Chương 10 Đông Phương Bất Bại

3.2K 220 7
                                    

Thanh Ca ngẩn người, đợi Tiểu Lý Tử lây mạnh mới ý thức.

"À...ta nhận lệnh đến Giang Nam điều tra, không biết sao lại có người tập kích,xin hỏi cô nương biết hắn là ai không"

Thanh Ca hơi ngượng ngùng, Tĩnh Chi có nét đẹp kiều diễm mê hoặc còn người này lại mang nét giản dị cuốn hút, nữ nhân cổ đại đẹp hơn so với nàng tưởng tượng a. Y Giang cũng có chút ấn tượng về nàng, sao lại có người tuấn mỹ như thế chứ.
Đoàn người bây giờ mới đuổi tới chỗ của Thanh Ca, Địch Long nhìn vết thương trên cổ đã được Y Giang băng lại, hốt hoảng chạy đến

"Công tử, người không sao chứ, là ta thất trách xin công tử trách phạt"

Là tự nàng hăng hái thúc ngựa chạy đi trước sao có thể trách hắn được

"Là ta, sao có thể trách ông. Được rồi cùng lên đường thôi"

Thanh Ca dìu Địch Long đứng dậy, đưa mắt nhìn Y Giang.

"Nhạc cô nương hay là cùng ta vào thành" Nàng lại ra chiêu dụ dỗ nữ nhi nhà lành rồi.Y Giang gật đầu, đi theo Thanh Ca về phía xe ngựa. Đúng rồi, nàng nào có đi được xe ngựa, nghĩ lại còn cảm thấy ớn lạnh. Thanh Ca xoay lưng lại nói

"Nhạc cô nương hay là cưỡi ngựa cùng ta đi, ta...ta không đi được xe ngựa"

Y Giang có vẻ hơi tò mò, nhìn nàng yếu ớt như thế mà cũng biết cưỡi ngựa sao. Y Giang cũng không nghĩ nhiều trèo lên lưng một con ngựa rồi cùng đi với Thanh Ca.
Sau một lúc, đoàn người đã đến đại môn Giang Nam thành, Địch Long đưa lệnh bài, binh lính gác thành đều quỳ rạp xuống. Đoàn người tiếp tục đi được đoạn thì ngừng lại, toàn bộ quan lại Giang Nam đều đã nghiêm chỉnh xếp hàng. Giang Nam chia làm 4 huyện : Nam Trung huyện, Bắc Trung huyện, Tây Trung huyện và Đông Trung huyện. Bốn tri huyện cùng tri phủ và hơn mười quan lại địa phương long trọng nghênh đón. Trong thánh chỉ của hoàng đế chỉ đề cập đến Diệp khâm sai, chứ không nói tên này là cửu hoàng tử. Nên bọn quan lại chỉ biết đây chính là khâm sai đại nhân cùng Địch tể tướng cùng đến điều tra và dẹp loạn tặc Nam Hạ.

"Cung nghênh khâm sai đại nhân"

tất cả quan viên đều hô to, đồng thời quỳ rạp xuống đât. Thanh Ca xua tay ý bảo đứng lên. Tri phủ hiện giờ là Thừa đại nhân, hắn có hơi mập, để ba cọng ria mép cứ như những tên sở khanh. Hắn mạnh dặn bước tới hành lễ với Thanh Ca

"Diệp đại nhân không ngờ lại trẻ tuổi như vậy, ngài chắc hẳn là 18 tuổi a?"

Nàng có hơi sửng sốt, gì nàng chỉ mới 15 tuổi, chắc là vì chiều cao nàng khá phát triển so với hắn, nàng sắp cao bằng hắn rồi.

"Ta là 19 tuổi rồi"

Thanh Ca bắt buộc phải nói dối tuổi, bởi vì nam nhân 16 tuổi mới được vào khoa thi nàng chỉ mới 15 tuổi, sao có thể là khâm sai được chứ.

Sau một hồi tán gẫu cùng các quan viên, nàng được Thừa đại nhân đưa về phủ nghỉ tạm, Nhạc Y Giang cũng cáo từ rồi về Nhạc gia.

Tại Thừa phủ, nào là rượu, hoa, còn có cả ca kỹ, múa hát nhộn nhịp không khác gì yến tiệc. Tri phủ cả ngày vất vả đón tiếp cũng chẳng cảm thấy mệt, còn sung sướng mời Thanh Ca uống rượu.

[BH] [NP] [TỰ VIẾT]  Ái Sinh Tiền Kiếp - Dạ Tước LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ