Chương 30 Thái tử vị

2.4K 143 23
                                    

Chỉ trong một tuần tin đồn cửu vương gia Văn Thân Vương là nữ nhân lan truyền khắp kinh thành. Hoàng đế ra lệnh hầu hết các quan viên điều tra người tung tin nhưng cũng không tìm ra nguyên nhân. Chẳng lẽ thế lực Chiêu Phi đã lớn mạnh đến mức muốn thâu tóm cả triều đình hay sao. Được biết, dạo gần đây hoàng đế vô cùng yếu ớt, rất dễ nhiễm phong hàn. Các buổi thượng triều vì vậy mà liên tục bị trì hoãn. Lục đục nội bộ, những kẻ có thế lực thì lôi kéo các quan viên dưới trướng quy phục Chu gia. Phần còn lại thì coi như giả mù giả điếc, an nhàn tận hưởng phú quý.

Buổi sớm một thân bạch y thêu rồng bước vào thỉnh an hoàng đế.

"Nhi thần Thanh Nhạn thỉnh an phụ hoàng"

Hoàng đế yếu ớt đang nằm trên ghế dài bắt đầu ngồi dậy.

"Ngươi còn xem trẫm là phụ hoàng sao, rốt cục ngươi có âm mưu gì? Ngươi chính là người tung tin đồn?"

Thanh Nhạn đang quỳ tự nhiên đứng lên, đi đến gần hoàng đế. Hiện giờ trong cung người có quyền lực nhất chính là hắn. Cần gì phải sợ lão hoàng đế thoi thóp này chứ.

"Phụ hoàng à phụ hoàng. Gần đây sức khỏe ngươi suy yếu như vậy, đại thần trong triều đều dâng tấu sớ xin người lập thái tử. Còn việc tung tin đồn, không phải do nhi thần...mà là do người của nhi thần haha"

Hoàng đế trừng mắt liếc hắn

"Ngươi...nghịch tử..."
Hoàng đế chưa dứt câu đã ho khụ khụ không tự chủ tay ôm ngực khó thở

"Phụ hoàng đừng tức giận quá, nhi thần là nói hết rồi. Thừa tướng cùng thái sư đều quỳ trước điện cầu người lập thái tử thay người xử lý chính sự haha"

Nói xong, Thanh Nhạn bước ra ngoài, rời đi khỏi điện Bàng thế, để lại hoàng đế yếu ớt trừng mắt nhìn hắn.

Gần đây hết thảy các phi tần đều không được phép vào điện Bàng Thế tránh quấy rầy hoàng đế. Chuyện này chỉ là che mắt thiên hạ. Thực chất cung nữ của điện Bàng Thế đều bị Thanh Nhạn thay bằng người của hắn. Âm thầm đem Độc Tán bỏ vào thuốc cho hoàng đế uống mỗi ngày.
Độc Tán này không phải uống vào sẽ chết ngay lập tức, nó khiến người ta cảm thấy mệt mỏi không còn sức lực, hơn nữa còn pha một ít thuốc phiện. Uống vào một lần sẽ muốn uống nữa. Nếu cứ duy trì uống Độc Tán này trong một thời gian nhất định, sẽ hộc máu chết không nguyên nhân. Trong suốt không mùi không vị lại càng khiến người ta khó nhận biết hơn.

Thái sư Triệu Hữu Bằng vì nôn nóng lo cho an nguy hoàng đế nên tìm mọi cách để đến điện Bàng Thế. Được lệnh của Thanh Nhạn, hầu hết thị về đều không cho thái sư vào. Hắn tuổi không còn trẻ nhưng vô cùng minh mẫn, đối với chuyện này không có gì là lạ. Hắn vốn đã biết Thanh Nhạn có âm mưu đối với hoàng đế.
Buổi tối, một hắc y nhân từ trên một cành cây cổ thụ nhảy qua mái ngói điện Bàng Thế, sau đó gỡ vài mảnh ngói thuận tiện nhảy vào.

"Hoàng thượng, hoàng thượng..."
Hắc y nhân kia chậm rãi đi đến bình phong, nhỏ tiếng gọi tìm hoàng đế.

"Hoàng thượng, người...người đang ở đâu vậy?"

[BH] [NP] [TỰ VIẾT]  Ái Sinh Tiền Kiếp - Dạ Tước LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ