Chương 13 Máu đổ

2.5K 188 5
                                    

Một tháng trôi qua, không một tung tích nào về Diệp khâm sai. Sau một tuần nữa sẽ là đại lễ thành hôn của Hàn Tĩnh Chi cùng Diệp Thanh Hải - ngũ hoàng tử. Hoàng đế vô cùng lo lắng, tin tức của Thanh Ca hắn cũng không biết, như thế làm sao có thể ngăn cản đại lễ thành hôn của ngũ hoàng tử, vã lại trước đây tiên hoàng đã hứa sẽ kết thông gia cùng Hàn lễ bộ.

Nếu hiện giờ có cửu hoàng tử, nhất định có thể gả Tĩnh Chi cho nàng mà không cần tính toán gì. Diệp Thanh Ca đến Giang Nam cũng đã một tháng, lẽ nào lại không xử lý được gì. Hơn nữa, tấu sớ từ các quan viên cứ chồng đống, nhắc về giặc Nam Hạ ở biên ải, cửu hoàng tử thật sự là vô dụng sao. Hoàng đế hắn đã ngoài 60, cộng thêm việc của Thanh Ca, hắn không khỏi ngã bệnh. Hoàng hậu bận chăm sóc cũng như quản lý hậu cung yên ổn, nàng sinh được cửu hoàng tử, tất nhiên đã có quyền lực trong tay. Thái hậu thì lo việc triều chính giúp hoàng đế, trong cung hiện giờ cực kỳ rối loạn. Đã vậy, các hoàng tử cứ thi nhau săn bắn, rồi hạ độc, làm đủ thủ đoạn để diệt trừ các huynh đệ, thu thiên hạ vào trong tay, cứ như thế các hoàng tử đấu đá nhau ngày càng gây gắt.Mặc khác, Thanh Ca với thân phận là Vũ Ngọc cô nương thì yên ổn sống nơi mộc mạc ấm áp này.
Nàng ngồi trước cửa sổ nhìn ra ngoài khuôn viên nhỏ của Mạc gia. Nàng không biết vì sao lại buồn như thế. Trong đêm khuya vắng, khóe mắt nàng dáy đỏ, không biết lúc nào đã rơi ra hai hàng lệ lăn dài xuống má. Nàng lau đi nước mắt, lặng lẽ đi về phía giường mà ngủ.

"Diệp Thanh Ca, nàng là đồ khốn, nàng đã hứa, nàng đã hứa sẽ chăm sóc ta, nàng đã hứa sẽ thú ta, tại sao, tại sao nàng lại dám.."

"Diệp công tử, nàng chẳng phải nói là dùng cả đời để bồi ta, nàng vì ta mà bị đả thương, bây giờ lại bỏ ta, nàng...nàng"

"Cửu nhi, là phụ hoàng, ngươi mau cứu Đại Tuyên, mau cứu mẫu hậu, bọn chúng muốn giết mẫu hậu, bọn chúng muốn độc chiếm Đại Tuyên, cửu nhi...cửu nhi"

Thanh Ca từng giọt mồ hôi chảy ra như suối, cuối cùng, nàng hét lên rồi tỉnh dậy. Thì ra là mộng. Người trong mộng, nàng có cảm giác rất quen thuộc, rất thương nhớ. Phải chăng đây là ký ức khi xưa của nàng. Mạc Dung đi loanh quanh ở trước hiên thì lại nghe tiếng hét lớn nên chạy vào, thấy nàng một thân mồ hôi như tấm, thở hồng hộc như vừa bị ma đuổi, hắn vội đến gần nàng, đưa khăn lau đi mồ hôi trên trán

"Vũ nhi, nàng gặp ác mộng sao?"

Mạc Dung ôn nhu hỏi nàng. Nàng giật mình, hắn gọi nàng là Vũ nhi, sao...sao lại. Nàng gạt tay hắn ra rồi đứng lên đi về phía bàn trà ngồi xuống, rót trà, uống ừng ực.

"Ta không sao, Mạc công tử nếu không có gì thì xin về cho"

Nàng căn bản không có tình cảm với tên này, nàng hết lần này đến lần khác tìm lý do từ chối, ai ngờ hắn lại dai như đỉa, đeo bám hết ngày này qua tháng nọ. Mạc Dung có vẻ hơi u sầu, đứng lên rồi rời phòng của nàng, có lẽ nàng thật sự không thích hắn.

"Vậy, ta xin cáo từ, nàng nghỉ ngơi sớm đi"

Hắn đưa tay hành lễ rồi rời khỏi.

Sáng hôm sau, Mạc Dung đưa nàng vào thành Giang Nam chơi. Cả hai vào hết cửa tiệm này đến cửa tiệm khác, cuối cùng dừng lại ở quán mì ven đường. Nàng cùng Mạc Dung đang ngồi ăn thì có mấy tên bàn bên xì xầm

[BH] [NP] [TỰ VIẾT]  Ái Sinh Tiền Kiếp - Dạ Tước LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ