Chương 4 Cửu hoàng tử trưởng thành

5.5K 320 3
                                    

Bước vào Phù Dung cung, trước mắt là một nữ nhân trung niên, so với mẫu hậu nàng kém sắc hơn nhiều, khoác trên người áo gấm thêu đỏ rực, người này hẳn là Chiêu Phi nương nương
Thanh Ca hành lễ, Chiêu phi ôn nhu nói

"Cửu hoàng tử nay là có việc gì sao?"

Vừa nói xong, Chiêu phi đưa tay, ra ý mời nàng ngồi

"Không biết Chiêu Phi nương nương người có biết chuyện Chu Minh cùng thất tỷ tỷ của ta hay không?"

Nàng ngồi xuống ghế, mắt nhìn Chiêu Phi chằm chằm, như muốn định tội bà ta. Chiêu Phi hiểu ý, cười ha hả, bà ta căn bản không coi nàng là gì, yếu đuối, thư sinh như vậy, nào có khí chất quân vương, đúng là nổi nhục cho hoàng thất Diệp gia.

"Cửu hoàng tử thật biết đùa, Chu Minh thân là cháu bổn cung, chuyện của nó sao ta lại không biết"

Chiêu Phi hướng Thanh Ca cười, đúng là muốn chọc tức nàng này đây mà. Thanh Ca hơi giận, thoáng trợn mắt rồi đứng lên nói to

"Chiêu Phi nương nương, người thừa biết thất tỷ ta không ưa gì hắn, cớ nào lại muốn kết thân?"

Chiêu Phi vẫn thái độ bình thản, nhìn nàng rồi cười khinh bỉ

"Sao nào, Chu Minh có gì không tốt, ca ca của ta chỉ có riêng nó là nhi tử, vinh hoa phú quý đời đời không hết, nếu muốn làm quan, chỉ cần bổn cung lên tiếng, một bước thăng tam phẩm".

Thanh Ca nộ khí tràn tới não, lớn tiếng quát Chiêu Phi

"Chiêu Phi, người đừng quá đáng, chẳng qua là tên công tử bột, háo sắc tham lam, có gì mà xứng với thất tỷ, nếu không nể tình người là Chiêu Phi của phụ hoàng, ta đã muốn tố cáo Chu gia các người ỷ vào tiền của, cưỡng bức dân lành"

Chiêu Phi ngạc nhiên nhìn nàng. Lúc này tam,tứ hoàng tử nghe thấy bên trong không ổn, vội chạy vào thì biết lão cửu này dám vô lễ với mẫu phi

"Cửu đệ, đệ hôm nay lớn mật, thật vô lễ với mẫu phi của ta, ta thật không thể bỏ qua mà"

Tam hoàng tử tức giận quát. Tứ hoàng tử cũng không thua kém gì, đôi mắt trợn trắng nhìn Thanh Ca. Tam hoàng tử tức giận cực độ liền đá một cước vào người nàng làm nàng ngã ra đất. Thân thể và tuổi nàng đều thấp hơn các huynh đệ rất nhiều nên Thanh Phong hoàng tử vừa đá một cước, nàng đã ngã ra đất
Lúc này hai tên thái giám chạy tới vội đỡ nàng đứng dậy.

"Tam điện hạ, người thế nào lại ra tay với Cửu điện hạ như thế, người cũng biết, chủ tử của ta yếu ớt, người đá Cửu điện hạ như vậy, sao ngài ấy chịu nổi chứ"

Tên thái giám mếu máo. Tứ hoàng tử biểu môi

"Aiya ai bảo hắn lại đi gây chuyện với mẫu phi ta cơ chứ, an phận trong cung của mình thì sao có thể như vầy"

Lúc này một đám thị vệ chạy tới, phụng lệnh của hoàng thượng lôi ba vị hoàng tự đang gây chuyện đến Bàng Thế điện. Bước vào, đã thấy nam nhân kia vẻ mặt lạnh băng ngồi trên long ỷ.

"Các ngươi là ai, xem đây là đâu"

Hoàng đế quát lớn. Tứ hoàng tử vẻ mặt đau khổ nhìn hoàng đế nói

"Phụ hoàng, là cửu đệ đến Phù Dung cung của mẫu phi nhi thần gây chuyện, đệ ấy vô lễ với Chiêu Phi, nhi thần cùng Tam ca đến tình cờ bắt gặp, chỉ muốn đệ ấy xin lỗi mẫu phi, nhưng đệ ấy không, còn làm càn thêm nên tam ca mới....mới..."

Hoàng đế nhìn xuống, vẻ mặt vẫn lạnh băng như cũ

"Các ngươi thân là hoàng tử, đây là hoàng cung, sao có thể có hành vi như vậy. Phong nhi, Cửu nhi dù gì cũng là đệ đệ của ngươi, sao lại ra tay với nó.Còn ngươi, ngươi nghĩ ngươi là ai, thất lễ với Chiêu Phi của trẫm, ngươi làm vậy, thử hỏi giang sơn xã tắc Đại Tuyên ở đâu, ngươi đáng tội gì đây?"

Thanh Ca vẫn một mặt lạnh lại không cam tâm, lẽ nào thất tỷ của nàng lại không bằng Chu gia của Chiêu Phi. Tuy vóc người nhỏ nhắn, có phần yếu đuối, nhưng khí chất của nàng cực kỳ cao ngạo, dung mạo lại giống phụ hoàng nàng y đúc, tuấn mỹ ôn nhu.Cho nên lúc này hoàng đế vẻ mặt lạnh băng, nàng cũng không khác, lạnh lùng, vô tâm. Lát sau, nàng ngẩn mặt lên nhìn hoàng đế, bình tĩnh thản nhiên nói

"Nhi thần cam tâm chịu phạt"

Hoàng đế có phần ngạc nhiên, nhưng chỉ thoáng qua vẻ mặt đã lạnh băng trở lại

"Cửu hoàng tử không giữ phép tắt, nhục mạ Chiêu Phi, lệnh của trẫm Cửu hoàng tử cùng Địch Long tướng quân tới Giang Nam dẹp loạn, ba ngày sau khởi hành"

Tam hoàng tử sửng sốt, chỉ vì thất lễ với mẫu phi mà lão cửu kia đã bị đày đi Giang Nam, gì chứ Giang Nam tham quan vô số, thổ phỉ cũng không ít ,gần đây Nam Hạ lại muốn lâm le xâm chiếm, phụ hoàng đưa hắn đến Giang Nam chẳng phải là đường chết sao. Trong cung đều nói Cửu hoàng tử là nhi tử độc sủng của hoàng đế, nay sao lại......Dù gì cũng bớt đi được một đối thủ tranh quyền lực, nghĩ lại tam hoàng tử mới thấy hào hứng.

Tại Hòa Hi cung Hoàng hậu biết tin vô cùng lo lắng

"Cửu nhi, cửu nhi sao lại...Hoàng thượng người sao lại hồ đồ như thế, Cửu nhi là nhi tử của người, người..."

Hoàng hậu khóe mắt hơi cay nói với hoàng đế.

"Nàng sao vậy, trẫm đã có sắp xếp, Cửu nhi sẽ không sao đâu,haha"

Như có kế hoạch hoàng đế không lo lắng, ngược lại còn vui vẻ không thôi. Hoàng hậu hơi tức giận, vỗ vào vai hoàng đế nói.

"Hoàng thượng, người lý nào lại như vậy, dù gì, cửu nhi cũng là nhi tử của thiếp, hơn nữa là cháu của phụ hoàng thiếp - Sở Minh Đế, nếu nàng có chuyện gì, Sở quốc sẽ không tha cho người"

Hoàng đế cười cười, kéo hoàng hậu vào lòng

"Bảo Ngọc, nàng lại quên rồi, Cửu nhi từ nhỏ đã có tư chất thông minh hơn người, trẫm đã cho người dạy học trị quốc cho nàng, bây giờ chỉ cần có thêm thế lực nữa thì không kẻ nào ngăn được cửu nhi của nàng rồi "

Hoàng hậu hơi khó hiểu, hỏi thêm

"Hoàng thượng lẽ nào...lại muốn cửu nhi làm hoàng đế?"

Hoàng đế hôn lên má Bảo Ngọc từ từ giải thích

"Đúng vậy, vị trí này không ai thích hợp hơn cửu nhi. Dù nàng là nữ nhân thì sao chứ, tư chất lẫn tâm đạo của nàng còn hơn gấp nhiều lần mấy tên hoàng tử vô dụng đấy, chỉ biết chém giết nhau, tranh ngai vàng của trẫm"

Hoàng hậu lúc này nhẹ nhõm như thả được một cục đá lớn, ôn nhu ôm lấy hoàng đế. Thị nữ bên ngoài nghe tiếng cười đùa của đế, hậu không khỏi đỏ mặt. Đưa nhi tử của mình vào con đường nguy hiểm, lại có thể ở đây vui đùa như vậy.haizzzz

[BH] [NP] [TỰ VIẾT]  Ái Sinh Tiền Kiếp - Dạ Tước LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ