Chương 16 Đêm xuân [H]

4.4K 237 15
                                    

Tướng lĩnh, Địch Duẫn đồng loạt quỳ xuống. Thanh Ca giật mình, vội đưa tay đỡ Địch Duẫn đứng dậy

"Địch huynh, không cần hành lễ, không cần, nào, các ngươi cũng mau đứng lên"

Nàng ra ý cười nhìn Địch Duẫn

Nhi tử Địch Long tể tướng là Địch Duẫn, từ nhỏ đã là hảo hữu tốt của cửu hoàng tử, hắn thường được triệu vào cung, hoàng đế cũng rất thích hắn, nếu cửu nữ nhi này của hoàng đế đường đường là công chúa, chắc chắn sẽ gả cho hắn a. Địch Duẫn cũng từng một lần cứu Thanh Ca lúc nàng bị xô ngã xuống Nguyệt hồ ở Ngự Hoa Viên. Suy ra hai người vẫn là người có ơn, kẻ báo đáp

Hắn hướng tay vào phía lều trại bên trong mời Thanh Ca vào

"Cửu điện hạ, mời vào trong"

Hắn khá cẩn thận cho nên không cho bất cứ ai kể cả Tiểu Lý Tử, Nhạc Y Giang vào cùng. Nàng ngồi xuống ghế chính, còn Địch Duẫn thì ngồi chiếc ghế phía bên phải, hướng nàng mà bàn bạc.

"Thanh Ca, phụ thân của ta, sao không đi cùng với đệ"

Hắn vẻ mặt hơi lo lắng hướng nàng mà hỏi

"Huynh chưa biết gì sao, bọn chúng thật sự cao tay a, tin tức không truyền đi đâu được"

Thanh Ca có vẻ không vui, từng câu từng chữ đều lộ vẻ bực bội

"Thanh Ca đệ nói như thế là ý gì?"

Địch Duẫn cũng hồi hộp không thôi, hắn đưa tay chiếc bàn nhỏ kế bên lấy cốc trà rồi uống vào một ngụm.

"Ta vừa đến Giang Nam đã bị thích khách tập kích, bọn chúng bắt ta đi đến Hắc điện gì đấy, ta vì một chút sai sót mà bị thương trầm trọng, bọn chúng tưởng ta chết nên mang ta vứt xuống núi. Sau đấy ta được cứu rồi tìm đường về, lại nghe tin Diệp khâm sai mưu đồ đoạt ngôi vị rồi cấu kết Nga My, Địch Long ông ấy vì vậy mà bị bắt đi, bây giờ ta cũng không rõ"

Nàng từ tốn kể lại mọi chuyện cho hắn nghe. Địch Duẫn tay nắm chặt thành nắm đấm, hắn mặt đỏ bừng bừng như muốn đốt cháy.

"Thanh Ca, ta nhất định phải điều tra rõ chuyện này, đệ thân là hoàng tử đương triều sao có thể nói là mưu đồ đoạt ngôi, tại sao đệ lại lấy thân phận là khâm sai cơ chứ?"

Hắn khá thắc mắc về việc này, hoàng tử là huyết mạch hoàng thất, kẻ nào to gan dám thất lễ chứ.

"Địch huynh là không biết, Giang Nam là nơi có thể nói triều đình cũng khó quản nổi, huống gì ta một thân một mình đi đến, thân là hoàng tử sẽ có nhiều người dòm ngó, tạo cơ hội cho các tên hung đồ tạo phản. Nhưng ta nghĩ, thân phận của ta đã bị tiết lộ từ trước"

Địch Duẫn mơ hồ, chuyện đấu đá trong cung hắn không hiểu, nhưng có vẻ, thân phận của Thanh Ca bị tiết lộ, e là không phải chuyện đơn giản.

"Thanh Ca, hiện giờ giặc Nam Hạ đang chuyển lương thực đến biên ải, ta đoán không lầm là ba ngày sau chúng sẽ tấn công về phía ta...."

Chỉ có một mình hắn, căn bản không đủ sức đánh nổi Nam Hạ, lần này có cửu hoàng tử tương trợ, cũng có thể yên tâm hơn

[BH] [NP] [TỰ VIẾT]  Ái Sinh Tiền Kiếp - Dạ Tước LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ