Chương 45 Kết giao

1.3K 112 7
                                    






Cảnh Tịnh sau khi thượng triều liền đến hoa viên ngắm hoa cùng Nhu Thuần quý phi. Hoàng cung Cảnh Nguyên triều hầu như cung nữ nhiều hơn thái giám, bất cứ ai được Cảnh Tịnh nhìn trúng đều có cơ hội từ chim sẻ biến thành phượng hoàng. Đình hoa ở đây khá rộng, đủ chỗ cho một đoàn ca múa. Hai dãy bàn ghế gỗ phục vụ cho hoàng đế và các phi tần. Cảnh Tịnh ngồi ghế chính, bên phải chính là Nhu Thuần, cung nữ hai bên dâng rượu thượng phẩm. Đôi khi còn cấp Cảnh Tịnh một ánh mắt câu người

"Thuần nhi, nàng nói xem có phải tiếp theo Thanh tiểu thư cũng sẽ thắng trẫm về võ công hay không"

Cảnh Tịnh một tay kéo Nhu Thuần vào lòng ôm chặt, một tay còn lại bóc một quả nho chín mộng bỏ vào miệng. Nhu Thuần dựa vào lòng, ngón tay vẽ vòng vẽ mây lên hoàng bào đỏ rực, tiếng nói nhỏ nhẹ như có như không

"Bệ hạ anh dũng hơn người, đã bao lần ngự giá thân chinh, đoạt về cho Cảnh Nguyên triều biết bao thành trì a. Một tiểu nữ như nàng ta, có khả năng sao?"

Cảnh Tịnh được khen liền cười típ mắt, đôi tay nhỏ nhắn xoa xoa đầu Nhu Thuần. Phá vỡ không khí, một tiểu thái giám chạy vào thở dốc

"Hồi bẩm bệ hạ, thái hậu,...thái hậu không xong rồi!"

Cảnh Tịnh nghe đến lập tức bật người dậy, nhìn đến Nhu Thuần một cái rồi rời đi. Nhu Thuần quý phi cũng hiểu chuyện, khởi giá hồi cung chuẩn bị đi đến thăm thái hậu.

Thái hậu Cảnh Nguyên triều là thân sinh mẫu hậu của Cảnh Nguyên đế - Cảnh Tịnh. Bà đến nay trên dưới đã bảy mươi tuổi, sức khỏe vô cùng yếu ớt. Mỗi năm các nước chư hầu cống nạp bao nhiêu dược quý đều đổ vào cung thái hậu, nhưng bệnh tình vẫn không suy giảm đi chút nào. Điều này chính là điều Cảnh Tịnh lo sợ nhất kể từ khi đăng cơ, nhị vương, tam vương, tứ vương đều nhầm vào thái hậu mà đe dọa nàng. Thái hậu chính là nguy cơ duy nhất buộc nàng phải nhường nhịn các hoàng huynh.

"Mẫu hậu, sức khỏe người thế nào rồi?"

Cảnh Tịnh sốt sắng, đuổi cung nữ ra ngoài, tự mình đem khăn ướt lau trán cho bà

"Tịnh nhi, con dù gì cũng là nữ nhân. Đã mấy năm nay lo toan triều chính, chi bằng nghĩ ngợi cho bản thân một chút"

Thái hậu đôi mắt nhăn nheo nhưng vẫn giữ được nét đẹp của một mỹ nhân thời trẻ, Cảnh Tịnh chỉ trừ chiếc mũi thon cao và dáng người cao lớn của tiên đế thì còn lại hầu như đều thừa hưởng nét đẹp từ thái hậu. Đôi tay bà run run đặt lên má ướt nước mắt của Cảnh Tịnh, giọng nói đứt quãng đến thảm thương.

"Tâm nguyện của ai gia, chỉ là muốn nữ nhi bé nhỏ này giống như hoàng tỷ, có phu quân, có chỗ để dựa dẫm, có con cái. Nếu được như vậy, ai gia hạnh phúc biết bao"

Cảnh Tịnh nắm chặt lấy tay thái hậu, nước mắt vẫn cứ giàng ra. Nàng nhìn đến mẫu hậu liền thấy có lỗi vô cùng, đến lúc quy thiên vẫn không bế được cháu.

"Mẫu hậu, hoàng nhi biết chứ. Nhưng mà, người cũng biết đó, hoàng nhi thật sự không có cảm giác với nam nhân. Người thật sự muốn hạnh phúc cả đời của hoàng nhi giao cho người ta sao?"

[BH] [NP] [TỰ VIẾT]  Ái Sinh Tiền Kiếp - Dạ Tước LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ