không lâu trước đó Di Tân vương phủ bị hỏa hoạn, đại tỷ và tỷ phu của nàng đều bỏ mạng. Như vậy chỉ còn lại loại khả năng chính là lục huynh của nàng đang ở Ngụy quốc tác quái.

Một mũi tên trúng hai con nhạn, liền muốn lợi dụng quân Ngụy đối phó Thanh Nhạn, sau đó lật úp con cờ, Thanh Ngọc tự diệt chính mình. Trong thư hồi đáp cũng không nói nhiều về thân phận của nàng, Thanh Ca thay đổi một chút kế hoạch, tách cánh quân đi Đông Bắc ra làm hai, một nữa hành quân đến doanh trại Ngụy, nhằm biểu hiện sự đồng ý thỏa thuận làm đồng minh của Cảnh Nguyên, từ từ dẫn Thanh Ngọc sa vào lưới.

Trong lúc hai đại quân Ngụy - Cảnh tiến sát biên giới, ở hoàng cung Đại Tuyên thái tử điện hạ Diệp Thanh Nhạn tiêu diêu tự tại, hắn cho rằng với mấy cổ đại pháo mà trước đó đã được chế tạo thì dư sức công phá địch. Hoàng đế bệnh càng thêm bệnh, thay cơm bằng thuốc, rõ biết bệnh tình đã trầm trọng thế nào. Ngay lúc vương triều suy yếu, Ý phi được chuẩn đoán đã mang long thai hơn 5 tháng. Ý phi tuy rằng không có bao nhiêu thánh sủng, nhưng lần này mang thai lại được hoàng hậu đích thân đến thăm, lệnh cho nhiều cung nữ đến hầu hạ.

Phù Dung cung

Nhị hoàng tử Diệp Thanh Phong vẻ mặt hớn hở nhanh chóng chạy vào tìm mẫu phi, hắn một tháng trước du ngoạn ở Giang Nam, bị một mỹ nhân cướp mất linh hồn, hiện giờ chính là muốn thỉnh cầu Chiêu phi cho hắn thú nàng ta.

"Mẫu phi mẫu phi"

Thanh Phong không để ý đến thái giám ngăn cản, một mạch chạy vào đại sảnh.

"To gan, chẳng phải bổn cung đã nói không muốn tiếp khách, là ai xông vào đây"

"Mẫu phi, là nhi thần"

Hắn nhìn thấy Chiêu phi ngay lập tức chạy đến kéo lấy cánh tay làm nũng. Thật không biết đây có phải là một nam nhân đã hai mươi lăm xuân.

"Ngươi mất tích mấy tháng nay, còn trở về làm cái gì?"

Chiêu phi đối với nhị hoàng tử và tam hoàng tử đều không mấy yêu thương. Rõ ràng hai người này giả tâm không có, chẳng qua tính cách ương ngạnh, kiêu ngạo, chẳng làm nên đại sự gì. Chiêu phi, hất tay ra, tìm đến tách trà cầm lên thổi nguội

[BH] [NP] [TỰ VIẾT]  Ái Sinh Tiền Kiếp - Dạ Tước LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ